หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เลี้ยงลูกเองควรอ่าน2. วิธีการทำให้ลูกเก่งดนตรี !!

Share แชร์โพสท์โดย Sutaree

เลี้ยงลูกเองควรอ่าน2. *อยากให้ลูกเรียนดนตรี ควรอ่านครับ*

วิธีการทำให้ลูกเก่งดนตรี !!

"ดนตรี" ถ้าลูกของเรามีโอกาสได้เรียนตั้งแต่ยังเด็ก จะส่งผลให้สมองทั้งซ้ายและขวาทำงานร่วมกันอย่างประสิทธิภาพสูงสุด สิ่งนี้จะติดตัวเค้าไป

ตลอดชีวิต ถ้าเริ่มเรียนตั้งแต่ยังเล็กๆ".........

เชื่อไหมครับ?..การเรียนดนตรีของลูก จะไปได้ไกลแค่ไหน ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ตัวลูกเลย แต่ขึ้นอยู่กับตัวคุณพ่อคุณแม่ทั้งหมด!!....ส่วนหัวใจของการให้

ลูกประสบความสำเร็จในการเรียนดนตรีมีไม่เยอะครับ แค่

..

 

1.ความสม่ำเสมอ!!

...ผมไม่อยากใช้คำว่า"วินัย" เพราะมันฟังดูเครียดและทำได้ยาก แต่มันก็เหมือนกับเราซักผ้า รีดผ้า ทำกับข้าวให้ลูกทานน่ะครับ

เป็นสิ่งที่เราต้องทำสม่ำเสมอทุกๆวัน การเรียนดนตรีก็เหมือนกัน ที่เราต้องไปส่งเค้าให้ได้ทุกครั้ง และยิ่งกว่านั้นคือ เราต้องเข้าไปหัดเรียนกับเค้าด้วย

ใช่ครับ หัดเรียนไปพร้อมกันเลย!! ตรงนี้ถือเป็นเคล็ดลับเลยนะครับ เพราะเมื่อเราเริ่มเรียนไปด้วยแล้ว เค้าจะรู้สึกดี ปลอดภัย มีความสุขกับการเรียน

ซึ่งจะทำให้เค้าพัฒนาไปได้เร็วมากแล้วก็จะเก่งแซงหน้าเราไป สุดท้ายเราก็แค่เป็นผู้สังเกตการณ์เท่านั้น.. แต่ถ้าเราไม่เข้าไปเรียนด้วย เราจะไม่ทราบ

เลยว่าจะประเมินผลงานของครูผู้สอนได้อย่างไร และ ตัวเค้าเองในวัยแบบนี้ ก็จะรู้สึกว่าถูกทอดทิ้ง สุดท้ายก็จะไม่อยากเรียนและเลิกไป...ลูกจะเรียน

ดนตรีได้ไม่ได้ อยู่ที่ข้อนี้ข้อเดียวว่าเราจะเข้าไปเรียนกับเค้าได้ทุกครั้งไหม ถ้าทำได้ บอกได้เลยครับว่า ลูกคุณเก่งแน่นอนภายใน 2 ปี

..

2.สภาพแวดล้อมที่เราสร้าง!!...

เอาละครับในเมื่อเราจะเป็นนักดนตรีแล้ว เวลาที่เราอยู่กับพวกเค้า ทุกนาทีมีค่า ไม่เชื่อลองย้อนกลับไปดูรูปของเค้า

เมื่อเดือนก่อนสิครับ จะเห็นได้เลยว่าเค้าโตขึ้น.....ให้ตายสิ! ที่ผมต้องบอกว่า คุณต้องเลิกดูทีวีเหมือนกับผม!! แล้วเอาเวลามาใส่ใจลูกเล่นดนตรี

แทน..ต้องเลิกฟังเพลงดังๆที่เคยชอบ เช่น กำนังสไตล์ แล้วเปลี่ยนมาฟังเพลงคลาสสิคที่ไม่เข้าใจแทน!..555เท่านี้ก็ร้องโอ้ก!แล้วใช่ไหมครับ....เอา

ครับค่อยๆเป็นค่อยๆไป

....เริ่มจากต้องสร้างบรรยากาศโดยใช้เสียงเพลงคลาสสิคMP3รวมฮิตราคาร้อยกว่าบาท เปิดคลอไว้เบาๆตลอดในทุกที่ๆเค้าอยู่เช่นในรถ หรือห้องที่

เค้าเล่น วางดินสอปากการะบายสีและกระดาษA3 ให้เค้าเขียนได้อย่างไม่อั้น..วางดินน้ำมันหรือแป้งโดเอาไว้ให้เค้าบริหารกล้ามเนื้อมือ....

