หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หนุ่มอังกฤษพิชิต 201 ประเทศ 1,426 วัน โดยไม่ง้อเครื่องบิน

โพสท์โดย mata

 

"ผมอยากจะแสดงให้เห็นว่าโลกไม่ได้ยิ่งใหญ่ หรือน่ากลัวอะไรนักหนา แต่แท้ที่จริงแล้ว โลกใบนี้ยังมีคนที่คอยช่วยเหลือคุณอยู่เสมอ" นี่เป็นคำพูดของนักเดินทางที่มีความมุ่งมั่นเด็ดเดี่ยว อย่างนายแกรห์ม ฮิวจ์ส หนุ่มอังกฤษ วัย 33 ปี ที่เดินทางกว่า 160,000 ไมล์ไปยัง 201 ประเทศทั่วโลกในเวลา 1,426 วัน โดยไม่พึ่งพาการเดินทางโดยเครื่องบินแม้แต่ครั้งเดียว

เขาเคยทำมาหากินด้วยการเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ ก่อนที่จะปิ๊งไอเดียในการเดินทางรอบโลกด้วยพาหนะทุกชนิด รวมทั้งเท้าทั้งสองข้าง เว้นไว้เพียงอย่างเดียวคือ เครื่องบิน โดยเริ่มต้นการเดินทางเมื่อวันแรกแห่งศักราช 2552 ไปยังดินแดนที่แห้งแล้งสุดขีดในทะเลทรายซาฮารา จนถึงที่สูงที่สุดในโลกอย่างเนปาล รวมทั้งปลายสุดดินแดนหมู่เกาะที่ห่างไกลในมหาสมุทรแปซิฟิก อย่าง วานูอาตูและหมู่เกาะมาร์แชล เพื่อสัมผัสชีวิตความเป็นอยู่ของพลเมืองต่างถิ่นอย่างใกล้ชิด ซึ่งเขาก็ประสบความสำเร็จตามใจคิดโดยเดินทางไปยัง 193 ประเทศ รวมทั้งดินแดนที่สหประชาชาติไม่ถือว่าเป็นประเทศ เช่น นครวาติกัน ไต้หวัน ปาเลสไตน์ โคโซโว และ ซาฮาราตะวันตก มาแล้วด้วย

ในการเดินทางของนายฮิวจ์สก็ไม่ได้ราบรื่นดังการเดินทางของนักท่องเที่ยวคนอื่น แถมยังเต็มไปด้วยการผจญภัย มีเรื่องตื่นเต้นท้าทายให้แก้ไขปัญหาอยู่ตลอดเวลา เขาเคยถูกจับที่ประเทศคองโก เพราะต้องสงสัยว่าเป็นสายลับ ต้องติดคุกกินข้าวแดงแกงร้อนอยู่นานเป็นสัปดาห์ เคย "แอบ" เข้าไปยังแดนหมีขาวรัสเซีย และถูกกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรงในฟิลิปปินส์จับตัวไปก่อนได้รับความช่วยเหลือจากสาวประเภทสองที่ชื่อ "เจนน์" ที่เขาจะไม่ลืมชื่อนี้ไปตลอดชีวิต

นอกจากนั้นในช่วงที่เดินทางโดยเรือไปยังประเทศเคปเวิร์ด แหล่งท่องเที่ยวชายทะเลที่งดงามติดกับประเทศเซเนกัลทางฝั่งตะวันตกสุดของทวีปแอฟริกา เขายังต้องลุ้นว่าเรือเก่าๆ รั่วๆ ที่โดยสารไปจะจมลงไปใต้ท้องทะเลกลายเป็นอาหารปลาฉลามเสียหรือเปล่า

