หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

50 บ้านหลอนในอเมริกา Part 1

Share แชร์โพสท์โดย niitoon

สืบเนื่องจากดู the conjuring มาครับ ก็เลยลองไปค้นๆ ดูก็พบว่าในอเมริกา มีบ้านผีสิงอยู่มากพอสมควรเลยทีเดียว
ที่เด่นๆ ก็มี 50 หลัง (ซึ่งบางหลังก็ไม่ได้น่ากลัวอะไรเลย)

 

50 บ้านหลอนในอเมริกา Part 1
1.    Pittock Mansion
คฤหาสน์ทรงฝรั่งเศสบนภูเขา ซึ่งสามารถมองเห็นย่านดาวน์ทาวน์ของพอร์ตแลนด์ โอริกอน ได้อย่างชัดเจน คฤหาสน์หลังนี้ถูกบันทึกว่าเป็นสถานที่เสียชีวิตของคน  2 คน คือเจ้าของบ้านเดิม จอร์เจียน่า(72ปี)ในปี 1918 และ นาย Henry Pittock (84ปี) ในปี 1919 และในปี 1965  มีการเปิดเผยปรากฏการณ์ลึกลับเหนือธรรมชาติหลายอย่างที่เกิดขึ้นในบ้านหลังนี้ เช่น หญิงชราลึกลับลอยได้ ,เสียงฝีเท้าที่หาต้นเสียงไม่ได้, รูปภาพที่ขยับเองได้, หน้าต่างที่เปิดปิดเอง แต่ที่น่ากลัวที่สุดคือ ใบหน้าปริศนาที่โผล่ขึ้นมาบนต้นไม้(รอบบ้าน) คฤหาสน์หลังนี้เคยถูกใช้เป็นที่ถ่ายทำภาพยนตร์หลายเรื่อง เช่น basic instinct ในปี 1993 

50 บ้านหลอนในอเมริกา Part 1
2.     Farnsworth House
ถูกสร้างขึ้นในปี 1810 แต่หลังจากนั้นถูกยึดครองโดยทหารฝ่ายใต้ ในปี 1863 ในสมรภูมิเก็ตตีสเบิร์ก , Jannie wade วัย 20 ถูกทหารฝ่ายใต้ยิงตาย(เป็นพลเรือน 1 ใน 8000 คนที่ถูกฆ่าในการรบครั้งนี้) บ้านหลังนี้ซึ่งปัจจุบันเป็นโรงแรม มีห้องนั่งเล่นซึ่งจำลองให้คล้ายสุสาน และในห้อง ลินคอร์น(ชื่อห้อง) มีการสร้างเก้าอี้จำลอง ที่ ประธานาธิบดีอับราฮัม ลินอคร์น นั่งในคืนที่ถูกลอบสังหาร  บ้านหลังนี้ว่ากันว่าความหลอนแทรกซึมอยู่ในทุกห้อง

50 บ้านหลอนในอเมริกา Part 1
3.    Myrtles Plantation
บ้านสวนที่สวยงามและกว้างขวางหลังนี้ถูกสร้างขึ้นในปี 1796 นัยว่าสร้างบนพื้นที่ฝังศพของพวกอินเดียนแดง (คนสร้างมันคิดยังไง) บ้านหลังนี้ถูกซื้อและปรับปรุงใหม่ในปี 1850 โดยครอบครัวที่มีลูกๆ 9 คน (ห้าคนตายไปตั้งแต่ยังเด็ก) ต่อมาไม่นานเจ้าของบ้านถูกฆ่าตายบนระเบียงบ้านอย่างปริศนา นอกจากนี้ยังมีตำนานของ โคลอี้ ทาสผิวดำซึ่งเป็นเมียเก็บของเจ้าของบ้าน โคลอี้ชอบแอบฟังเจ้านายเขาคุยกัน วันหนึ่งเธอถูกทำโทษโดยการตัดใบหูข้างหนึ่งของเธอ จนเกิดความแค้นเธอเลยอบเค้กวันเกิดโดยใส่ใบยี่โกซึ่งเป็นพืชมีพิษและให้ครอบครัวของนายจ้างกิน จนเป็นเหตุทำให้ภรรยาและบุตรสาวสองคนตายอย่างทรมานในไม่กี่วันต่อมา ส่วนโคลอี้ก็หนีจากบ้านและฆ่าตัวตายโดยการโดดลงในแม่น้ำมิสซิสซิปปี้(บ้างก็ว่าโดนจับได้และถูกแขวนคอ)ในเวลาต่อมา ทำให้สามีเจ้าของบ้านเสียใจต่อการจากไปของภรรยามากเขาเลยปลูกต้นไม้ในบริเวณบ้านอย่างสวยงาม ก่อนจะอพยพไปนิวออร์ลีน(บางคนบอกว่าไม่มีรายงานว่าทาสโคลอี้นี้มีจริงและลูกสาวที่ว่าตายเพราะจากกินเค้กนั้นยังคงมีชีวิตอยู่) ตำนานผีโคลอี้ โด่งดังพอสมควรในอเมริกา

