หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เกาหลีใต้เผยยารักษาสารพัดโรคมี "อึ" ผสม

โพสท์โดย mata

 

เกาหลีใต้เปิดเผยสูตรยาโบราณรักษาสารพัดโรค ตั้งแต่กระดูกหักยันลมบ้าหมู มีส่วนผสมจากอุจจาระเด็ก

 

เว็บไซต์เดลีเมล เปิดเผยสูตรยา ททงซุล ซึ่งเป็นยาแผนโบราณของเกาหลีใต้ โดยส่วนผสมทำให้ต้องอึ้งเมื่อพบว่ายาดังกล่าวใส่อุจจาระเด็กลงไปด้วย

ทั้งนี้ ททงซุล คือไวน์ข้าวที่มีมานานของเกาหลีใต้ โดยมีสัดส่วนแอลกอฮอล์อยู่ประมาณ 9% ทว่า แทนที่จะเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอลทั่วไป ททงซุล ถือเป็นเครื่องดื่มที่ดื่มเพื่อสรรพคุณในการรักษาโรคต่างๆ ไล่เรียงตั้งแต่รอยบาด รอยฟกช้ำดำเขียว กระดูกหัก หรือแม้แต่โรคลมบ้าหมู

รายงานระบุว่า ส่วนใหญ่เชื่อกันว่าเครื่องดื่มข้างต้น สาบสูญไปจากสังคมของเกาหลีใต้ตั้งแต่ช่วงคริสตวรรษที่ 1960 ก่อนที่สื่อท้องถิ่นจะเริ่มแกะรอยอีกครั้ง จนพบ ลี ชาง ซู นายแพทย์แผนโบราณ ซึ่งอ้างว่าเป็นหนึ่งในผู้สืบทอดสูตรยาดังกล่าวที่เหลืออยู่ไม่กี่คน

ลี ชาง ซู กล่าวว่า ส่วนผสมสำคัญอย่างอุจจาระเด็กนี้ไม่ถือเป็นของแปลกแต่อย่างใด เพราะยาแผนโบราณส่วนหนึ่งก็มีส่วนผสมของมูลสัตว์อยู่แล้ว เช่น ยารักษาโรคติดเหล้าที่มีส่วนผสมมูลค้างคาว หรือยารักษาอาการทางท้องที่มีส่วนผสมของมูลไก่ เพียงแต่ส่วนผสมดังกล่าวไม่ได้เป็นที่นิยมในการแพทย์แผนโบราณของโลกตะวันออกในปัจจุบัน

ด้านผู้ที่ได้ลิ้มลองชิมรส ททงซุล กล่าวว่า รสชาติของเครื่องดื่มชนิดนี้เหมือนไวน์ข้าวทั่วๆไป เพียงแต่เมื่อสูดดมกลิ่นจะรู้สึกได้ว่าเหมือนดมอุจจาระจริงๆ

ที่มา: http://www.posttoday.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โมเมนต์นสุดฮาสาวสองอึ กลางป่าชาวเน็ตเอาไปทำมีมผีกระสือสิ่งที่คนญี่ปุ่นได้เรียนรู้และอาจเข้าใจผิดเกี่ยวกับคนไทยที่คุณอาจจะไม่รู้มาก่อน!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไม้เรียวอยู่ไหนสวนป่าไผ่ชื่อดังของไต้หวัน ถูกลิงแสมบุกทำลายชาวบ้านสุดทน!ร้องน้ำเน่าในสวนหลวงร.9 กระทบสุขภาวะของชุมชน และท่องเที่ยวคอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้า
ตั้งกระทู้ใหม่