หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เที่ยวหมู่บ้านโฮมสเตย์ ที่บ้านแม่กำปอง จ.เชียงใหม่

โพสท์โดย PBK

 

ช่วงนี้ เป็นช่วงฤดูฝน ที่หลายๆ คนกำลังเบื่อหน่าย และไม่อยากจะออกไปท่องเที่ยว เพราะสถานที่ท่องเที่ยวบางแห่งในเมืองไทย ก็ไม่เหมาะกับสภาพอากาศแบบนี้ โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวในภาคเหนือ ที่หลายๆ คน อาจคิดว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การเดินทางไปท่องเที่ยวในฤดูหนาวเท่านั้น ….. แต่ในวันนี้ เรามีสถานที่ท่องเที่ยวทางภาคเหนือ ที่สามารถเดินทางไปเที่ยวชมความงามได้ในฤดูฝน ซึ่งสถานที่แห่งนั้นก็คือ “แม่กำปอง” หมู่บ้านโฮมสเตย์ ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่  ..... 

 

 

“แม่กำปอง” เป็นหมู่บ้านหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ในตำบลห้วยแก้ว ท่ามกลางธรรมชาติอันสดชื่นบนเขาสูง ที่เต็มไปด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ อีกทั้ง มีไร่กาแฟ และ ชา หรือที่เรียกว่าเมี่ยง ซึ่งเป็นแหล่งประกอบอาชีพของคนในหมู่บ้าน โดยมีการแปรรูปเมี่ยงมานานกว่า 100 ปีแล้ว และมีการนำเมล็ดกาแฟมาคั่วแล้วบรรจุแพ็คเกจเป็นสินค้าโอท็อปขาย

 

 

 

 

ที่ “บ้านแม่กำปอง” นี้ เป็นหมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวมาพักค้างแรมในแบบโฮมเตย์ เพื่อจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิต และวัฒนธรรมชนบทที่อยู่ห่างไกลจากความเจริญอย่างแท้จริง โดยมีโฮมสเตย์อยู่มากมายหลายหลัง ที่เปิดขึ้นจากที่อยู่อาศัยของคนในชุมชนนี้ ซึ่งมีการรับรองมาตรฐานโฮมสเตย์ไทย จากสำนักงานพัฒนาการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาด้วย

 

 

 


 

 

 

 

 

ในบริเวณหมู่บ้านโฮมสเตย์แม่กำปองนี้ มีวัดที่ชื่อว่า “คันธาพฤกษา” ตั้งอยู่ ซึ่งเป็นศูนย์รวมและที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจของผู้คนในหมู่บ้าน อีกทั้ง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางศาสนาที่มีความเป็นธรรมชาติมากจริงๆ

 

 

 

 

 

การเดินทางมาเที่ยวแม่กำปอง เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติและความเงียบสงบ เพราะที่แห่งนี้ ไร้ความซิวิไลซ์ ปราศจากมลพิษ และอยู่ห่างจากความวุ่นวาย ซึ่งดูได้จากสภาพแวดล้อม และ ผู้คนที่อาศัยอยู่ในชุมชน ที่มีแต่ความเรียบง่าย ในท่ามกลางธรรมชาติที่แสนสวยงาม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


มาเติมพลังให้ชีวิตกันเถอะนะครับ

 

 

ที่มา: http://www.travel.in.th
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
PBK's profile


โพสท์โดย: PBK
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
84 VOTES (4/5 จาก 21 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้สุดเศร้าหนุ่มนักแคสเกมจบชีวิต เพราะผู้หญิงที่รัก ยอมให้หมดตัวแม้ไม่ได้กินของโปรดของตัวเองสิ่งที่ "ลิซ่า" ถือในงาน F1 ไม่ใช่หมวกกันน็อก แต่เป็นกระเป๋า..ราคาเบาๆ แค่หลักแสนเหตุผลสำคัญ ที่ทำให้คนไทยส่วนใหญ่ไม่เก่งด้านทักษะภาษาอังกฤษ"คารม" เดือด เตือน "โน้ส อุดม" เป็นบุคคลสาธารณะ ต้องระวังพูด อย่าทำร้ายสังคมแม่ให้ลูกอัดคลิปบอกลาพ่อ ก่อนใช้ปืนยิงลูกดับ"โน้ส อุดม" ขอยอมแพ้ บุก สนง.ใหญ่ "Netflix"..เพราะทนกระแสกดดันไม่ไหวนางเอกดัง "ฮันเยซึล" จดทะเบียนสมรสแล้ว กับแฟนเด็กพฤษภาคมนี้ "มู" กับใคร ให้ปัง โดย แม่หมอโซบีม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สิ่งที่ "ลิซ่า" ถือในงาน F1 ไม่ใช่หมวกกันน็อก แต่เป็นกระเป๋า..ราคาเบาๆ แค่หลักแสนสุดเศร้าหนุ่มนักแคสเกมจบชีวิต เพราะผู้หญิงที่รัก ยอมให้หมดตัวแม้ไม่ได้กินของโปรดของตัวเองเจนนี่ Blackpink - ไบร์ท วชิรวิชญ์ นำทีมซุปตาร์เอเชียร่วมงาน Met Gala 2024"คารม" เดือด เตือน "โน้ส อุดม" เป็นบุคคลสาธารณะ ต้องระวังพูด อย่าทำร้ายสังคมห้างสรรพสินค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ในเขตจังหวัดภาคอีสานของไทย
ตั้งกระทู้ใหม่