50 บ้านหลอนในอเมริกา Part 1
4.    Houghton Mansion 
บ้านหลังนี้เป็นของ North Adams นายกเทศมนตรีคนแรกของเมือง A.c Houghton สาเหตุที่ทำให้มันเป็นตำนานในเรื่องผี มีอยู่ว่า ลูกสาวของ ท่านนายกฯ , แมรี่ และเพื่อนของเธอเดินทางไป เวอร์มอนต์ โดยให้John Widders คนขับรถของครอบครัวขับรถให้ เมื่อขับไปถึงเขื่อน จอห์นฆ่าแมรี่และเพื่อนของเธอ(สาเหตุเรื่องความรักหรือไงนี่แหละ) วันต่อมามีคนพบศพจอห์นที่ยิงตัวตายในบ้านหลังนี้ และเก้าวันต่อมา ท่านนายกฯ ก็ตายตามไปอีกคน ว่ากันว่าทุกวันนี้ยังมีคนพบเห็นวิญญาณของทั้งหมดวนเวียนอยู่, ความตายอบอวลไปทั่วบ้าน

50 บ้านหลอนในอเมริกา Part 1
5.    Rispin Mansion
บ้านถูกสร้างโดยนาย Henry Rispin เศรษฐีที่ดินที่ลงทุนสร้างเพื่อให้มันเป็นรีสอร์ทที่หรูหราน่าสนใจ แต่ก็เกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ (ต่อมานาย ริสปิน ต้องสิ้นเนื้อประดาตัว ขนาดที่ว่าตอนเขาตาย ต้องฝังศพในสุสานคนอนาถา) แมนชั่นถูกแปลงสภาพเป็น คอนแวนต์ และกลายเป็นที่พักอาศัยในทศวรรษ 60 คนที่พักอาศัยหลายคนรายงานตรงกันว่าพวกเขามักจะพบเจอกับ “อาคันตุกะ” ปริศนาในยามวิกาลเสมอ สาเหตุก็มาจากไฟไหม้ที่คร่าชีวิตคนไปจำนวนนับไม่ถ้วนนั่นเอง

50 บ้านหลอนในอเมริกา Part 1
6.    Croke Patterson Mansion
Thomas B. Croke สร้างบ้านหลังนี้ในปี 1892 เขาขายบ้านในสองปีต่อมาเพราะรู้สึกว่าโครงสร้างบ้านดูน่ากลัว บ้านถูกเปลี่ยนมือไปเรื่อยๆ จนถูกแปลงเป็นสำนักงานในปี 1970 พนักงานคนหนึ่งเล่าว่าเขา อาคารหลังนี้มีสุนัขโดเบอร์แมนสองตัวเฝ้าไว้ ซึ่งวันรุ่งขึ้นสุนัขสองตัวนี่ตายอย่างปริศนา ต่อมาก็มีข้าวของถูกโยนลงมาจากหน้าต่างชั้นสาม พนักงานอีกคนยังเล่าว่าเขาได้ยินเสียงคำราม เสียงเครื่องพิมพ์ดีดที่ทำงานเองในยามค่ำคืน สาเหตุว่ากันว่าเป็นเพราะวิญญาณของเด็กสาวคนหนึ่งซึ่งถูกฝังไว้ในห้องใต้ดินของบ้านอย่างปริศนา และบ้านหลังนี้มีทางลับและกลไกมากมายที่ถูกพบในภายหลัง

