หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วันนี้ ครบรอบ 12 ปี เหตุการณ์วินาศกรรม 11 กันยายน 2544

โพสท์โดย moses

[ วันนี้ ครบรอบ 12 ปี เหตุการณ์วินาศกรรม 11 กันยายน 2544 ]



เหตุวินาศกรรม 11 กันยายน พ.ศ. 2544 หรือ 9/11 เป็นชุดการโจมตีพลีชีพที่ประสานกันสี่ครั้งต่อสหรัฐอเมริกา ในนครนิวยอร์กและพื้นที่วอชิงตัน ดี.ซี. เมื่อวันที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2544 เช้าวันนั้น ผู้ก่อการร้าย 19 คนจากกลุ่มอิสลามหัวรุนแรงอัลกออิดะฮ์ จี้อากาศยานโดยสารสี่ลำ โจรจี้เครื่องบินนั้นนำเครื่องบินทั้งสองพุ่งชนกับตึกแฝดเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในนครนิวยอร์กโดยเจตนา 

โดยอาคารทั้งสองถล่มลงภายในสองชั่วโมง โจรจี้เครื่องบินชนเครื่องบินลำที่สามกับอาคารเพนตากอนในอาร์ลิงตัน รัฐเวอร์จิเนีย ส่วนเครื่องบินลำที่สี่ ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ 93 ตกในทุ่งใกล้กับแชงค์วิลล์ รัฐเพนซิลเวเนีย ก่อนจะถึงเป้าหมายที่โจรจี้เครื่องบินต้องการพุ่งชนอาคารรัฐสภาสหรัฐ ในวอชิงตัน ดี.ซี. หลังผู้โดยสารพยายามยึดเครื่องกลับคืน มีผู้เสียชีวิตเกือบ 3,000 คนในเหตุโจมตีดังกล่าวและไม่มีผู้รอดชีวิตจากเครื่องบินทั้ง 4 ลำ

มีการพุ่งเป้าสงสัยไปที่กลุ่มผู้ก่อการร้ายอัลกออิดะฮ์อย่างรวดเร็ว อุซามะฮ์ บิน ลาดิน ผู้นำกลุ่ม ซึ่งได้ปฏิเสธความเกี่ยวข้องในตอนแรก สุดท้ายได้อ้างความรับผิดชอบเหตุวินาศกรรมดังกล่าวใน พ.ศ. 2547 อัลกออิดดะห์และบิน ลาดิน อ้างเหตุผลจูงใจในการก่อเหตุว่า การสนับสนุนอิสราเอลของอเมริกา การคงทหารสหรัฐประจำการในซาอุดิอาระเบีย การลงโทษต่ออิรัก ซึ่งสหรัฐอเมริกาดำเนินมาตรการตอบโต้เหตุวินาศกรรมโดยการเริ่มสงครามต่อต้านการก่อการร้าย (War on Terror), การรุกรานอัฟกานิสถานเพื่อขับรัฐบาลตอลิบัน ซึ่งให้ที่พักพิงแก่สมาชิกอัลกออิดะฮ์ หลายประเทศเพิ่มกฎหมายต่อต้านการก่อการร้ายและขยายอำนาจการบังคับใช้กฎหมายมากขึ้น ในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2554 หลังลอยนวลมาได้นานหลายปี บิน ลาเดนถูกพบและถูกสังหาร

เหตุวินาศกรรมทำให้เกิดความเสียหายรุนแรงต่อเศรษฐกิจของแมนฮัตตันล่าง การทำความสะอาดเขตเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์แล้วเสร็จในเดือนพฤษภาคม พ.ศ.2545 พิพิธภัณฑ์และอนุสรณ์ 11 กันยายนแห่งชาติมีกำหนดเปิดในวันที่ 11 กันยายน พ.ศ.2554 ที่ติดกับอนุสรณ์ วันเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ซึ่งมีความสูง 541 เมตร ประเมินไว้ว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายใน พ.ศ.2556 เพนตากอนซ่อมแซมภายในเวลาหนึ่งปี และมีการเปิดอนุสรณ์เพนตากอน ติดกับตัวอาคาร ใน พ.ศ.2551 มีการจัดตั้งอนุสรณ์แห่งชาติเที่ยวบินที่ 93 ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2552 และอนุสรณ์ดังกล่าวก่อสร้างเสร็จอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 10 กันยายน พ.ศ.2554

