หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ขนมกุยช่าย (ไส้กุยช่าย) - กุยช่ายไส้ผัก

Share แชร์โพสท์โดย falafel

 

 

ขนมกุยช่าย (ไส้กุยช่าย) - กุยช่ายไส้ผัก

 

 

เมนูอาหารว่างที่คนไทยเกือบทุกคนรู้จักเป็นอย่างดี เป็นขนมที่สามารถพบเจอได้ทั่วไปบนท้องถนน ไม่ว่าจะเป็น ตลาดนัด ตลาดเช้า ตลาดสด แม้กระทั่งภัตตาคารจีนหรูหราบนโรงแรม ใบกุยช่ายที่หั่นหยาบๆ นำไปปรุงรสชาติจนเข้มข้น แล้วนำไปห่อด้วยแป้งเหนียวนุ่ม นำไปนึ่งจนสุก ทานคู่กับน้ำจิ้มซีอิ้ว เป็นเมนูของว่างที่อร่อยและยากที่จะห้ามใจในการกินชิ้นต่อไปทีเดียวครับ

สูตรอาหารขนมกุยช่าย (ไส้กุยช่าย)


ระยะเวลา 1 ชม.

วัตถุดิบขนมกุยช่าย (ไส้กุยช่าย)

ตัวแป้ง


1. แป้งข้าวเจ้า 1 ถ้วย

2. แป้งมัน 1/4 ถ้วย
3. แป้งข้าวเหนียว 1/4 ถ้วย

4. น้ำ 1 ถ้วย
5. น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ

ไส้กุยช่าย


6. ใบกุยช่าย (หั่นหยาบๆ) 1 ถ้วย
7. น้ำมันพืช 2-3 ช้อนโต๊ะ
8. กระเทียมสับ 1 ช้อนโต๊ะ
9. ซีอิ๊วขาว 2 ช้อนชา

น้ำจิ้ม


10. พริกชี้ฟ้าเหลือง/แดง (โขลกละเอียด) 1-2 เม็ด
11. ซีอิ๊วดำหวาน 1/2 ถ้วย
12. ซีอิ๊วขาว 2 ช้อนโต๊ะ
13. น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ
14. น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำขนมกุยช่าย (ไส้กุยช่าย)

1. แป้ง - กะทะทองใส่น้ำ น้ำมัน แป้งทั้งสามชนิด คนให้ละลายเข้ากัน ตั้งไฟอ่อนถึงกลาง กวนจนแป้งเกาะเป็นก้อน ร่อนจากกะทะ ปิดไฟ ตักแป้งใส่อ่าง พอแป้งเริ่มอุ่น นวดให้เข้ากันดี ใช้แป้งมันเป็นแป้งนวลในการนวด คลุมผ้าขาวบาง(ที่หมาดๆ) พักไว้
2. ตัวไส้ - กะทะใส่น้ำมัน ตั้งไฟกลาง ใส่กระเทียม เจียวให้เหลืองหอม ใส่ใบกุยช่าย ซีอิ๊วขาว ผัดพอสุก ถ้าแห้งเติมน้ำเล็กน้อย พักไว้
3. น้ำจิ้ม – หม้อผสมซีอิ๊วดำหวาน ซีอิ๊วขาว น้ำส้มสายชู น้ำตาลทราย ถ้าข้นไปให้เติมน้ำได้ คนให้ละลายเข้ากัน ตั้งไฟ พอเดือด ใส่พริกชี้ฟ้าตำ ปิดไฟ พักไว้
4. ปั้นแป้งเป็นก้อนกลม ประมาณ 1 นิ้ว แผ่แป้งให้บาง ตักไส้ใส่ พับจับจีบปิด เรียงใส่ลังถึงที่ปูด้วยใบตองทาน้ำมัน นึ่งในลังถึงไฟกลาง รอน้ำเดือด นึ่งจนสุก พรมด้วยน้ำมันกระเทียมเจียว จัดใส่จานเสริฟ พร้อมน้ำจิ้ม

 

 

 

 

ซ้ำขออภัยค่ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
falafel's profile


โพสท์โดย: falafel
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทรวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable FashionWhoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปี10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้าประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่