50 บ้านหลอนในอเมริกา Part 1
7.    Joshua Ward  house
Joshua Ward  ผู้สร้างบ้านเป็นกัปตันเรือขนส่งผู้ร่ำรวย แต่ผู้ที่ทำให้บ้านหลังนี้เป็นตำนานไม่ใช่เขา แต่เป็นเจ้าของบ้านรายล่าสุดที่ครอบครองบ้านและที่ดินของโจชัว คือนายอำเภอ George Corwin ผู้พิพากษาประหาร Giles Corey ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็นหัวหน้าของลัทธิแม่มด แม้ Corey จะปฏิเสธแต่เขาก็ถูกประหารโดยการขว้างหินเข้าใส่จนตาย นายอำเภอตายหลังจากนั้นห้าปี ศพของเขาถูกฝังอยู่ในบ้านนั่นเอง แต่ต่อมาก็ได้ย้ายไปที่สุสาน ว่ากันว่าวิญญาณของนายอำเภอและ Corey ยังอาศัยวนเวียนอยู่ในบ้านหลังนี้

50 บ้านหลอนในอเมริกา Part 1
8.    Berkeley Castle/Samuel Taylor Suit Cottage 
ปราสาทขนาด 20 ห้องนอนที่สามารถมองเห็นเมืองได้ทั้งเมืองนี้ ถูกสร้างขึ้นในปี 1885 โดยเจ้าสัว บริษัทสร้างทางรถไฟ Samuel Taylor Suit เพื่อมอบให้เจ้าสาวของเขา โรซ่า ต่อมาเจ้าสัวผู้นี้ก็ตายลงในปี 1888 และโรซ่าก็ได้ใช้มันไปในทางรื่นเริงบันเทิงใจ(ปาร์ตี้เป็นว่าเล่น) ว่ากันว่าวิญญาณของโรซ่ายังอาศัยอยู่ในปราสาทแห่งนี้ จวบจนมันถูกขายในปี 1913 (ปราสาทแห่งนี้ถอดแบบมาจาก ปราสาทชื่อเดียวกันในอังกฤษ ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมมันดูคล้ายกัน)

50 บ้านหลอนในอเมริกา Part 1
9.    Summerwind / lamont mansion
สร้างขึ้นเมื่อ ต้นคริสต์ศตวรรษที่ 20 เพื่อเป็นกระท่อมพักผ่อนสำหรับตกปลา บ้านหลังนี้ถูกกล่าวขานว่ามีปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติในปี 1930 เมื่อ Robert Lamont ผู้อาศัยขณะนั้นเล่าว่าเขายิง ผีตนหนึ่งด้วยปืนพก ต่อมาในปี  1970 สองสามีภรรยาและลูกๆ 4 คนได้ย้ายเข้ามาอยู่ สามีได้ทำการปรับปรุงบ้านด้วยตัวเอง หลังจากช่างที่จ้างมาขอยกเลิกงานด้วยเหตุผลบางอย่าง หกเดือนต่อมาสามีมีอาการป่วยทางจิต และภรรยาได้พยายามฆ่าตัวอย่างไม่มีเหตุผล ในปี 1988 บ้านที่ถูกทิ้งร้างมานานหลังนี้ถูกฟ้าผ่า และไฟไหม้จนเกือบหมด

50 บ้านหลอนในอเมริกา Part 1
10.     Walkers House
โรงแรมที่ใหญ่โตโอฬารแห่งนี้ สร้างขึ้นเมื่อปี 1836 สถานที่แห่งนี้ได้รับการรายงานว่าเกิดปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติในปี 1960 เช่น เสียงกระซิบปริศนา ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเสียงของ William Café ชายที่ถูกตัดสินประหารด้วยการแขวนคอ ในข้อหาฆาตกรรม เขาถูกแขวนคอที่หน้าโรงแรมแห่งนี้ และนี่เป็นที่มาของตำนานความหลอนนั่นเอง

 

 

