หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำไมคนอเมริกัน ชอบการเดินทางด้วยรถไฟ ทั้งที่ราคาพอๆกับเครื่องบิน !?

โพสท์โดย moses

การเดินทางด้วยรถไฟในสหรัฐอเมริกา ถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ซึ่งรถไฟโดยสาร Amtrak นั้นเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงและเปิดบริการมานาน รวมถึงมีเครือข่ายครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ ทำให้ไปได้เกือบทุกที่

ถึงแม้ว่าจะมีราคาที่สูงพอๆกับเครื่องบิน แต่ก็มีเหตุผลและข้อดีที่ทำให้หลายคนก็เลือกเดินทางโดยรถไฟเป็นหลัก เราลองมาดูข้อดีเหล่านี้กันเลย….

 

amtrak-benefit

1. ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
เมื่อจองตั๋วเครื่องบิน เราอาจจะต้องเสียค่าภาษีสนามบิน ค่าภาษีน้ำมัน รวมถึงค่าโหลดกระเป๋าเพิ่มเติม ยังไม่รวมไปถึงค่ารถแท็กซี่ไปสนามบินที่มักจะอยู่นอกตัวเมือง ทำให้การเดินทางด้วยรถไฟในสถานีใจกลางเมืองนั้นดูน่าสนใจ

 

amtrak-benefit2

2. รับส่งได้ถึงใจกลางเมือง
อย่างที่บอกไปตอนแรกว่าสนามบินส่วนใหญ่มักจะอยู่นอกเมือง แต่สถานีรถไฟนั้นใช้พื้นที่น้อยกว่า และมักจะอยู่ใจกลางเมืองใหญ่ๆอยู่แล้ว ทำให้ประหยัดเวลาออกจากสนามบิน ประหยัดค่าเดินทาง และไม่ต้องกังวลใจเรื่องการเดินทางมากนั่นเอง

 

amtrak-benefit3

3. รวดเร็วและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
การใช้รถไฟนั้นถือว่าปลอดภัย รวดเร็ว และสบายกว่าการนั่งรถบัสข้ามประเทศ ยังไม่รวมถึงเรื่องสำคัญคือรถไฟจะปล่อยมลพิษน้อยกว่ารถยนต์และเครื่องบิน ช่วยอนุรักษ์โลกในอีกทางหนึ่ง

 

amtrak-benefit4

4. ห้องพักส่วนตัว
แน่นอนว่าถ้าต้องการความเป็นส่วนตัว เราก็ต้องขับรถเอง หรือนั่งเครื่องบินชั้นหนึ่ง ซึ่งมีราคาแพงมาก แต่รถไฟสามารถให้เราเลือกเหมาตู้นอนได้ ในกรณีที่ต้องการความเป็นส่วนตัวหรือเดินทางกับครอบครัว จะได้ไม่ต้องนั่งบนเก้าอี้ธรรมดากับผู้โดยสารคนอื่นๆนั่นเอง

 

amtrak-benefit5

5. หิวเมื่อไร ไปตู้เสบียง
รถไฟของ Amtrak ทุกคันมีตู้เสบียงซึ่งมีทั้งอาหารจานหลัก ขนมขบเคี้ยว และเครื่องดื่มอีกมากมายไว้จำหน่ายบนรถไฟ รวมถึงห้องทานอาหารสุดหรูไว้ให้ทานพร้อมบรรยากาศรถไฟแล่นชมวิวไปเรื่อยๆ ถือว่าเป็นสิ่งน่าสนใจมากๆเลยล่ะ

 

 

ทั้ง 5 เหตุผลนี้ ทำให้หลายๆคนเลือกการเดินทางโดยรถไฟ ที่แม้จะต้องเสียเวลามากกว่าเครื่องบินโดยสาร แต่ก็แลกมากับบรรยากาศของการเดินทางในอีกรูปแบบ ที่น่าจดจำและประทับใจมากเลยล่ะครับ….

ที่มา: amtrak, ภาพจากเน็ต

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่เกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่