หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

**วิธีการสะกดจิตลูกก่อนนอน** !!

โพสท์โดย Sutaree

 **วิธีการสะกดจิตลูกก่อนนอน**

เลี้ยงลูกเองควรอ่าน5!.. *วิธีการสะกดจิตลูกก่อนนอน*.

มาอ่านนิทาน และสวดมนต์ก่อนนอน พร้อมกับลูกๆกันครับ
..
หลังจากทานอาหารเย็น ซ้อมดนตรี และวาดรูปเสร็จ...ก่อนนอน ผมกับลูกๆจะไม่ดูทีวี เพราะจะทำให้ประสาทตาตื่นตัวและหายง่วง แต่จะเปิดเพลงคลาสสิกจากวิทยุช่องนี้เบาๆ http://delicast.com/radio/classical/Radio_Mozartแล้วเจ้าลูกชายคนเล็ก ก็จะไปหยิบหนังสือนิทานเรื่องต่อไปจากเมื่อคืนนี้มาอ่านด้วยกัน.. แน่นอน! ผมใส่อารมณ์กับเรื่องราวที่เล่าอย่างเต็มที่ เน้นความสนุกเป็นหลัก บางทีก็เล่านอกเรื่อง เล่าแบบตลกๆบ้าง ซึ่งทำให้ลูกๆชอบ ได้หัวเราะขำกันกลิ้งก่อนนอนอย่างมีความสุข... หลังจากเล่านิทานจบแล้วให้ลูกเอาหนังสือไปเก็บ ผมก็จะเดินไปปิดเพลงก่อน ปิดไฟนิออนสีขาวที่สว่าง แล้วเปิดแทนที่ด้วยไฟหัวเตียงที่ให้แสงสลัวสีเหลือง.......
..
.. ตอนนี้หล่ะครับ ขั้นตอนสำคัญกำลังจะเกิดขึ้น !!
..

ผมให้ลูกๆทั้งสองคนที่ยังเล็ก มานั่งตักคนละข้าง แล้วเอาหมอนที่ใช้สำหรับหนุนศรีษะ มาวางบนตักของพวกเราอีกทีเพื่อพักแขน.. จากนั้นก็เริ่มสวด นะโม 3 จบ ตามด้วย อะระหังสัมมา อิติปิโส พาหุง ฯลฯที่คุณแม่สอนให้สวดจนครบ.... พอลูกๆเริ่มสวดนะโมไปได้ 2 จบ.. ก็จะเริ่มได้ยินเสียงหาวของลูกดังขึ้นเป็นระยะ ระยะ จนกระทั่งสวดจบ

.............แล้วก็มาถึงการขอพร ซึ่งจะต้องทำทุกครั้ง เป็นขั้นตอนสุดท้ายก่อนนอน.....

.....ตอนนี้แหละครับ ที่ผมจะปลูกฝังสิ่งที่ดีๆลงไปในจิตใต้สำนึกของพวกเค้าเช่น จะเป็นเด็กดี เชื่อฟังพ่อแม่ เชื่อฟังคุณครู รักในหลวง รักคุณพ่อคุณแม่ รักพี่ รักน้อง รักทุกคนในโลกนี้ จะเล่นเปียโนเก่งๆ ขยันเรียนหนังสือเก่งๆ เต้นบัลเล่ต์เก่งๆ ฯลฯในสิ่งดีๆอีกมากมายที่เราพ่อแม่จะสามารถใส่เข้าไปได้ในขณะที่เค้ากำลังง่วงเต็มที่

"โหมดจิตใต้สำนึกกำลังถูกบันทึกไว้" !

และเราเองก็เช่นเดียวกัน ก็ควรขอพรพระในสิ่งที่ดี ที่เราพ่อแม่ต้องการจะเป็นจริงๆด้วย เช่น จะเป็นพ่อหรือแม่ที่ดี จะส่งเสริมเค้าในทางที่ถูกต้องให้ถึงที่สุด ฯลฯ

จากนั้นผมเองก็หลับไปพร้อมๆกับพวกเค้าโดยมีลูกเล็กๆทั้งสองคนอยู่ในวงแขนคนละข้าง ^^
..
..

*การปลูกฝังสิ่งที่ดีนอกจากการทำให้ดูและสอนแล้ว ยังต้องสะกดจิตด้วย* โดยทำตอนที่ขอพรจากพระก่อนนอน ที่พวกเรากำลังง่วงกันสุดๆนั่นแหละครับ สะกดจิตทั้งตัวลูก สะกดจิตทั้งตัวเราไปพร้อมๆกัน.. พอทำไปได้ซักพักไม่กี่เดือน จะเกิดสิ่งมหัศจรรย์ในครอบครัวที่ผมได้พบกับตัวเองขึ้นดังนี้คือ...

.......................... ♥ ลูกๆจะรักและผูกพันกับเรามากยิ่งขึ้น ♥  ลูกๆอยากให้ถึงเวลาอ่านหนังสือนิทานและสวดมนต์ด้วยกันเร็วๆ และที่สำคัญที่สุด คือการนอนหลับฝันดีอย่างมีความสุขไปพร้อมๆกันููกับพวกเค้า^^.........เป็นกำลังใจให้คุณพ่อคุณแม่ที่เลี้ยงลูกเองนะครับ^^ ถ้ามีความรู้ที่ดีที่ค้นพบเองแล้วอยากแลกเปลี่ยนกัน หรือมีคำถามเกี่ยวกับการส่งลูกเรียนเปียโน เชิญโพสได้บนกระดานเพจ บีโธเฟียน กับ น้องฟ่อน ..ยินดีตอบทุกคำถามเท่าที่รู้จากใจจริงครับ *สุดท้ายถ้าเห็นด้วยก็แชร์ต่อได้*เผื่อจะมีประโยชน์ต่อพ่อแม่ท่านอื่นที่เลี้ยงลูกเองครับ...บทความนี้มาจากเพจ @บีโธเฟียน กับ น้องฟ่อน http://www.facebook.com/Beethofien ขอบคุณมากครับ

 

 

ที่มา: เพจ บีโธเฟียน กับ น้องฟ่อน

https://www.facebook.com/Beethofien
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Sutaree's profile


โพสท์โดย: Sutaree
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว เขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!เขมรเคลมอีก! การละเล่น"ชักกะเย่อ" มีต้นกำเนิดจากกัมพูชาภาพหลักฐานสลักบนกำแพงชัดเจน?ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดเพราะอากาศร้อนจัด "พนง.ไปรษณีย์" ถึงกับเป็นลม..โชคดีมีคนช่วยไว้ทันสาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตร"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!erosion: การกัดเซาะ การทำให้สึกกร่อน
ตั้งกระทู้ใหม่