50 บ้านหลอนในอเมริกา Part 1
11.    Barclay House/McLoughlin House
บ้านหลังนี้สร้างโดย Dr. John McLoughlin ชายชาวต่างถิ่นที่มาตั้งรกรากใน โอเรกอน หลังจากที่หลุมศพของเขาและภรรยาถูกย้ายออกไปในปี 1970 ก็มีผู้เริ่มพบเห็นผีรูปร่างสูงปรากฏตัวในบ้านหลังนี้ (ดร.จอห์นสูง 6ฟุต 5 นิ้ว) ต่อมาบ้านหลังนี้ถูกดัดแปลงเป็นโรงแรมและสถานเริงรมย์(ซ่อง) สำหรับชาวจีนอพยพ ก่อนจะกลายเป็นบ้านร้างในที่สุด ผีที่พบบ่อยที่สุดคือ ผีในห้องทีมีโสเภณีคนหนึ่งเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา

50 บ้านหลอนในอเมริกา Part 1
12.     Morris-Jumel Mansion
บ้านหลังนี้เคยเป็นศูนย์บัญชาการของ จอร์จ วอชิงตัน บ้านเก่าแก่หลังนี้ตั้งอยู่ในแมนฮันตัน ต่อมาตกเป็นบ้านของ Stephen และ Eliza Jumel ในปี 1800 หลังจากสตีเฟ่นตาย เอลิซ่าแต่งงานใหม่กับ อดีตรองประธานาธิบดี Aaron Burr ต่อมาได้มีการเข้าทรง ผีสตีเฟ่นบอกว่าเขาโกรธมากและต่อมาก็ฆ่าเอลิซ่ากับสามีตาย ปัจจุบันก็ยังมีผู้พบเห็นวิญญาณของผีสามตนนี้วนเวียนอยู่ภายในบ้าน 

50 บ้านหลอนในอเมริกา Part 1
13.    Dakota Co-op
อพาร์ทเม้นต์ที่จอห์น เลนนอน อาศัยและถูกฆ่าตาย ไม่มีข้อมูลว่าหลอนยังไง บางทีอาจเป็นรูปทรงที่ดูน่ากลัวของมันก็ได้

50 บ้านหลอนในอเมริกา Part 1
14.    Redd Fox ‘s House
ปี 1989 IRS (กรมสรรพากรของ สหรัฐ) เข้ายึดบ้านของดาวตลกผิวหมึกชื่อดัง Redd Foxx ในการเสียภาษีย้อนหลังซึ่งฟอกซ์ไม่สามารถอภัยให้พวกเขาได้ ฟอกซ์เสียชีวิตในอีกสองปีต่อมาด้วยโรคหัวใจ แต่ผู้คนในละแวกนั้นก็เริ่มได้รับความเดือนร้อนจากสิ่งที่ไม่สามารถอธิบายได้ เช่นประตูกระจกที่เลื่อนเปิด-ปิดเอง ราวกับว่ามีใครกำลังใช้งานมันอยู่ คนทรงถูกจ้างมาจัดการกับปรากฏการณ์นี้ และ ฟอกซ์ ได้หยุดการเล่นสนุกในยามค่ำคืนของเขาไปในที่สุด

50 บ้านหลอนในอเมริกา Part 1
15.    Bliss Mansion
ในปี 1870 เศรษฐีพ่อค้าไม้ Duane Bliss ได้มีโครงการจะสร้างบ้านในฝันของเขา ต่อมาเขาซื้อที่ดินและเริ่มสร้างมัน ปรากฏว่าที่ดินตรงนั้นเป็นป่าช้าเก่า เขาได้สั่งให้ย้ายสุสานและศพทั้งหมดออกไป เป็นเรื่องน่าอัศจรรย์มากที่ bliss ไม่ได้รับการรบกวนจากวิญญาณผีพวกนั้นเลย บ้านหลังนี้เป็นมรดกตกทอดกันมาเรื่อย ในตระกูลของเขา จนกระทั่งเมื่อขึ้นศตวรรษใหม่ บ้านก็กลายเป็นโรงแรม เข้าใจว่าเพราะตำนานตอนสร้างบ้านนั่นเองที่เป็นที่มาของความหลอน 