..... การที่ต้องให้ฟังแต่เพลงคลาสสิคเพราะ เพลงที่ใช้ในการเรียนเปียโนทั้งหมด เป็นเพลงคลาสสิค เป็นความจำเป็นของเราพ่อแม่ที่ต้องสร้างความ

คุ้นเคยให้กับเค้า เรียกได้ว่าฟังไปเรื่อยๆจนสุดท้าย การฟังเพลงคลาสสิคก็จะกลายเป็นเรื่องธรรมดาที่คุ้นเคยไปเอง

......เวลาซ้อมเปียโนกับเค้าก็ไม่ต้องซ้อมนาน เอาแค่ไม่เกิน 5 นาทีต่อครั้งเท่านั้นพอครับ แล้วสลับไปเล่นอย่างอื่น แล้วก็กลับมาซ้อมอีก 5 นาที ที่

สำคัญต้องชมเค้าว่าเก่งและปรบมือทุกครั้งที่เค้าเล่นได้ แต่ถ้าเล่นไม่ได้ห้ามต่อว่าเพราะเค้าจะไม่อยากเล่นอีกเลยถ้าโดนด่า จำไว้!ให้ชมและปรบมือ

ดังๆอย่างเดียวเท่านั้น

... ...ทำแบบนี้ให้ได้ทั้งวัน วันละหลายๆครั้ง..เปิดยูทูปให้เค้าได้ดูฝีมือนักเปียโนของจริงระดับโลกที่เป็นเด็กเหมือนกับเค้าเช่น Aimi Kobayachi ฯลฯ

บ้าง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและให้เค้าเลียนแบบ โดยบอกและชื่นชมเค้า ว่าเค้าก็เก่งแบบนี้ได้...ทำแบบนี้ให้ได้ 2 ปี แล้วลูกของเราก็จะติดดนตรี

เหมือนติดยาเสพติด จากนั้นต่อไปเค้าก็จะซ้อมได้เองครับ..

..........ขอเป็นกำลังใจให้คุณพ่อคุณแม่ทุกคนที่ส่งลูกเรียนเปียโนนะครับ^^.. เชื่อผม ถ้าเรา*อดทนทำแบบที่ผมบอกนี้ให้ได้ติดต่อกัน 2 ปี เท่านั้น*

ลูกของคุณเก่งแน่นอน!! และเมื่อถึงวันนั้นเมื่อคุณมองย้อนกลับไป ก็จะมีแต่ความภาคภูมิใจในผลงานที่เราพ่อแม่ได้ทำกับลูกเรามา เหมือนอย่างที่ผม

กับภรรยารู้สึกในตอนนี้ ^^.....

 

........ส่วนถ้ามีคำถามอื่น เช่น เรียนที่ไหนดี หรือซื้อเปียโนอย่างไรแบบไหนดี เลือกครูอย่างไรดี หรืออะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับการเรียนเปียโนของลูก เชิญ

ถามมาได้เลยครับ อย่าเกรงใจ ผมยินดีตอบคุณพ่อคุณแม่ทุกๆคนด้วยความเต็มใจอย่างจริงใจครับ โดยโพสคำถามไปบนกระดานที่เพจของ

บีโธเฟียน กับน้องฟ่อนได้เลยนะครับ...

 *สุดท้ายถ้าเห็นด้วยก็แชร์ต่อได้* เชื่อว่าจะมีประโยชน์ต่อคุณพ่อคุณแม่ท่านอื่นที่เลี้ยงลูกเองแน่นอนครับ...

บทความจากเพจ บีโธเฟียน กับ น้องฟ่อน ขอบคุณมากครับ^^ http://www.facebook.com/Beethofien

 

เลี้ยงลูกเองควรอ่าน2. วิธีการทำให้ลูกเก่งดนตรี !!

ที่มา: เพจ บีโธเฟียน กับ น้องฟ่อน
http://www.facebook.com/Beethofien
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Sutaree's profile


โพสท์โดย: Sutaree
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่