หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ศึกษาพฤติกรรมการนอนใน 6 ปท.1 ใน 3 ของอังกฤษ ชอบแก้ผ้านอน

Share แชร์โพสท์โดย mata

 

ศึกษาพฤติกรรมการนอนใน 6 ปท.1 ใน 3 ของอังกฤษ ชอบแก้ผ้านอน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 11 กันยายน ว่า มูลนิธิการนอนแห่งชาติ หรือ  The National Sleep Foundation (NSF) ได้สำรวจด้านพฤติกรรมการนอนต่อประเทศใหญ่ๆ ของโลก 6 ประเทศ ประกอบด้วยสหรัฐ แคนาดา เม็กซิโก อังกฤษ เยอรมนี และญี่ปุ่น โดยผลสำรวจได้พบข้อเท็จจริงที่น่าสนใจหลายด้าน

ศึกษาพฤติกรรมการนอนใน 6 ปท.1 ใน 3 ของอังกฤษ ชอบแก้ผ้านอน

รายงานระบุว่า จากการสำรวจ กระทำต่อกลุ่มตัวอย่าง 1,500 คน ช่วงอายุ 25-55 ปี พบว่า ชาวอังกฤษ 1 ใน 3 จะมีพฤติกรรมชอบ “แก้ผ้านอน” ส่วนชาวเยอรมนี 1 ใน 3 จะแง้มหน้าต่างนอนเพื่อรับอากาศสดๆจากนอกบ้าน ในทุก ๆ สัปดาห์เพื่อให้ตัวเองได้นอนหลับฝันดี ขณะที่ 1 ใน 2 ของชาวญี่ปุ่นและชาวอเมริกัน จะชอบงีบหลับ 1 ครั้งต่อ 2 สัปดาห์เมื่อตาปิดลง นอกจากนี้ ชาวญี่ปุ่นและอเมริกันยังถือว่าใช้ชั่วโมงนอนหลับน้อยที่สุด เฉลี่ยราว 6 ชม.22 นาที และ 6 ชม.31 นาที ตามลำดับ นอกจากนี้ ชาวญี่ปุ่น 2 ใน 3 ยังนอนไม่ถึง 7 ชม.ในคืนที่ช่วงวันที่ออกไปทำงาน มากกว่าเมื่อเทียบกับชาวอเมริกันซึ่งอยู่ที่ 53 เปอร์เซ็นต์
ไม่เพียงเท่านั้น ผลสำรวจนี้ยังพบความแตกต่างของการนอนทั้งในเชิงพฤติกรรม  เช่น ชาวเม็กซิกัน 62 เปอร์เซ็นต์ และชาวอเมริกัน 47 เปอร์เซ็นต์ จะ “นั่งสมาธิ” หรือ “สวดมนต์” ในช่วง 1 ชม.ก่อนนอน ส่วนชาวอังกฤษ 4 ใน 10 จะดื่มเครื่องดื่มเบาๆ เช่น ชาก่อนนอน ส่วนพฤติกรรมพื้นฐานที่สุดที่พบก็คือ การนอนดูโทรทัศน์ โดยเกือบ 80 เปอร์เซ็นต์ ของกลุ่มตัวอย่างยอมรับว่า ชอบดูทีวีก่อนนอน

ที่มา: http://www.schau-thai.de/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีรวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทยหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”
ตั้งกระทู้ใหม่