หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อาณานิคมใหม่ของคนทานมังสวิรัติอาจเป็น “ดาวอังคาร”

โพสท์โดย mata

artists-mars-mission-concept.n

Mars mission (NASA/Pat Rawlings, SAIC )

เศรษฐีชาวสหรัฐอเมริกา และผู้ร่วมก่อตั้ง Paypal ชื่อ Elon Musk มีแผนที่จะสร้างที่พักอาศัยที่รองรับคนได้ถึง 80,000 คนบนดาวอังคาร แต่จะทำก็ต่อเมื่อมีเทคโนโลยีรองรับการอาศัยอยู่บนดาวอังคารแล้วเท่านั้น เสริมอีกด้วยว่าผู้อยู่อาศัยต้องเป็นมังสวิรัติด้วย

Musk คือหนึ่งในนักลงทุนที่ทรงอิทธิพลคนหนึ่งของสหรัฐอเมริกา โดยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการสร้าง SpaceX ซึ่งเป็นบริษัทขนส่งทางอวกาศ ผู้พัฒนาจรวด Falcon 9 เพื่อให้ NASA ส่งสินค้าไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ

Musk มีทรัพย์สินกว่า 2 พันล้านดอลล่าร์ ได้เปิดเผยโครงการนี้ในการสัมมนาที่ Royal Astronautical Society โดยแนวคิดเรื่องการสร้างที่อยู่อาศัยบนดาวอังคารนั้น นักวิทยาศาสตร์ได้คาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นได้ภายใน 10 ปีนี้ ซึ่ง Eric Anderson นักลงทุนในอุตสาหกรรมด้านอวกาศ และประธาน Space Adventures บอกว่า เทคโนโลยีได้เข้าใกล้ระดับที่จะส่งนักท่องเที่ยวทั่วไปท่องไปยังอวกาศได้แล้ว

โครงการของ Musk นี้ ผู้ที่อยู่อาศัยต้องจ่ายเงินราวๆ 500,000 ดอลล่าร์เพื่อไปยังดาวอังคาร และต้องเป็นมังสวิรัติอีกด้วย แต่เขาเองก็ไม่ได้บอกว่าการจ่ายเงินต้องจ่ายผ่าน Paypal ด้วยหรือเปล่า เขายังบอกอีกว่าการอพยพคน 80,000 คนเป็นจำนวนที่มากพอแล้ว การลดจำนวนคนอาจจะทำให้ยีน และวัฒนธรรมมีน้อยเกินไป แต่จำนวนคนที่มากก็เสี่ยงที่จะเกิดสงครามกลางเมืองอีกเช่นกัน

เอาเป็นว่าภายใน 10 ปีนี้เราจะมาดูกันว่าอาณานิคมของมนุษย์โลกจะก้าวไปได้ไกลแค่ไหนกัน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมีเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣
ตั้งกระทู้ใหม่