หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับประเทศในยุโรป ที่มีค่าครองชีพต่ำที่สุด… สำหรับคนงบน้อยอยากเรียนต่อ

โพสท์โดย moses

สำหรับใครกำลังวางแผนไปเที่ยว ไปเรียน หรือไปใช้ชีวิตในประเทศแถบยุโรป ทางเว็บไซต์ Price of Travel ได้จัดอันดับประเทศที่มีค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตต่ำที่สุดของยุโรปประจำปี 2013

โดยการจัดอันดับนี้ คำนวณจาก ค่าที่พัก ค่ารถประจำทาง ค่าอาหารและเครื่องดื่มครบสามมื้อ รวมค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งแห่ง และได้ 10 อันดับมาดังนี้ครับ

 

travel-europe

Zagreb ประเทศโครเอเชีย
เมืองหลวงของประเทศโครเอเชีย มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยที่วันละประมาณ 1,114 บาท ซึ่งน้อยเพราะว่าคนมักจะแห่ไปเที่ยวตามเมืองชายทะเล จึงทำให้เมืองท่องเที่ยวมีค่าครองชีพที่สูง

 

travel-europe2Warsaw ประเทศโปแลนด์
เมืองหลวงที่มีประวัติศาสตร์ พระราชวัง สิ่งก่อสร้างต่างๆที่สวยงาม แถมระบบขนส่งสาธารณะให้เลือกหลากหลาย มีค่าครองชีพประมาณ 1,011 บาทต่อวัน

 

travel-europe3Budapest ประเทศฮังการี
เมืองแห่งนี้มีชื่อเสียงด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ปราสาทและวิหารที่สวยงาม เป็นเมืองหลวงที่มีค่าครองชีพต่ำมาก โดยเฉลี่ยประมาณ 877 บาทต่อวันเท่านั้น

 

travel-europe4Belgrade ประเทศเซอร์เบีย
เสน่ห์ของเมืองนี้อยู่ที่รูปแบบสถาปัตยกรรมที่หลากหลาย แถมยังมีสถานที่ท่องเที่ยวกลางคืนหลากหลายสำหรับคนรักแสงสียามราตรี โดยค่าใช้จ่ายต่อวันอยู่ที่ประมาณ 799 บาทเท่านั้น

 

travel-europe5

Riga ประเทศลัตเวีย
เป็นเมืองที่มีบาร์และร้านอาหารอร่อยอยู่มากมาย มีหอส่งสัญญาณวิทยุรูปแบบคล้ายหอไอเฟลที่ได้รับการขึ้นเป็นมรดกโลกอีกด้วย ค่าใช้จ่ายต่อวันก็แสนถูกเพียงแค่ 795 บาท

 

travel-europe6Kiev ประเทศยูเครน
ประเทศยูเครนและเมืองเคียฟ เป็นเมืองนอกเส้นทางท่องเที่ยวของทัวร์หลายแห่ง จึงมีค่าครองชีพที่ถูกเพียงแค่ประมาณ 754 บาทต่อวัน แต่ประวัติศาสตร์ยาวนานของดินแดนแห่งนี้ ก็ทำให้มีสิ่งก่อสร้างสวยงามและน่าสนใจอยู่มากมาย

 

travel-europe7Sarajevo ประเทศบอสเนีย
ภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นภูเขา มีความหลากหลายทางศาสนา ทั้งชาวยิว มุสลิม และคริสต์ อยู่ร่วมกันอย่างสันติ อาจจะไม่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดมากนัก จึงมีค่าครองชีพประมาณ 745 บาทต่อวัน

 

travel-europe8Kraków ประเทศโปแลนด์
เมืองเก่าแก่ของโปแลนด์ ซึ่งอดีตเคยเป็นเมืองหลวง มีค่าใช้จ่ายต่อวันประมาณ 708 บาท แต่ช่วงหลังกำลังเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากเมืองเก่านี้กำลังกลายเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว

 

travel-europe9Sofia ประเทศบัลแกเรีย
หนึ่งในเมืองที่เก่าแก่ที่สุดของยุโรป มีประวัติอายุกว่า 7,000 ปีของชนชาติบัลแกเรีย ซึ่งการไปเที่ยวก็ไม่แพงนักเพราะเสียค่าครองชีพประมาณ 706 บาทต่อวันเท่านั้นเอง

 

travel-europe10Bucharest ประเทศโรมาเนีย
อันดับหนึ่งของเรา เป็นเมืองที่มีค่าใช้จ่ายถูกมาก ทั้งที่มีความสวยงามจนได้รับการขนานนามว่า Little Paris แต่กลับไม่ได้ถูกทางการประชาสัมพันธ์มากนัก จึงมีค่าใช้จ่ายแต่ละวันแต่ประมาณ 691 บาท ใครมีโอกาสก็ลองไปเยี่ยมชมกันนะครับ

 

travel-europe11

 

ทั้ง 10 เมืองนี้ก็เป็นทางเลือกของการเดินทาง และท่องเที่ยวซึ่งแตกต่างไปจากประเทศดังๆอย่างอังกฤษ ฝรั่งเศส หรืออิตาลี ซึ่งคนไทยนิยมไปเที่ยวกัน ใครงบน้อยแต่อยากไปยุโรป สัมผัสความสวยงามรูปแบบใหม่ น่าจะถูกใจกันมากเลยล่ะ….

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วสื่อเขมรแสบ? ปั่นข่าวว่าคนไทยเก็บสร้อยเพชรของ"แจ็คสัน หวัง"ได้แล้วไม่คืน!หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉"เบลเล่" ต้นเหตุดราม่า "ออกัส-กันสมาย"..แจงประเด็นร่วมโต๊ะช่วงสงกรานต์สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดเหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนเขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃
ตั้งกระทู้ใหม่