หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีดูแลผิวหน้าสำหรับสาววัย 30 +++

โพสท์โดย zhewza

 

เมื่ออายุเราย่างเข้าสู่วัยเลขสามอะไรๆ ที่เคยสดใสเปล่งปลั่งก็เริ่มส่งสัญญาณแห่งวัยออกมา วันนี้เรามีข้อแนะนำเพื่อให้คุณเป็นสาววัยสามสิบ แต่ยังแจ๋ว กันคะ

 

1. ดื่มน้ำให้เพียงพอ การที่ร่างกายขาดน้ำมีผลต่อร่างกายในทุกๆ ส่วนรวมถึงผิวด้วย ยิ่งในวัยที่มากขึ้นผิวของเราก็จะแห้งไวขึ้น ควรดื่มน้ำวันละ 8-10 แก้วเพื่อคงความชุ่มชื่นของผิว

2. รับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ผิวจะสวยได้ก็ด้วยความสมบูรณ์จากภายใน อาหารที่ประกอบไปด้วยวิตามิน A, C,Eอย่าง ผักที่มีสีเขียว สีส้ม ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว ถั่ว ธัญญพืช จะดีสำหรับผิวพรรณเสมอคะ

3. พักผ่อนให้เพียงพอ การนอนหลับสนิทไม่ได้มีประโยชน์ต่อสมอง และร่างกายสดชื่นเท่านั้น ผิวพรรณของคุณก็จะสดชื่นไปด้วย เนื่องจากขณะนอนหลับระบบประสาทอัตโนมัติจะทำการส่งอาหารให้แก่เซลล์ ทำให้ร่างกายได้ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิว

4. ปกป้องผิวจากแสงแดด และรังสี UV ด้วยการทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน เพราะแสงแดดในเมืองไม่ได้มาจากบนฟ้าเสมอ แสงสะท้อนจากพื้นถนน ผนังกระจกอาคารหรือแม้แต่สระน้ำก็มีผลต่อสุขภาพผิวนะคะ

5. อยู่ห่างควันบุหรี่ เพราะบุหรี่เป็นตัวการทำให้ผิว "แก่" เร็วขึ้น เป็นอันดับสองรองจากแสงอาทิตย์ เนื่องมาจากสารนิโคตินในควันบุหรี่จะมีผลต่อการส่งออกซิเจนไปสู่ผิว

6. ควรขัดผิวเป็นประจำทุกสัปดาห์ ในวัยสามสิบนี้การผลัดผิวจะเริ่มช้าลง ผิวพรรณจะเริ่มแสดงริ้วรอยมากขึ้น การขัดผิวจะทำให้เซลล์ผิวชั้นนอกหลุดออกและเปิดเผยผิวที่ขึ้นใหม่

7. เมื่อเริ่มสังเกตเห็นริ้วรอยหรือจุดด่างดำ ควรเริ่มใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ช่วยลบเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำ ครีมต่างๆ ที่เคยใช้มาในวัย 20++ อาจจะไม่มีคุณสมบัตินี้ ควรเลือกสรรสิ่งใหม่ ที่เหมาะกับผิวหน้าเราดีกว่าคะ

8. ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่บำรุงลึกเข้าไปถึงระดับเซลล์และมีสารให้ความชุ่มชื่นทางธรรมชาติเป็นประจำอย่างเช่นสาร กลีเซอรีน ซึ่งสามารถซึมซาบเข้าไปในชั้นผิวหนัง ช่วยให้ผิวมีความนุ่มเนียน ลดปัญหาริ้วรอยเหี่ยวแห้งได้

9. ตรวจสอบครีมกันแดดที่เคยใช้ว่ามี SPF เท่าไหร่ อย่างน้อยควรทาครีมกันแดดที่มี SPF ไม่ต่ำกว่า 15 เป็นประจำทุกวัน แม้ไม่ได้ออกไปเจอแดดตรงๆ ผลิตภัณฑ์ที่มีสารเรตินอล อนุพันธุ์ของกรดวิตามินเอจะช่วยเรื่องผลิตคอลลาเจนและอิลาสตินในชั้นผิวหนัง ลดปัญหาริ้วรอยเหี่ยวย่น รวมถึงสารธรรมชาติอย่าง CLA ซึ่งเป็นกรดไขมันอีกชนิดหนึ่งจะช่วยกระตุ้นให้ผิวพรรณดูเรียบเนียน  มีความยืดหยุ่นอ่อนกว่าวัย

10. ดูแลผิวหน้าให้ครบวงจรเป็นประจำทุกวัน การบำรุงผิวด้วยครีมทั้งกลางวันและกลางคืน และอย่าลืมรอบๆ ดวงตาที่เป็นบริเวณที่ผิวอ่อนโยนต้องการการดูแลไม่น้อยไปกว่าส่วนอื่น

การเลือกเครื่องสำอางก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกัน สำหรับสาววัย 30+  ควรเลือกเครื่องสำอางที่บำรุงผิวหน้า พร้อมให้ความสวยไปด้วยอย่าง Timebalm Foundation ที่ตอบโจทย์คนรักผิวหน้าที่ต้องการ สวยทั้งภายในและภายนอกได้อย่างลงตัว

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
zhewza's profile


โพสท์โดย: zhewza
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรก
ตั้งกระทู้ใหม่