หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประเทศใดดื่มแอลกอฮอล์มากที่สุดในโลก?

Share แชร์โพสท์โดย moses

 

ประเทศใดดื่มแอลกอฮอล์มากที่สุดในโลก?

ในโลกนี้ หากจะมีเครื่องดื่มใดที่แพร่หลายกว่าน้ำอัดลม หนึ่งในนั้นคงเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รายงานชิ้นนี้จะพาไปดูกันว่าประเทศใดในโลกที่ประชากรดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กันมากที่สุด และประเทศใดดื่มกันน้อยที่สุดบ้าง จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลก ประเทศที่บริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่อหัวประชากรมากที่สุดในโลก ไ

ด้แก่ 1. มอลโดวา

2. ไอร์แลนด์

3. สาธารณรัฐเช็ก

4. ฮังการี

5. รัสเซีย ชาวมอลโดวาโดยเฉลี่ย ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ คิดเป็นปริมาณแอลกอฮอล์บริสุทธิ์ปีละ 18.2 ลิตร ต่อคน ประเทศที่ประชากรดื่มแอลกอฮอล์มากที่สุด 20 อันดับแรกของโลก เป็นประเทศในยุโรปถึง 19 ประเทศ โดยมีประเทศนอกยุโรปเพียงประเทศเดียวเท่านั้น คือ เกาหลีใต้ คนเกาหลีใต้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เทียบเป็นแอลกอฮอล์บริสุทธิ์คนละ 14.8 ลิตรต่อคนต่อปี

ส่วนในทวีปเอเชีย ประเทศที่ประชากรดื่มแอลกอฮอล์มากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่

1. เกาหลีใต้

2. เนปาล

3. ญี่ปุ่น

4. ไทย

5. ลาว

หากแยกตามประเภทของแอลกอฮอล์แล้ว ประเทศที่ดื่มไวน์มากที่สุดคือ

1. ลักเซมเบิร์ก

2. ฝรั่งเศส

3. โปรตุเกส

4. อิตาลี

5. โครเอเชีย

ส่วนประเทศที่ดื่มเบียร์มากที่สุดคือ

1. ปาเลา

2. สาธารณรัฐเช็ก

3. เซเชลส์

4. ไอร์แลนด์

5. อาเซอร์ไบจาน

ประเทศที่โด่งดังด้านเบียร์อย่างเยอรมนี นั้นอยู่ในอันดับ 7 และเบลเยียมอยู่อันดับที่ 10

หากดูแอลกอฮอล์ประเภทกลั่น เช่น วิสกี้ รัม บรั่นดี วอดก้า สาเก หรือโซจู พบว่าประเทศที่ดื่มแอลกอฮอล์กลั่นต่อหัวประชากร มากที่สุดคือ

1. เกาหลีใต้

2. เอสโตเนีย

3. เซนต์ลูเซีย

4. เกรนาดา

5. บอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา

น่าสังเกตว่าประเทศที่ดื่มแอลกอฮอล์กลั่นมากที่สุดในโลกนั้น ส่วนใหญ่เป็นประเทศในแถบแคริบเบียน และประเทศในยุโรปตะวันออก เจ้าแห่งวอดก้าอย่างรัสเซียอยู่ที่อันดับ 6 ของโลก ส่วนไทยอยู่ที่อันดับ 17 ของโลก และอันดับ 2 ของเอเชีย

หากดูประเทศที่ประชากรดื่มแอลกอฮอล์น้อยที่สุดในโลก พบว่า 5 อันดับแรกคือ

1. อัฟกานิสถาน

2. เยเมน

3. ปากีสถาน

4. โซมาเลีย

5. ลิเบีย ในจำนวนประเทศที่ประชากรบริโภคแอลกอฮอล์น้อยที่สุด 20 ประเทศ พบว่ามีถึง 17 ประเทศที่ประชากรเกินร้อยละ 90 นับถือศาสนาอิสลาม

ที่เหลืออีก 3 ประเทศได้แก่ ภูฏาน, เมียนมาร์ และอินเดีย

อย่างไรก็ตาม ประเทศที่คนส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลามหลายประเทศก็อนุญาตให้ประชาชนดื่มแอลกอฮอล์ได้อย่างถูกกฎหมาย ได้แก่ ตุรกี เลบานอน และอียิปต์ ในอียิปต์คนจนสามารถดื่มแอลกอฮอล์ที่บ้านได้

ส่วนคนรวยสามารถสั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ตามโรงแรม ในเลบานอน คนที่ดื่มแอลกอฮอล์มักเป็นคนรวยที่ไม่เคร่งศาสนา ในทำนองเดียวกัน ในตุรกีคนที่ดื่มแอลกอฮอล์มักเป็นชนชั้นกลางในเมืองที่ไม่เคร่งศาสนา

ส่วนผู้สนับสนุนพรรคความยุติธรรมและการพัฒนา หรือพรรค AKP นั้นมักเคร่งศาสนามากกว่า และมักไม่ดื่มแอลกอฮอล์ แม้แต่ในประเทศมุสลิมที่กำหนดให้การดื่มแอลกอฮอล์ผิดกฎหมาย ก็มีแอลกอฮอล์เถื่อนขายกันแบบผิดกฎหมาย ในอิหร่าน การดื่มแอลกอฮอล์มีโทษคือถูกเฆี่ยน 80 ครั้ง แต่ชาวอิหร่านจำนวนมากก็บ่มแอลกอฮอล์กันเองตามบ้าน และนักท่องราตรีในกรุงเตหะรานก็ดื่มแอลกอฮอล์กันแพร่หลาย

 

ส่วนในปากีสถาน แพทย์คนหนึ่งซึ่งรักษาผู้ติดเหล้า กล่าวว่าไม่ว่าคนจนหรือคนรวยในปากีสถาน ก็สามารถสั่งซื้อแอลกอฮอล์ส่งถึงบ้านได้ง่ายยิ่งกว่าสั่งพิซซ่าเสียด้วยซ้ำ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยอึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้ควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴สุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!9 วิธีเด็ดแก้ปัญหา แอร์กินไฟช่วงหน้าร้อน"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"รถที่ลิซ่าใช้ ในโลกนี้มีแค่ 10 คันเท่านั้น
ตั้งกระทู้ใหม่