หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อยากอ้วนทำไงดี

โพสท์โดย ~...No NamE...~
วิธีเพิ่มน้ําหนัก 20 วิธี !! อยากอ้วนขึ้นทำไงดี? (ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย)

เรียงเรียบข้อมูลโดย กรีนเนอรัลด์

อยากอ้วนทำไงดี? ผู้หญิงหรือผู้ชายต่างก็อยากที่จะมีหุ่นดูดี สมส่วน มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะไปไหนถ่ายรูปก็ทำได้อย่างมั่นใจ ก็เป็นที่ทราบกันว่าถ้าคุณอยากจะอ้วนคุณก็ต้องรับประทานอาหารให้มากขึ้น ทานให้เก่ง มีความสุขกับการรับประทานอาหาร แต่ก็มีอีกหลายๆคน ที่อยากอ้วนแต่กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วนสักที แล้วแบบนี้จะทำอย่างไร?

อย่างแรกเลยก็คือคุณควรสังเกตตัวเองก่อนว่าคุณผอมเพราะอะไร เช่น เบื่ออาหาร ทานน้อย ช่างเลือก เลือกกิน ต้องเป็นอาหารหรือของที่ชอบจริงๆถึงจะยอมกิน คุณเป็นแบบนี้หรือเปล่า? หรือสำหรับบางคนเป็นคนกินง่าย กินเยอะแต่ก็ยังผอมอยู่ดี เราก็ต้องมาดูกันอีกทีว่าอาหารที่รับประทานเข้าไปมีประโยชน์และให้พลังงานเพียงพอหรือไม่ และพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคุณเป็นอย่างไร มีการรับประทานอาหารอย่างครบถ้วนเหมาะสมหรือไม่ หรือการออกกำลังกายที่ผิดวิธีหรือไม่ วันนี้เราจะมาวิธีเพิ่มความสูง 21 วิธีกันว่ามีอะไรบ้าง

