หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นักออกแบบอเมริกันดัดแปลงถังขยะเป็นบ้าน

โพสท์โดย mata

สิ่งที่เห็นในภาพอาจจะไม่ใช่สถานที่ที่เลอเลิศ แต่สำหรับเกรกอรี่ โคลน ศิลปินชาวอเมริกัน ที่ทิ้งขยะที่เห็น คือบ้านพักต่างเมืองของเขา

ตู้ขยะแบบมาตรฐานของสหรัฐถูกดัดแปลงเป็นบ้านสำหรับการพักผ่อนช่วงวันหยุด ช่วงที่โคลนเดินทางจากบ้านเกิดที่เมืองโอคแลนด์ เข้ามาที่นิวยอร์ก

ผลงานการออกแบบของโคลนชิ้นนี้ ได้รับแรงบันดาลใจจากการผสมผสานความหรูหราเข้ากับการประชดประชันสังคม โคลนกล่าวว่า เมื่อเห็นถังขยะก็คิดว่ามันช่างเป็นรูปทรงของบ้านที่สมบูรณ์แบบ คล้ายกับเต็นท์ที่ทำมาจากโลหะ และบางทีน่าจะสามารถดัดแปลงมันให้กลายเป็นบ้านที่ใช้อยู่อาศัยจริงๆได้

 และปัจจุบันมันก็ถูกติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการอยู่อาศัยจริงทุกอย่างเหมือนในบ้านสมัยใหม่ ไม่ว่าจะเป็นครัว พร้อมเครื่องปิ้งขนมปัง เตาแก๊ส ส่วนด้านนอกก็มีเตาที่สามารถทำบาร์บีคิวได้

เตาแก๊สนี้ใช้แก๊ซจากถังแก๊สโพรเพนขนาด 5 แกลลอน ที่มีห้องน้ำ ของเสียจะถูกเก็บไว้ใต้ที่นั่ง และที่นั่งยังทำหน้าที่เป็นทั้งโซฟาและเตียงด้วย

นอกจากนั้น ในบ้านก็ยังมีทั้งมินิบาร์ มีกระติกน้ำแข็งเล็กๆ ที่ใช้แทนตู้เย็น มีระบบพลังงานที่ให้แสงสว่าง รวมถึงให้กำลังกับโทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ และเครื่องปิ้งขนมปัง

บ้านหลังนี้มีหน้าต่างด้วย ด้วยการยกส่วนบนของบ้านให้สูงขึ้น หน้าต่างก็จะปรากฏออกมา

งานศิลปะชิ้นก่อนหน้านี้ของโคลนก็มีทั้งการปรับเปลี่ยนจักรยานให้เป็นบาร์ที่มีเครื่องดื่ม และสลัดเอาไว้บริการ แต่บ้านถังขยะนี้ เป็นบ้านหลังแรกที่เขาสร้างเอง

โคลนบอกว่า เหตุผลส่วนหนึ่งที่ทำให้เขาเปลี่ยนถังขยะเป็นบ้านก็คือ ต้องการทดลองดูว่าจะสามารถสร้างบ้านในสถานที่เล็กๆ เช่นนี้ รวมถึงการสร้างบ้านในเมืองใหญ่ ที่ผู้คนจะเดินผ่านไปมาโดยไม่ให้ความสนใจได้หรือไม่

โคลนบอกว่า ตอนนี้เขาลงทุนกับบ้านหลังนี้ไปแล้วกว่า 4,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 1.2 แสนบาท) และไม่ได้คาดหวังว่า ผลงานการสร้างสรรค์ชิ้นล่าสุดของเขาจะเป็นที่สนใจของคนที่ต้องการซื้อบ้านมากนักก็ตาม

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ออกหมายจับ นักร้องชื่อดัง คู่ปรับ เสรีพิศุทธ์😀 มาดูกันว่าสมองของเราจินตนาการให้เราเห็นอะไรกันบ้าง? กับสิ่งที่อยู่รอบๆ ตัวเรา 😎สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้ง"หมอโอ๊ค" ออกมาให้ความรู้..ถ้าต้องอยู่กลางแจ้ง ควรใส่เสื้อสีอะไร?ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยพบแล้ว คนขับรถไถขึ้นจอดในห้างดังชาวกัมพูชา เดือดทั้งประเทศ ถ่ายรูปล้อเล่นกับรูปปั้นม้าน้ำ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยพบแล้ว คนขับรถไถขึ้นจอดในห้างดังสื่อเขมรแสบ? ปั่นข่าวว่าคนไทยเก็บสร้อยเพชรของ"แจ็คสัน หวัง"ได้แล้วไม่คืน!"หมอโอ๊ค" ออกมาให้ความรู้..ถ้าต้องอยู่กลางแจ้ง ควรใส่เสื้อสีอะไร?ราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา...
ตั้งกระทู้ใหม่