หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

last summer หนังผีอิงปรัชญาชีวิต (ที่ไม่ใช่ดูกันอย่างผิวเผิน)

โพสท์โดย maboloboy

เห็นในหลายๆกระแส ที่มีทั้งชมและต่อว่าหนังเรื่องนี้กันมาอย่างหนาหู  จนทำให้เราต้องเข้าไปดูเพื่อพิสูจน์ว่า หนังเรื่องนี้เป็นอย่างไรกันแน่

ความน่ากลัวอย่างไม่ถึงขั้นช็อก แต่บอกเลยว่า แท้จริงแล้ว หนังเรื่องนี้เป็น หนังผีที่เปิดวงการความแปลกใหม่ของเนื้อเรื่องแบบผีๆที่ไม่ใช่ว่า ผีมา

หลอกคนเพื่อให้ความสะใจ  แต่มันมีปรัชญาในตัวละครที่เราต้องมาคิดวิเคราะห์กัน 

อย่างสาเหตุที่ผีกลับมากระทำกับตัวละครหลักๆ ดังนี้

         

 

         กรณีที่เกิดกับสิงห์  การที่จอยมาปรากฏตัว นั่นก็เท่ากับว่า  เธอแค่ไม่อยากให้เค้าทิ้งเธอ ถึงเธอจะรู้อะไรบ้างอย่างก็ตามเกี่ยวกับสิ่งที่สิงห์ทำ  ดังนั้นในภาวะที่สิงห์ต้องเผชิญ ดูออกเลยว่ามันแสนจะเจ็บปวดและทรมานที่สุด  เราคิดว่าสิงห์นี่แหละเป็นคนที่เจ็บปวดมากที่สุดของเรื่อง  และการตัดสินใจของเค้าแต่ละครั้งแม้มันจะผิดพลาด แต่นั่นก็มาจากความบริสุทธิ์ของจิตใจ (แม้บางอย่างไม่เหมาะสม)

     

 

        สำหรับมีน  แน่นอนว่ามันคือการแก้แค้น  จอยคงมองว่า สิ่งที่มีนทำไม่ยุติธรรมกับเธอซักเท่าไหร่  เข้าใจว่าสิ่งใดที่เรารักมากๆ แต่ถ้าวันนึงสิ่งนั้นกลับทำผิดพลาดกับเราแม้แต่ครั้งเดียว แน่นอนว่า ความรักนั้นจะผันเป็นความเกลียดชังอย่างไม่ต้องสงสัย  แต่อย่าลืมว่า ความรู้สึกที่จอยคิดนั้น มันได้เกิดขึ้นกับมีนก่อน  ความผิดหวังกับสิ่งที่คาดหวังอย่างรุนแรงทำให้มีนพลาด  สุดท้ายแล้วสิ่งที่เธอเองก็ต้องแก้ไข มันแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งเราว่า มีนเป็นตัวละครที่น่าสงสารที่สุด  เพราะตั้งแต่แรกก็ไม่เคยมีใครให้ความสำคัญกับเธอก่อนเลย  (นี่เป็นเหตุผลหรือป่าวที่คือมีน คือต้องการมีความหมาย)

 



        ส่วนติ่งที่เป็นน้องชาย  เราว่าตัวละครนี้ค่อนข้างน่ารังเกียจ ในทัศนของเรานะ เราว่าเค้าทำตัวเหมือนเด็กผู้หญิงที่อิจฉาพี่ตัวเองมากกว่า นิสัยเด็กผู้ชาย  จอยจึงกลับมาเพื่อสั่งสอนแบบเบาะๆ เอาให้สำนึกได้เองว่า ก่อนที่จะให้ใครมายอมรับในคุณค่า ก็ควรยอมรับคุณค่าคนอื่นเสียก่อน   ส่วนแม่จอยเองที่ยังคร่ำครวญและทำใจไม่ได้จอยจึงอยากให้แม่ตัดใจและจดจำในส่วนของภาพความทรงจำที่ดีของเธอ

              แต่อย่างไรก็ตาม  ตัวละครทุกตัวมีความดาร์ก แม้เราจะจัดบางตัวให้เป็นที่สุดของในบางเรื่อง ก็ตาม หนังเรื่องนี้จึงสอนว่า  แม้ความพลาดบางอย่างทั้งที่ตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจให้เกิด  มันสามารถทำลายชีวิตของคนคนนึงได้ ความรักก็เช่นกัน หากคนๆนั้นยึดติดว่ามันคือทั้งหมดของชีวิต หากวันนึงต้องผิดหวังหรือสูญเสียก็ตาม มันก็เป็นอาวุธทำลายได้ไม่แพ้กัน 

 

เนื้อหาโดย: maboloboy
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
maboloboy's profile


โพสท์โดย: maboloboy
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆ
ตั้งกระทู้ใหม่