หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โครงการส่งสัญญาณถึง "เอเลี่ยน" (Lone Signal Project)

Share แชร์โพสท์โดย mata

เป็นความฝันของมนุษย์ที่มีมายาวนาน ที่จะติดต่อกับเอเลี่ยน หรือมนุษย์ต่างดาวให้ได้ จะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ มนุษย์ยังคงเดินหน้าหาเพื่อนร่วมจักรวาลด้วยให้ได้  จึงมีความพยายามหลายรูปแบบมาเป็นเวลาหลายสิบปี หนึ่งในความพยายามนี้คือโครงการ โลน ซิกแนล (Lone Signal Project Allows Users to Send Personalized Messages To Aliens)

โครงการส่งสัญญาณถึง "เอเลี่ยน" (Lone Signal Project)

โครงการ "โลน ซิกแนล" (Lone Signal Project Allows Users to Send Personalized Messages To Aliens) ก็เป็นอีกโครงการหนึ่ง ที่จัดทำขึ้นโดยนักวิทยาศาสตร์ นักธุรกิจ และนักลงทุน เพื่อการพยายามติดต่อกับมนุษย์ต่างดาวให้ได้ แต่แทนที่จะเป็นการรอคอยให้มนุษย์ต่างดาวส่งสัญญาณมา "โลน ซิกแนล" ได้ขอให้ทุกคนที่เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ช่วยกันส่งสัญญาณข้อมูลออกไปยังอวกาศ เพื่อบอกให้กับคนนอกโลกได้รับรู้ว่ามีเราอยู่ในจักรวาลนี้ด้วย 

โดยการส่งสัญญาณได้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายนนี้ ซึ่งถือเป็นอีกครั้งที่มนุษย์ได้พยายามส่งข้อมูลออกไปยังนอกโลก 

เออร์เนสโต ควอลิซซา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของโลน ซิกแนล บอกว่า เท่าที่จำความได้ เคยมองขึ้นไปยังดวงดาวบนท้องฟ้า แล้วคิดว่าจะมีใครมองกลับมาหาเราจากท้องฟ้าบ้างหรือเปล่า ซึ่งน่าจะเป็นความอยากรู้ของพวกเราทุกคนเช่นกัน 

ทั้งนี้ นักวิทยาศาสตร์ได้ทำงานกับโลน ซิกแนล เลือกจุดๆ หนึ่งบนห้วงอวกาศสำหรับการส่งข้อความออกไปผ่านเครือข่ายของบริษัท แล้วส่งต่อไปยังระบบดาวกลุ่มหนึ่งที่เรียกว่า "กลีส 526" ซึ่งอยู่ห่างจากโลกราว 17.6 ปีแสง 

โครงการส่งสัญญาณถึง "เอเลี่ยน" (Lone Signal Project)

อย่างไรก็ตาม นักวิจัยยังไม่ได้พบว่ามีดาวเคราะห์ใดๆ ที่โคจรอยู่บริเวณระบบดาวนี้ แต่กลีส 526 ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีสำหรับสิ่งมีชีวิตที่จะอาศัยอยู่ และคาดว่าในอีกไม่นานจะมีการส่งสัญญาณไปยังระบบดาวอื่นๆ ต่อไปในอนาคต

สำหรับการส่งสัญญาณไปยังกลีส 526 นั้น จะใช้สถานีเจมส์เบิร์กเอิร์ธ ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งโลน ซิกแนล ได้เช่าเสาส่งสัญญาณไว้ที่นั่นเป็นเวลา 30 ปี แต่หากโครงการไปได้ดีก็อาจจะมีการขยายเวลาเช่าต่อออกไปอีก 

โดยการส่งสัญญาณออกไป 1 ครั้ง จะมีข้อความที่พัฒนาขึ้นโดย ไมเคิล บัสช์ นักบินอวกาศ ที่อธิบายถึงตำแหน่งของโลกบนจักรวาล และข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับธาตุบนโลก ซึ่งหากมีมนุษย์ต่างดาวโคจรอยู่บริเวณกลีส 526 จริง และมีอุปกรณ์ที่สามารถรับสัญญาณเดียวกันนี้ได้ ก็จะจับสัญญาณและถอดรหัสออกมาได้

สำหรับการร่วมมือของคนอื่นๆ บนโลกกับโครงการนี้ ก็ทำได้หลายทางด้วยกัน คือ จะต้องลงทะเบียนกับทางโลน ซิกแนล ก่อน เพื่อคอยจับสัญญาณที่ส่งออกไปว่าไปไกลแค่ไหนแล้ว แล้วดูข้อมูลที่ส่งออกไป หรือถ้าอยากส่งข้อมูลออกไปบ้างก็จะต้องจ่ายเงินค่าส่งข้อความและรูป ที่จะส่งไปยังอวกาศ มีเพียงข้อความแรกเท่านั้นที่จะส่งฟรี

หลังจากนั้น รอเพียงว่าจะมีใครตอบข้อความที่เราส่งไปนอกโลกหรือไม่ เท่านั้นเอง

เรียบเรียงโดย  พรชัย  สังเวียนวงศ์  (mata)

ขอบคุณภาพจาก

http://www.hngn.com/articles/5215/20130613/lone-signal-project-allows-users-send-personalized-messages-aliens-video.htm

http://badassdigest.com/2013/06/16/lone-signal-lets-you-tweet-to-space/

ขอบคุณคลิปจาก

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=kBgqc0auCBQ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วเมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ 29/03/67 วันที่เป็นวันศุกร์ พรุ่งนี้หลายๆคนก็ได้หยุดแล้วน๊าsuggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะโชคลาภประจำเดือนเมษายน 2567 พยากรณ์โดย แม่หมอโซบีม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
suggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะ"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!โชคลาภประจำเดือนเมษายน 2567 พยากรณ์โดย แม่หมอโซบีม
ตั้งกระทู้ใหม่