วิธีเพิ่มน้ำหนัก

  1. อยากอ้วนอยากอ้วน อยากอ้วนก็ต้องรู้จักสร้างกำลังใจให้กับตัวเอง สร้างกำลังใจที่จะกิน หาแรงจูงใจให้กับตัวเอง ข้อนี้สำคัญอย่างมากเลย อย่างเช่น บอกกับตัวเองไว้เลยว่า ไม่อยากให้ใครมองเราผอมเหมือนพวกขาดสารอาหาร หรือซากศพเดินได้ ผอมจนเสียบุคลิก เราจะใส่อะไรก็สวย หาแรงจูงใจคิดไปว่าเวลาไปลองชุดซื้อเสื้อผ้าก็มีความสุข ตัวนั้นก็ดี ตัวนี้ก็สวยไปหมด เราจะหล่อ เราจะสวย เราจะหุ่นดี ถ่ายรูปก็ไม่ต้องใช้แอฟ 360 องศาหรือหามุมหลบกล้องอยู่เรื่อยไป ทำให้มีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น ไปยืนอยู่ในสังคมได้อย่างมั่นใจ เหล่านี้เป็นต้น ฮึดดดด สู้ๆๆๆๆ
  2. ถ้าผอมเพราะสาเหตุมาจากโรคเหล่านี้ ก็หาทางจัดการและรักษากันก่อน เช่น โรคพยาธิ อุจจาระร่วง เป็นโรคกระเพาะ โรคลำไส้ทำงานไม่ดี ทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานผิดปกติ เป็นต้น หรือถ้าเป็นคนรูปร่างผอมมาแต่กำเนิดซึ่งมาจากพันธุกรรม คุณก็ต้องกินให้มากกว่าที่ควรจะกิน
  3. ถ้าคุณเป็นคนที่ทานอาหารได้น้อย อิ่มง่ายอยู่แล้ว ก็ควรหลีกเลี่ยงการดื่มน้ำก่อนรับประทานอาหารอย่างน้อย 30 นาทีและไม่ดื่มน้ำระหว่างรับประทาน ถ้าเป็นไปได้ให้ดื่มหลังจากรับประทานอาหารเสร็จ 30 นาทีก็จะดีมาก จะช่วยทำให้คุณรับประทานอาหารได้มากยิ่งขึ้น
  4. อยากอ้วนขึ้น ก็ต้องมีความสุขกับการรับประทานอาหาร ทานอาหารให้อร่อย เพราะถ้าอาหารมันอร่อยก็จะทำให้คุณรับประทานอาหารได้มากยิ่งขึ้นกว่าปกติ แต่ทั้งนี้ก็ควรรับประทานอาหารแบบเดิมๆซ้ำๆซากๆ ให้หาอะไรอร่อยๆ หรือใหม่ๆที่คุณชอบมารับประทาน สรุปง่ายๆก็คือ สนุกกับการกินเข้าไว้
  5. อยากอ้วนเร็วขึ้น ทำไงดีนะ?วิธีเพิ่มน้ําหนักอย่างรวดเร็ว อาหารเพิ่มน้ําหนักด้วยการรับประทานอาหารให้มากขึ้นกว่าเดิมเป็น 1-2 เท่าตัว !! ถ้าคุณเคยทาน 1 จานก็ให้เปลี่ยนมาทานมื้อละ 2-3 จาน แต่การเพิ่มปริมาณอาหารต้องเป็นแบบค่อยๆเป็นค่อยๆไป
  6. อยากอ้วนเร็วขึ้น ด่วนจี๋ ก็เพิ่มจำนวนมื้ออาหารให้มากขึ้นเป็น 2 เท่า หรือควรรับประทานอาหารทุกๆ 2-3 ชั่วโมง โดยปกติแล้วเราจะรับประทานอาหารอยู่ด้วยกัน 3 เวลา คือ เช้า กลางวัน เย็น และจะได้ผลเป็นอย่างมากถ้าคุณเพิ่มมื้ออาหารระหว่างมื้อเป็นช่วง ระหว่างมื้อเช้า-เที่ยง และระหว่างมื้ออาหารเป็นเที่ยง-เย็น และปิดท้ายด้วยมื้อสุดท้ายในช่วงก่อนนอน รวมเป็น 6 มื้อ
  7. รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพื่อป้องกันโรคขาดสารอาหาร และภาวะเสื่อมถอยของร่างกายเพราะไม่ได้อาหารครบถ้วนตามที่ร่างกายต้องการ ซึ่งเป็นอีกสาเหตุสำคัญที่ทำให้คุณผอมนั่นเองอยากอ้วนขึ้น
    อยากอ้วนต้องรับประทานให้ครบ 5 หมู่
  8. วิธีเพิ่มน้ำหนัก ด้วยการเพิ่มอาหารที่มีไขมันมากยิ่งขึ้น สำหรับอาหารที่มีไขมันสูง อยากอ้วนกินอะไรดี ก็อย่างเช่น ข้าวมันไก่ ข้าวหมกไก่ ขนมที่ใส่กะทิ ปลาทูน่า ปลาแซลมอน เป็นต้น และควรรับประทานผักผลไม้ควบคู่ไปด้วยเพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารให้ครบถ้วน
