หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

3ข้อถ้าทะเลาะกับแฟนอย่าพูดเด็ดขาด

โพสท์โดย falafel

 

 

 

 

ระหว่างคู่รักมีหลักข้อหนึ่ง พึงระวัง นั่นคือ คำพูดที่ชวนขุ่นเคือง เจ็บแปลบใจ บางประเด็นหลายคนอาจมองว่าไม่ใช่เรื่องร้ายแรง ทำให้ไม่ระวัง หรือ นึกไม่ถึง ว่า แท้จริงแล้วเป็นการจี้ใจดำอีกฝ่ายอย่างมาก เมื่อสะสมบ่อยครั้ง อาจส่งผลลบ กระทบความสัมพันธ์ได้ ส่วนประเด็นใดบ้างที่ถูกยกให้เป็นคำพูด น่ากดดัน และช่างทำร้ายจิตใจ มาดูกัน

 

ท้าแยกทาง

ทะเลาะกับแฟน ทีไร มัก ท้าแยกทาง ไม่ว่าจะเป็นการพูดโดยเจตนาหรือไม่ก็ตาม หลายคนบอกว่า รู้สึกเหมือนฝ่ายที่พูดไม่ให้ความสำคัญกับความรัก และความสัมพันธ์ ฟังแล้วจี๊ดใจ เมื่อบวกกับอารมณ์ที่กำลังพลุ่งพล่านกันอยู่ อาจทำให้สถานการณ์แย่ลงได้อีก ดังนั้น หากยังรักกันควรเลี่ยงประโยคดังกล่าว พยายามตั้งสติ แล้วพูดคุยด้วยเหตุผลจะดีกว่า

 

 

ตอกย้ำข้อผิดพลาดในอดีต

ทะเลาะกับแฟน ทีไร มัก ขุดคุ้ยเอาข้อผิดพลาดของอีกฝ่ายมาพูด ซึ่งถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อนเช่นกัน ควรเอาใจเขามาใส่ใจเราให้มาก ทำความเข้าใจว่าอดีตคืออดีต ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ จึงไม่ควรทำให้คู่รักรู้สึกแย่ไปมากกว่านี้ จากนั้น หันมาสนใจ และมองอนาคตดีกว่า เพราะเป็นสิ่งที่สามารถกำหนดกันได้

 

ดึงเรื่องราวของอดีตคนรักมาเปรียบเทียบกับหวานใจปัจจุบัน

ทะเลาะกับแฟน ทีไร มัก จะต้องพูดถึงคนรักเก่า ไม่ว่าจะด้านใด ดีหรือไม่ก็ตาม หลายคนบอกว่า รู้สึกเหมือนฝ่ายที่พูดยังคงยึดติดกับรักครั้งเก่าอยู่ตลอด เป็นการทำร้ายจิตใจกันสุด ๆ ควรเรียนรู้ที่จะเข้าใจ ยอมรับ และปรับตัวดีกว่า เพราะทุกคนล้วนมีความเป็นตัวของตัวเอง ไม่มีใครแทนใครได้

 

 

 

 

ซ้ำขออภัยค่ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
falafel's profile


โพสท์โดย: falafel
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?สาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้านชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)นักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!!เผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣12 เทพเจ้ากรีกมีใครบ้างพลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่าย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ดีเจเพชรจ้า" น้ำตาคลอทันที หลังเจอ "อาม่า" ที่ร้านราเมง ประเทศญี่ปุ่นเขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?hamper: กีดกั้น ขัดขวางเช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!!
ตั้งกระทู้ใหม่