** แต่หากลองมองในอีกแง่มุนหนึ่งครับ (อย่าเพิ่งไปเชื่อมากน่ะครับ มันเป็นทฤษฏีสมคบคิด เห็นว่าเป็นอีกมุม เลยนำมาให้ลองอ่านกันดูครับ) ซึ่งจากเหตุการวันที่ 11 เดือน 9 หรือ 9/11 ที่ตึกที่ถือว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งโลกทุนนิยมของอเมริกา โดนเครื่องบินพุ่งชนจนถล่ม ลงมาถึง 2 ตึก และยังมีตึกข้างๆอีก 1 ตึก ที่ไม่ได้โดนแต่ก็ถล่มไปด้วย 

จาการวิเคราะห์ก็มีทฤษฎีข้อพิรุธ ที่โต้แย้งว่าเป็นเหตุการณ์ที่น่าสงสัย ว่าถล่มเพราะเครื่องบินชนจริงหรือไม่ หรือว่า มีใครจงใจทำให้มันถล่ม เพื่อสร้างสถานการณ์ เพื่ออ้างผู้ก่อการร้าย และเข้าไปยึดประเทศที่อเมริกาอ้างว่าเป็นผู้ก่อการร้าย และก็เข้าไปยึดน้ำมัน อย่างเช่นประเทศอิรัก เป็นต้น เหตุน่าสงสัยนี้ ออกเป็นรายการทีวี ในอเมริกา มากมาย จนเป็นกระแสน่าสงสัย เลยนำมาให้ลองดูกันนะครับ

- คนในเหตุการณ์มากมายได้ยินเสียงระเบิดเป็นชุดๆ เหมือนที่เขาใช้ถล่มตึก และตึกปกติแทบไม่มีโอกาสถล่มลงมาตรงๆ เพราะหากเสียหายด้านขวา ก็ตรงเอนถล่มลงมาด้านขวา เหมือนต้นไม้ นี่ลงมาตรงๆ ซึ่งเหมือนกับมีระเบิด ตัดฐานของตึก จึงถล่มลงมาตรงๆได้

- 42% จากคนอเมริกา เชื่อว่ารัฐบาลจัดทำขึ้น

- ตึกที่ 3 ที่อยู่ใกล้เคียงที่เก็บเอกสารสำคัญมากมาย ก็ถล่มตามลงมา ทั้งๆ ที่ไม่โดนเครื่องบินชน และก็ถล่มลงมาตรงๆ เหมือนโดนระเบิด พร้อมทั้งมีเสียงระเบิดเกิดขึ้น และหากเป็นเพราะเกิดจากความเสียหายของตึก World Trade ก็ต้องเสียหายเฉพาะด้านที่ติดกับตึก World Trade หากจะถล่มก็ต้องเอียงถล่มมาทางด้านความเสียหายนั้น ไม่ใช่ถล่มลงมาตรงๆ และที่สำคัญ แทบไม่น่าเป็นไปได้ ที่ตึกนี้จะถล่ม เพียงแค่สาเหตุนี้

- ผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Physic และวิศวะกรมากมาย ออกแสดงความคิดเห็นว่า โอกาสที่ทั้ง 3 ตึกจะถล่มลงมาตรงๆ แบบนั้น ในเวลาสั้นๆ แบบนั้น แถบจะไม่มีโอกาสเป็นไปได้ จากการคำนวนเวลาความเร็วของการถล่มของตึกสูงขนาดนี้ ลงมากองกับพื้น เท่ากับว่า เป็นความเร็วของการถล่มแบบ Free Fall หรือแบบล่วงหล่นโดยไม่มีฐานรองรับเลย เหมือนโดนระเบิดตัดฐาน ซึ่งหากเป็นเพราะไฟไหม้ ก็น่าจะค่อยๆถล่มทีละชั้น