  9. เลือกรับประทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตหรือแป้งที่มีคุณภาพสูง อย่างเช่น ข้าวกล้อง ข้าวซ้อมมือ ขนมปังโฮลวีท ธัญพืชต่างๆ ข้าวโพด เป็นต้น
  10. วิธีเพิ่มน้ําหนัก ด้วยการเพิ่มอาหารที่มีโปรตีนสูงในแต่ละมื้ออาหาร อาหารเพิ่มน้ําหนัก อย่างเช่น เนื้อสัตว์ชนิดต่างๆ แต่ถ้าไม่อยากได้ของแถมเป็นไขมันส่วนเกิน ก็ควรเลือกโปรตีนจากเนื้อปลาจะดีกว่า โดยสัดส่วนของอาหารที่เหมาะสมควรจะเป็น แป้ง70% : โปรตีน15% : ไขมัน15%
  11. เลือกดื่มน้ำผลไม้ที่มีประโยชน์ที่มีน้ำตาลและแคลอรีสูงๆ ที่มีวิตามินและแร่ธาตุเพื่อช่วยบำรุงสุขภาพได้อีกทางด้วย แทนการน้ำอัดลม
  12. ผลไม้เพิ่มน้ําหนักผลไม้เพิ่มน้ําหนักได้ ผลไม้เพิ่มน้ําหนักโดยผลไม้ที่กินแล้วอ้วนที่สุด 10 อันดับเรียงตามลำดับจากมากไปหาน้อย ก็คือ กล้วยไข่ กล้วยน้ำว้า ขนุน กล้วยหอม มะม่วงน้ำดอกไม้สุก ลำไยกะโหลก เงาะ ลางสาด ละมุด เป็นต้น ส่วนทุเรียน ก็เป็นอีกผลไม้ที่กินแล้วอ้วน เพราะขึ้นชื่อว่ามีน้ำตาลสูงมากๆ รับรองกินบ่อยๆน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นแน่ๆ แต่ก็ไม่ควรรับประทานซ้ำไปซ้ำมา แถมอีกหน่อยผลไม้ที่กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน ก็ได้แก่ ชมพู่ ฝรั่ง แอปเปิ้ล มะม่วงดิบ มะละกอ แตงโม เป็นต้น ก็เลือกรับประทานให้เหมาะสมแล้วกัน
  13. อย่าปล่อยให้รู้สึกหิวเด็ดขาด ควรรับประทานอาหารว่างหรืออาหารที่ให้พลังงานสูงๆ และแคลอรีสูงๆ เป็นประจำทุกๆวันให้ได้เกินวันละ 2,000 Kcal อย่างเช่น ถั่ว ขนมชั้น เค้ก ขนมปังแคร๊กเกอร์ ขนมปังโฮลวีท ช็อกโกแลต กล้วยแขก ทุเรียน โดนัท เป็นต้น
  14. งดรับประทานอาหารที่ไร้ประโยชน์และเป็นโทษต่อร่างกาย เช่น ของหมักดอง แอลกอฮอล์ รวมไปถึงอาหารที่มีแคลอรีสูงที่เป็นไขมันชนิดไม่ดีกับสุขภาพ หรืออะไรก็ตามที่เราคิดว่ามันไม่ดีกับสุขภาพ ถ้าสงสัยก็โพสถามได้เลย
  15. วิธีเพิ่มน้ำหนักออกกำลังกายคือสิ่งสำคัญอย่างมาก วิธีเพิ่มน้ำหนักและควรทำเป็นประจำอย่างยิ่ง อย่าคิดว่าออกกำลังกายแล้วจะทำให้เราผอมลง อย่าออกกำลังกายแบบคนอยากผอม ให้ออกกำลังกายแบบรักษาสุขภาพ เพราะเราออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ เน้นการยกเวทเพื่อช่วยเพิ่มขนาดของกล้ามเนื้อ หลักการง่ายๆก็คือใช้เวทน้ำหนักมากๆ แต่จำนวนครั้งน้อยๆ นอกจากนี้ยังทำให้เกิดความอยากอาหารเพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัวเลยทีเดียว !! แต่ทั้งนี้ก็ต้องระวังไว้ด้วย อย่าหักโหมเพราะจะทำให้ร่างกายทรุดหนักและผอมลงไปมากกว่าเดิม
  16. กำจัดความเครียดในตัวเองซะ พยายามไม่เครียดและนอนตื่นให้เป็นเวลา พฤติกรรมอะไรที่ไม่ดีต่อสุขภาพก็พยายามหลีกเลี่ยง เพราะเหล่านี้จะทำให้ฮอร์โมนต่างๆนร่างกายทำงานได้ไม่ดี
