หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

7 ขั้นตอน หลบหน้าคนที่ชอบ/ไม่ชอบแบบเนียนๆ

โพสท์โดย lumpyspace

CR: http://webboard.yenta4.com/topic/551074

 | Tumblr

 

7 ขั้นตอนไขปัญหา เมื่อคุณอยากหลบหน้า "เขา"

เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยต้องหลบหน้าใครบางคน แต่จะทำให้ดูเป็นธรรมชาติและรักษาน้ำใจให้มากที่สุด

 

ขั้นตอนที่ 1

ทบทวนสาเหตุ และเหตุผลให้ถี่ถ้วน - ไตร่ตรองว่าทำไมคุณถึงอยากหลบหน้าเขาจริงๆ อย่าใช้อารมณ์เป็นที่ตั้ง ต้องหาเหตุผลที่ดีให้กับสิ่งที่กำลังจะทำเสียก่อน ไม่งั้นคุณอาจสูญเสียคนที่คุณแคร์โดยไม่รู้ตัว

 

ขั้นตอนที่ 2

ถ้าไม่อยากรับโทรศัพท์ - ตั้งเสียง Ringtone พิเศษเมื่อเขาโทรเข้า หรือใช้บริการข้อความต่างๆ เช่น Calling Post (ใครไม่รู้จัก Calling Post ลองไปที่ http://bit.ly/1e7oI5O) ซึ่งข้อความจะปรากฏบนหน้าจอโทรศัพท์ของเขาทันทีเมื่อเขาโทรหาคุณ เช่น "ไม่ว่าง  กำลังประชุมอยู่จ้า" "ตอนนี้อยู่ต่างประเทศไม่สามารถรับสายได้" หรือ "มือถือเครื่องนี้หาย เปลี่ยนเบอร์แล้วนะ" 

 

ขั้นตอนที่ 3

ห้ามบอกใคร - คุณอาจบอกเพื่อนสนิทที่สุด และเชื่อใจได้ที่สุดเพื่อระบายความในใจบ้าง แต่ที่ห้ามอย่างเด็ดขาดคือการหลุดปากบอกให้คนใกล้ตัวของเขารู้ เพราะมันจะไปถึงหูของเขาทันที แทนที่จะได้หลบหน้าแบบเนียนๆ ปัญหาเล็กๆอาจจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้

 

ขั้นตอนที่ 4

พิจารณาเรื่องเวลาและสถานที่ - ตรวจตราสถานที่ๆคุณและเขาไปเป็นกิจวรรต เช่น ร้านกาแฟโปรด ตึกเรียนที่ไปเป็นประจำ ฟิตเนส ยิ่งคุณรู้เกี่ยวกับเขา คุณก็ยิ่งหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าได้ง่ายขึ้น

 

ขั้นตอนที่ 5

มองตาเมื่อต้องสนทนา และยืนหันหลังให้เมื่อเขาเข้าใกล้ - ถึงแม้ว่ามันจะยาก แต่การหลบสายตาเมื่อบังเอิญหรือจำเป็นต้องอยู่ต่อหน้าเขานั้นรังแต่จะทำให้เกิดความสงสัยได้ หากเขาอยู่แถวๆนั้น และไม่อยากถูกทัก ให้แสร้งยืนหันหลังให้ ฟังดูใจร้าย แต่การแสดงออกด้วยภาษากายนั้นมีศิลปะและนิ่มนวลกว่า นานไปอีกฝ่ายก็จะค่อยๆเข้าใจและถอยห่างไปเอง

 

ขั้นตอนที่ 6

ห้ามนินทาลับหลัง - บางครั้งการนินทาหรือการพูดจาไม่ดีก็เกิดจากความอึดอัดในใจของคุณเอง คำนินทานั้นอาจถูกส่งต่อไปถึงหูของเขาโดยง่าย หนำซ้ำคนรอบข้างยังอาจจะตีความว่าคุณยัง"แคร์"เขาอยู่ แสดงความจริงใจ และความเข้มแข็งให้เขาเห็น อย่าเปลี่ยนมิตรให้กลายเป็นศัตรู

 

ขั้นตอนที่ 7

เตรียมพร้อมที่จะเผชิญหน้า - เมื่อถึงที่สุดแล้วคุณไม่สามารถที่จะหลบหน้าเขาได้อีกต่อก็ต้องนั่งลงเปิดอกคุยกัน เพราะไม่มีใครสามารถหนีไปได้ตลอดชีวิต จำไว้เสมอ ถึงคุณจะไม่ได้สร้างศัตรู แต่การเสียมิตรไปอีกหนึ่งคนก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดายพอกัน

 

นี่เป็นแค่คำแนะนำบางส่วน อย่าลืมใช้วิจารณญาณในการปรับใช้กับแต่ละบุคคลด้วยนะคะ 

 

ข้อมูลบางส่วนจาก http://www.wikihow.com/Avoid-Someone

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
lumpyspace's profile


โพสท์โดย: lumpyspace
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ผ้าขี้ริ้ววัว หรือสไบนาง ส่วนที่มักถูกเอามาทำอาหารยอดนิยม คืออะไรและอยู่ตรงส่วนไหนของวัวอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้ต้าวสาบ..น่าร๊าคอ่า!เลขปฏิทินจีน2พ.ค.67FB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้ใบไม้เดินได้ เคยเห็นไหม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
FB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวสิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"ล็อบสเตอร์ จากอาหารราคาถูก สู่สุดยอดอาหารหรูยุงชอบกัดคนแบบไหน
ตั้งกระทู้ใหม่