50 บ้านหลอนในอเมริกา Part 1
16.    Lemp Mansion
บ้านหลังนี้สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 19 โดยครอบครัว Lemp พวกเขาใช้มันเป็นโรงเบียร์ซึ่งทำรายได้ดีทีเดียว บ้านหลังนี้ในระยะเวลา 50 ปี มีคนฆ่าตัวตายไปแล้วหลายคน ลูกหลาน lemp คนสุดท้ายตายเมื่ออายุ 90 ปี ว่ากันว่าเขาเป็นผู้เดียวที่รอดตายจากการถูกฆ่าโดยการวางเผลิงจากผู้ดูแลมรดก มีคนพบเห็นสมาชิกหลายคนของครอบครัว lemp ปรากฏกายวนเวียนอยู่ในบ้าน

50 บ้านหลอนในอเมริกา Part 1
17.    Lalaurie Mansion
ตึกสี่เหลี่ยมทรงฝรั่งเศส ของ Dr. Louise Lalaurie และภรรยา ที่เป็นบุคคลมีหน้ามีตา ในเมือง นิวส์ ออร์ลีน แต่เบื้องหลังสองผัวเมียเป็นคนที่โหดเหี้ยมและชอบทรมาณทาส ในปี 1834 บ้านหลังนี้เกิดไฟไหม้ใหญ่ ห้องทรมาณก็ถูกค้นพบ มันเป็นห้องเพดานที่มีโหลดองศพมากมาย ซึ่งสันนิษฐานว่าเป็นการทดลองมนุษย์ ฝูงชนขับไล่สองผัวเมียออกไป ภรรยาได้ตายลงในปี 1842 และกลายเป็นผีมาปรากฏตัวที่บ้านหลังนี้พร้อมเหยื่อของเธอ ให้ผู้คนได้พบเห็นอยู่เสมอ

50 บ้านหลอนในอเมริกา Part 1
18.    Hannah House
สร้างในปี 1858 โดย Alexander Hannah หัวหน้าสภาเทศบาลเมืองอินเดียนาโพลิส บ้านหลังนี้เป็นทางลับไปสู่ทางรถไฟใต้ดิน (หมายถึงเส้นทางการหลบหนีของทางทาสผิวดำก่อนการเลิกทาส) โศกนาฏกรรมอันเป็นที่มาของความหลอน คืออุบัติเหตุไฟไหม้คลอกกลุ่มทาสที่กำลังซ่อนตัวในชั้นใต้ดินของบ้าน ทุกวันนี้ผู้เยี่ยมเยือนมักจะพบเห็นการปรากฏตัวของทาสผู้โชคร้ายเหล่านั้นอยู่เสมอ

50 บ้านหลอนในอเมริกา Part 1
19.    Barton Mansion
สร้างขึ้นในปี 1800 บนป่าช้าเก่าของพวกอินเดียนแดง (อีกแล้ว)และถูกใช้เป็นโรงพยาบาลบ้า ต่อมาได้รับการปรับปรุงให้เป็นสำนักงานให้เช่า ซึ่งผู้อยู่อาศัยต่างพูดตรงกันว่าเคยเห็น สัตว์ประหลาดในผ้าพันแผลทั่วตัว ถือตะเกียงเดินไปมารอบบ้าน 

50 บ้านหลอนในอเมริกา Part 1
20.    Thornewood castle
ปราสาทหลังนี้สร้างแล้วเสร็จในปี 1911 หลังจากใช้เวลาก่อสร้างนานถึงสี่ปี ปราสาทริมทะเลสาบในฝันหลังนี้เป็นของ Chester Thorne นายธนาคารผู้ก่อตั้ง Port of Tacoma  (ท่าเรือขนส่ง) หลานคนหนึ่งของเขาถูกพบเป็นศพในทะเลสาบ มีผู้พบเห็นผีตนนี้ยืนอยู่ในทะเลสาบ ตัว chester เองก็บอกว่าเขาพบเห็นดวงไฟปริศนาลอยไปมารอบๆ ทะเลสาบอยู่เสมอ (เกี่ยวไรกับบ้านวะ)

 