  17. การเพิ่มน้ำหนัก นั้นไม่จำเป็นจะต้องรับประทานอาหารที่มีไขมัน อาหารหวานๆ เพื่อให้ได้แคลอรีตามที่ต้องการเสมอไป เพราะสิ่งที่คุณต้องเข้าใจก็คืออะไรมันมากเกินไปมันก็ไม่ดีกับสุขภาพ เช่น ถ้าน้ำตาลในเลือดสูงก็อาจจะทำให้เกิดโทษกับร่างกายได้ หรืออย่างอาหารที่มีไขมันก็เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดโรคมะเร็งได้ เป็นต้น ดังนั้นคุณควรรับประทานให้มากพอในปริมาณที่เหมาะสมเพื่อให้ร่างกายนำไปใช้ได้อย่างพอเหมาะ ไม่ควรรับประทานอย่างใดอย่างหนึ่งมากจนเกินไป และถ้าเป็นไปได้ก็ควรไปตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปีเพื่อเราจะได้ทราบว่าสุขภาพเราแข็งแรงสมบูรณ์หรือไม่ ถ้าไม่เราก็จะได้รู้ว่าเราควรจะทำตัวอย่างไรและไม่ควรทำตัวอย่างไรนั่นเอง ถ้าอยากอ้วนแต่ก็ต้องไม่มีโรคร้ายมาเบียดเบียนด้วย
  18. วิธีเพิ่มน้ําหนักวิธีเพิ่มน้ําหนักผู้หญิง วิธีเพิ่มน้ําหนักด้วยการกินยาคุมกำเนิด (สำหรับผู้หญิงนะ) บางยี่ห้อก็เป็นตัวกระตุ้นทำให้เราเกิดความอาหารอยู่ตลอดเวลา หิวอยู่ตลอดเวลา หิวมันทุกเวลา ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เห็นผลเหมือนกัน ที่สำคัญยาคุมกำเนิดบางยี่ห้อกินแล้วผิวสวย เนียนใสอีกด้วย แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะกินแล้วได้ผลเสมอไป บางคนน้ำหนักเพิ่มในปีแรกหลังจากนั้นก็ไม่ขึ้น บางคนกินทุกยี่ห้อมาแล้วน้ำหนักตัวก็ไม่เพิ่ม หรือบางคนกินแล้วน้ำหนักลดลงด้วยซ้ำก็มี
  19. อาหารเสริมวิตามินและเกลือแร่ ก็ช่วยได้เหมือนกัน อย่างเช่น วิตามินรวมหรือวิตามินบีรวมก็ช่วยเพิ่มความอาหารได้ หรือจะเป็นโปรตีนเสริมอาหารอย่างเช่น เวย์โปรตีน (Whey Protien) ซึ่งโปรตีนประเภทนี้จะช่วยทำให้ร่างกายดูดซึมได้อย่างรวดเร็ว
  20. เมื่อได้น้ำหนักตัวเป็นที่พอใจแล้วก็ควรออกกำลังกายเพื่อขจัดไขมันส่วนเกินที่ไม่ต้องการออกด้วย เพราะคงไม่มีใครอยากอ้วนลงพุงหรอกจริงไหม? แถมยังได้เรื่องสุขภาพที่ดีอีกต่างหาก เพราะอย่าลืมว่าคนผอม ก็มีสิทธิ์เป็นโรคไขมันอุดตันและเป็นโรคเบาหวานได้เหมือนกัน
ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
~...No NamE...~'s profile


โพสท์โดย: ~...No NamE...~
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยรวมเด็ดเลขปฏิทินงวด2พ.ค.67ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้อันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้"คีอานู รีฟส์" รู้สึกเซอร์ไพรส์..หลังแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่เป็นชื่อตนเองของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นจีนเปิดรูปสถานีรถไฟเเห่งใหม่ ได้เเรงบันดาลใจจากดอกบ๊วยที่กำลังเบ่งบาน เเต่ชาวเน็ตบอก เหมือนผ้าอนามัยมากกว่า 😆
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วจีนเปิดรูปสถานีรถไฟเเห่งใหม่ ได้เเรงบันดาลใจจากดอกบ๊วยที่กำลังเบ่งบาน เเต่ชาวเน็ตบอก เหมือนผ้าอนามัยมากกว่า 😆3 แมงป่องที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่