หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

3 คำถามฮ็อตเรื่องคอลลาเจนที่สาวๆ อยากรู้

โพสท์โดย จ้าาาาา

รวม 3 คำถามติดท็อปที่สาวๆ ถามกันมากที่สุดเรื่องคอลลาเจน

 

1. คอลลาเจนคืออะไร?

คอลลาเจน คือ โปรตีนธรรมชาติในร่างกายทำหน้าที่เชื่อมเซลล์ในร่างกายเข้าด้วยกัน ปกป้องอวัยวะภายในร่างกาย ช่วยให้โครงสร้างของร่างกายแข็งแรง และยืดหยุ่นดี ช่วยให้ข้อต่อต่างๆ ขยับเคลื่อนไหวไปมาไม่ติดขัด ทั้งยังช่วยให้ผิวพรรณเกิดความชุ่มชื้น เสริมความเรียบตึงให้กับผิวหนัง ทำให้ผิวดูเรียบเนียนกระชับ โดยปกติร่างกายเราสามารถสร้างคอลลลาเจนได้เอง แต่พออายุเลย 20 จะหยุดสร้าง และจะถูกใช้ออกไปอย่างเดียว ริ้วรอยเลยเริ่มถามหาเราในช่วงนี้ ดังนั้นหลายคนจึงเลือกใช้วิธีฉีดคอลลาเจน หรือรับประทานคอลลาเจนเพื่อเติมส่วนที่เราเสียไป

2. คอลลาเจนแบบไหนดีสุด?

คอลลาเจนที่ร่างกายจะดูดซึมได้จริงๆ มีแค่แบบที่ต้องฉีด หรือแบบที่ต้องรับประทานเท่านั้น  แบบที่เป็นครีมทาผิว จะช่วยแค่ให้ผิวเราชุ่มชื้นขึ้น แต่ไม่สามารถซึมลงสู่ชั้นผิวของเราได้ ซึ่งคอลลาเจนแบบรับประทานก็มีตั้งแต่แบบเม็ด แบบที่เป็นเยลลี่ แบบผง และแบบน้ำ (เรียงตามลำดับความยาก – ง่ายในการรับประทาน) แต่คอลลาเจนที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้ดีที่สุดคือแบบน้ำ และไม่ตกค้างในร่างกายเหมือนประเภทอื่น

3. ควรเลือกคอลลาเจนอย่างไรดี?

ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนเสริมอื่นๆ ด้วย เช่น เมื่อก่อนนิยมกลูตาไธโอน เพื่อช่วยเรื่องความขาว แต่เดี๋ยวนี้ผลิตภัณฑ์ดังๆ ที่เราคุ้นเคยอย่างพวกสก๊อตคอลลาเจน-คิว10 จะนิยมโคเอนไซม์คิว10 หรือเรียกสั้นๆ ว่า Q10 เพราะ Q10 ช่วยจะต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดความเสื่อมสภาพของเซลล์ต่างๆ ในร่างกายได้ เลยช่วยชะลอความแก่ให้เราได้ด้วย และควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีปริมาณคอลลาเจนไม่เกิน 5,000 มิลลิกรัมก็พอ เพราะร่างกายเราดูดซึมคอลลาเจนได้ 5,000 มิลลิกรัมต่อวันเท่านั้น เกินจากนี้จะถูกขับออกหมด จึงไม่จำเป็นต้องจ่ายแพงเพื่อแลกกับปริมาณคอลลาเจนเยอะๆ

เนื้อหาโดย: learnme
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
จ้าาาาา's profile


โพสท์โดย: จ้าาาาา
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
10อันดับตัวละครที่มีIQสูงที่สุดในโลก(อนิเมะ)!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
sacred: ศักดิ์สิทธิ์10อันดับตัวละครที่มีIQสูงที่สุดในโลก(อนิเมะ)!!ร้อนนัก ก็ดับร้อน ด้วยผ้าขนหนูทัชมาฮาลมีประวัติความเป็นมาอย่างไร?
ตั้งกระทู้ใหม่