50 บ้านหลอนในอเมริกา Part 1
21.    Crenshaw House, Hickory Hill,บ้านเก่าของเหล่าทาส
บ้านของ John Crenshaw ที่ซึ่งเจ้าของบ้านใช้เป็นที่ลักพาตัวทาสที่หลบหนี มาใช้แรงงานในเหมือง ห้องใต้หลังคาถูกดัดแปลงเป็นห้องเล็กๆ สำหรับเป็นที่อยู่ของทาสผิวดำ โดยทำเป็นห้องลับเอาไว้ ทุกวันนี้ยังมีคนได้ยินเสียงของทาสเหล่านั้นสวดมนต์ และร้องเพลงดังออกมาจากบ้านหลังนี้อยู่บ่อยๆ

50 บ้านหลอนในอเมริกา Part 1
22.    Stranahan House
บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ของชาวอินเดียนแดง ถูกสร้างขึ้นในปี 1902 และถูกใช้เป็นจุดสำหรับการซื้อขายสินค้า ต่อมาในปี 1927 Frank Stranahan เจ้าของบ้านฆ่าตัวตาย โดยการมัดชิ้นส่วนของประตูเหล็กกับข้อเท้า และกระโดดลงไปในทะเล ไอวี่ ภรรยาของเขายังอาศัยในบ้านหลังนี้ต่อมาจนกระทั่งเธอตายในปี 1971 ว่ากันว่าสองสามีภรรยายังคงวนเวียนอยู่ในบ้านหลังนี้จวบจนปัจจุบัน

50 บ้านหลอนในอเมริกา Part 1
23.     Old Stone House
ว่ากันว่ามีวิญญาณไม่น้อยกว่า 11 ดวงสิงสถิตอยู่ในบ้านหลังนี้ บ้านเก่าแก่หลังนี้ตั้งอยู่ในเมือง Washington D.C. มาตั้งแต่ปี 1795 ต่อมาถูกใช้เป็นซ่องในปี 1930 ผีที่มีชื่อเสียงที่สุดของบ้านหลังนี้เรียกตัวเองว่าจอร์จ ซึ่งมักจะปรากฏกายออกมาลูบคลำผู้หญิงทุกคนที่เขาพบ บ้างก็ว่าโดนผลัก (ผีบ้ากามแน่ๆ)

50 บ้านหลอนในอเมริกา Part 1
24.    Whaley "The Gallows" House
สร้างขึ้นในปี 1857 ออกแบบและก่อสร้างโดย U.S Chamber of commerce ถูกใช้เป็นที่แขวนคอนักโทษก่อนที่ Thomas Whaley จะย้ายเข้ามาเพื่อสร้างครอบครัวที่อบอุ่น (ที่อื่นมีเยอะแยะโธ่เอ๊ย) จากนั้นเขาก็พบกับปรากฏการณ์ทางวิญญาณมากมาย โดยเฉพาะวิญญาณของนักโทษที่ชื่อ James "Yankee Jim" Robinson  ต่อมาสมาชิกของตระกูล Whaley 4 คนก็เสียชีวิตในบ้านแห่งนี้ ทุกคนต่างพูดตรงกันว่ามันเป็นบ้านผีสิงอย่างแท้จริง

50 บ้านหลอนในอเมริกา Part 1
25.    Atherton House
George Atherton ชายหนุ่มหัวอ่อนอาศัยในบ้านหลังนี้กับแม่และเมียผู้กดขี่ ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 ต่อมาเขาตัดสินใจเดินทางไปชิลิ เพื่อหนีแม่มด(หมายถึงแม่และเมีย) ในชีวิตเขา ต่อมาจอร์จป่วยและตายลง ก่อนตายเขาบอกว่าจะกลายเป็นผีไปสิงในบ้านเก่าเขา ซึ่งก็มีคนพบเห็นเขาจริงๆ!

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
niitoon's profile


โพสท์โดย: niitoon
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้าจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567OK ล็อตเตอรี่ รวมเลขดังไว้ที่นี่ 1 เมษายน 2567รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีรวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้ดื่มเบียร์ทำให้อ้วน ความเชื่อหรือความจริง?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้าประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่