หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กล้องโพลารอยด์ กล้องแบบล้างอัดภาพสำเร็จรูปในอดีต

โพสท์โดย mata

วันนี้ 28 พฤศจิกายน เมื่อปี ค.ศ.1948 กล้องแบบล้างอัดภาพได้ในตัวเอง (Land Camera) ผลิตโดยบริษัทโพลารอยด์ (Polaroid) วางจำหน่ายเป็นครั้งแรกในร้านค้าที่เมืองบอสตัน สหรัฐอเมริกา ในชื่อว่า Polaroid Land Camera Model 95

Polaroid Land Camera Model 95

ที่มาภาพ Science&Society

เมื่อแรกเริ่มวางจำหน่าย ตัวกล้องมีราคา 89.75 เหรียญดอลล่าร์ ภาพที่ได้จะเป็นภาพสีซีเปีย (โทนสีน้ำตาลเข้ม) และใช้เวลาประมาณ 1 นาที ถึงจะเห็นเป็นภาพขึ้นมา เนื่องด้วยกล้องนี้ใช้งานได้ง่ายทำให้เป็นกล้องสำเร็จรูปตัวแรกที่ขายดีที่สุดในตลาดกลุ่มคนทั่วไป

โฆษณาขายกล้องโพลารอยด์

ที่มาภาพ The Land List

คำว่า “Land” ของกล้องมาจากชื่อของผู้คิดค้นกล้องชนิดนี้คือ Edwin Land แต่ทุกวันนี้เราจะรู้จักกล้องชนิดนี้ในชื่อ กล้องโพลารอยด์ ตามชื่อบริษัทที่ผลิตเป็นแห่งแรกคือ บริษัทโพลารอยด์ แทน

Edwin Land ผู้คิดค้นกล้องโพราลอยด์ ภาพนี้ถ่ายด้วยกล้องที่เขาคิดค้นขึ้น

ที่มาภาพ Amateur Photographer

 

ที่มา Today in Sci , Wikipedia : Land Camera

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เด็กชายอายุ 6 ขวบที่ถูกเลี้ยงโดยหมาป่า!ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โครงการเงินดิจิตอล 10,000 บาท ซื้อมือถือได้จริงหรือไม่? มาไขข้อข้องใจกัน!คอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้าไม้เรียวอยู่ไหนสวนป่าไผ่ชื่อดังของไต้หวัน ถูกลิงแสมบุกทำลาย
ตั้งกระทู้ใหม่