นายฮิวจ์ส เริ่มต้นความฝันของเขาที่บ้านเกิดในเมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ เดินทางไปยังประเทศต่างๆ โดยไม่สนใจที่จะซื้อตั๋วเครื่องบิน และใช้เงินในการเดินทางอย่างจำกัดจำเขี่ยเพียงสัปดาห์ละไม่เกิน 100 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3,000 บาท) และนอกจากจะเดินทางเพื่อตามความฝันของตนเองเพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าโลกใบนี้ ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่ใครๆ คิดกัน และมีคนพร้อมที่จะช่วยเหลือนักเดินทางแปลกหน้าอยู่เสมอแล้ว นายฮิวจ์สยังใช้โอกาสพิเศษนี้ในการรณรงค์ระดมเงินบริจาคสนับสนุนโครงการวอเตอร์เอด ที่เป็นโครงการสร้างแหล่งน้ำ จัดหาทรัพยากรน้ำให้แก่ผู้ยากไร้และขาดแคลนทั่วโลกไปด้วยพร้อมกัน

และแน่นอนว่านายฮิวจ์ส จะได้รับการบันทึกในหน้าหนังสือสถิติโลกของกินเนสส์บุ๊ก ว่าเป็นนักเดินทางที่เดินทางไปทั่วโลกในระยะทางไกลที่สุดโดยไม่ใช้เครื่องบินอีกด้วย

เมื่อมีการเริ่มต้นก็ต้องมีจุดสิ้นสุด นายฮิวจ์ส บรรลุภารกิจพิชิตฝันในการเดินทางที่กรุงจูบา ประเทศซูดานใต้ เมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งเขายังคงยืนยันจุดยืนว่าจะไม่เดินทางกลับลิเวอร์พูลด้วยเครื่องบิน แต่จะคอยซื้อตั๋วเดินทางไปยังอังกฤษโดยทางเรือ และคาดว่าจะกลับถึงบ้านเกิดในช่วงเดือนธันวาคมปีนี้พอดิบพอดี นับเป็นการปิดฉากการเดินทางบันลือโลกนาน 4 ปีอย่างงดงาม ... ติดตามเรื่องราวของเขาได้ที่เว็บ http://www.theodysseyexpedition.com/


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุดเศร้าหนุ่มนักแคสเกมจบชีวิต เพราะผู้หญิงที่รัก ยอมให้หมดตัวแม้ไม่ได้กินของโปรดของตัวเองแม่ให้ลูกอัดคลิปบอกลาพ่อ ก่อนใช้ปืนยิงลูกดับนักแสดงเรื่อง "The Lord of the Rings" เสียชีวิตแล้วสาวสวยขอจุ๊บปากชายอ้วนเลือดกรุ๊ปไหนมีสมรรถภาพร่างกายดีกว่ากัน?เจ้าบ่าวแก่กว่าแม่ยาย เด็กกว่าพ่อตา และ แต่งกับสาวที่เด็กกว่า 20 ปีที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้ตรงปก!! เมื่อครูตรวจงานภาพวาดเด็ก ไม่เหมือนต้นฉบับตรงไหนเอาปากกามาวง 😁เหตุผลสำคัญ ที่ทำให้คนไทยส่วนใหญ่ไม่เก่งด้านทักษะภาษาอังกฤษอุโมงค์ไม้ไผ่สวยๆ ณ วัดจุฬาภรณ์วนาราม นครนายก 
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดเศร้าหนุ่มนักแคสเกมจบชีวิต เพราะผู้หญิงที่รัก ยอมให้หมดตัวแม้ไม่ได้กินของโปรดของตัวเองเอ๊ะยังไง! พอแฟนใส่ชุดพยาบาล..แล้วไม่ยอมให้โดนตัวเจนนี่ Blackpink - ไบร์ท วชิรวิชญ์ นำทีมซุปตาร์เอเชียร่วมงาน Met Gala 2024"คารม" เดือด เตือน "โน้ส อุดม" เป็นบุคคลสาธารณะ ต้องระวังพูด อย่าทำร้ายสังคม
ตั้งกระทู้ใหม่