หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตะลึง!พบตัว 2 พ่อลูกเวียดนามหลงป่านาน 40 ปี

โพสท์โดย mata

ตะลึง!พบตัว2พ่อลูกเวียดนามหลงป่านาน40ปี

 

ทางการเวียดนามให้ความช่วยเหลือพ่อลูกหลงป่าหลังหนีตายสงครามเวียดนามเมื่อ 40 ปีที่แล้ว

 

เว็บไซต์เดลีเมลของอังกฤษเปิดภาพนาทีชีวิตของ โฮ วาน ทานห์ วัย 82 ปี และโฮ วาน แลงวัย 41 ปี สองพ่อลูกชาวเวียดนามที่หายตัวไปในป่านานกว่า 40 ปี ภายหลังพยายามหนีตายจากเหตุทิ้งระเบิดเหมืองใกล้หมู่บ้านในช่วงสงครามเวียดนาม ที่คร่าชีวิตภรรยาและลูกอีก 2 คน

สภาพบ้านต้นไม้ของสองพ่อลูก 

ทางการเวียดนามได้จัดส่งทีมกู้ภัยเข้าให้ความช่วยเหลือนำตัวทั้งคู่ออกมา ภายหลังมีประชาชนเข้ามาแจ้งว่า ได้พบเห็น 'คนป่า' ที่มีพฤติกรรมแปลกๆภายในป่าลึกในจังหวัดควางงายทางตอนกลางของประเทศ โดยสภาพสองพ่อลูก นุ่งห่มผ้าเตี่ยวทำจากเปลือกไม้ ดำรงชีวิตด้วยพืชผลไม้ป่า มันสำปะหลังและข้าวโพด และพักอาศัยอยู่ภายในบ้านต้นไม้ที่สร้างขึ้นเองเหนือพื้นดินราว5เมตร โดยที่ผู้เป็นลูกไม่สามารถพูดคุยสื่อสารใดๆได้ ภายหลังจากอาศัยอยู่ภายในป่า ตั้งแต่ที่มีอายุได้เพียง 2 ปี ขณะที่โฮ วาน ทานห์ สามารถพูดภาษาท้องถิ่นได้เพียงไม่กี่คำเท่านั้น

และแม้สองพ่อลูกมีอาการตื่นคนเล็กน้อย ทว่าก็ยอมให้ทางการให้ความช่วยเหลือแต่โดยดี โดยขณะนี้ ทั้งคู่อยู่ในความดูแลของแพทย์เพื่อตรวจสภาพร่างกาย

โฮ วาน แลง วัย 40 ปี อาศัยอยู๋ในป่าตั้งแต่อายุ 2 ขวบไม่สามารถพูดคุยสื่อสารใดๆ ได้

ที่มา: http://www.posttoday.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: rawi
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ล็อบสเตอร์ จากอาหารราคาถูก สู่สุดยอดอาหารหรูอยากให้หมาที่บ้านมาดู..จะได้รู้ "หมาที่ดี" ต้องทำอย่างไร ?ภาษิตอังกฤษพิชิตความสำเร็จผ้าขี้ริ้ววัว หรือสไบนาง ส่วนที่มักถูกเอามาทำอาหารยอดนิยม คืออะไรและอยู่ตรงส่วนไหนของวัวโหนกอูฐมีไว้ทำไม ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอFB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้โหนกอูฐมีไว้ทำไม ?"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉ
ตั้งกระทู้ใหม่