- ในประวัติศาสตร์ไม่เคยมี ตึกไฟไหม้แล้วถล่มเลย ขนาดไหม้หลายสิบชั่วโมง ก็ยังไม่เคยถล่ม แต่นี่เพียงไม่กี่นาที ก็เกิดเสียงดังเหมือนระเบิด แล้วก็ถล่มลงมาทันที

- สังเกตุภาพขณะตึกกำลังถล่มจากด้านบน จะมีควันทะลุออกมาเหมือนมีการระเบิดจากด้านล่าง ก่อนที่ตึกจะถล่มลงไปถึง

- ฟังเสียงจากเทป การติดต่อขณะเกิดเหตุการ มีคนเหตุการระเบิดมากมาย ปกติหากใช้การระเบิดใต้ฐานให้ตึกถล่ม จะต้องได้ยินเสียงระเบิด ติดๆกันหลายๆนัด และในเหตุการณ์นั้นมีคนได้ยินเสียงแบบนี้มากมาย

- เหล็กจะละลายได้ต้องใช้ความร้อนถึง 1500 องศา แต่ความร้อนจากเครื่องบินชนเพียง 825 องศา ไม่สามารถทำให้เหล็กของตึกละลายได้ แต่ สาร Thermite สามารถทำให้เกิดความร้อนถึง 2500 องศา จึงละลายเหล็กได้ (Thermite สามารถละลายได้แม้กระทั้งน้ำแข็งแห้ง) และมีหลักฐานการหลอมละลายของเหล็กแบบ Thermite ในตึก World Trade ด้วย และภาพตอนที่ตึกกำลังถล่ม ก็มีการหลอมละลายเหมือน Thermite ที่เป็นจุดแดงๆ ที่ตึกด้วย

สำหรับ "ทฤษฎีสมคบคิด" (CONSPIRACY THEORY) เป็นหนึ่งในเรื่องราวที่ไม่อาจหาคำมาอธิบายได้ ว่ามันมีอยู่จริงหรือไม่ และถ้ามีจริงใครหรือผู้มีอำนาจใดจะมีอำนาจและทรงอิทธิพลพอที่จะทำให้เกิดเรื่องราวเหล่านี้ขึ้นมาได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของ ดาวินชี่โค้ด อะพอลโล่ไม่ได้เหยียบดวงจันทร์ จับมนุษย์ต่างดาว มาลิลีนโดน FBI สั่งเก็บตามคำสั่ง ปธน. และอีกอย่างการที่เกิดสึนามินั้น เกิดจากการทดลองนิวเคลียร์ใต้น้ำ

แม้กระทั่งคดีทุบพระพรมหบ้านเรา หรือว่าเป็นเพียงเรื่องเล่าและแนวคิดที่น่าสนใจที่มีเหตุผลบางประการมารองรับ บางเรื่องราวดูเป็นสิ่งน่าเหลือเชื่อและไม่น่าเป็นไปได้ บางเรื่องมีเหตุผลและมีน้ำหนักพอ อะไรเป็นต้นตอของสิ่งเหล่านี้ ใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการปกปิดความลับต่างๆ เหล่านี้ รัฐบาลของประเทศมหาอำนาจหรือหน่วยงานลับ รวมไปถึงสิ่งมีชีวิตทรงปัญญาจากนอกพิภพ ก็ไม่อาจเป็นที่ทราบได้ เราเพียงแต่รู้เรื่องราวเหล่านี้ในนาม CONSPIRACY THEORY หรือทฤษฎีสมคบคิด นั่นเอง โดยเจ้าบ้าน .. 

- คลิปการชน : 

Tags  9/11
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมเลขมงคลและเลขวันสำคัญ 2 พฤษภาคม 2567ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยพลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่