หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชวนเที่ยวงานบุกถิ่นแดนตานีอันเลื่องชื่อ กับ "ตลาดริมยม กงไกรลาศ" ในงาน "ใบตอง ครองเมือง"

Share แชร์โพสท์โดย yokchin

ชวนเที่ยวงานบุกถิ่นแดนตานีอันเลื่องชื่อ กับ "ตลาดริมยม กงไกรลาศ" ตลาดเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี ริมแม่น้ำยม อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย โดยจำลองวิถีชีวิตของชาวตลาดริมยมกงไกรลาศที่มีมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2437 ในบรรยากาศตลาดเก่าบ้านไม้โบราณ ให้คนกรุงได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด บอกเล่าวิถีชีวิตคนไทยที่มีความผูกพันกับใบตองจากรุ่นสู่รุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกล้วยตานี ที่ห่อหุ้มวิถีชีวิตผู้คนจำนวนมากทั้งในการเป็นภาชนะ อาหาร ผลิตภัณฑ์แปรรูปต่าง ๆ  รวมถึงความเชื่อ และความลี้ลับ
โดยภายในงาน ได้จัดให้เป็นแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องกล้วยที่ใหญ่ที่สุด ตั้งแต่ที่มาที่ไปของกล้วยสายพันธ์ต่าง ๆ สัมผัสกับชุมชนการค้าในบ้านไม้โบราณ และการซื้อขายสินค้าบนแคร่ไม้ไผ่ ริมสองข้างทาง พบกับอาหารพื้นถิ่น และผลิตภัณฑ์แปรรูป จากพ่อค้าแม่ค้าตลาดริมยมกงไกรลาศอาทิ ก๋วยจั๊บหม้อดิน,เฉาก๋วยริมยม, ทอดมัน, ปลาร้า (ชนิดผงและก้อน),ทองม้วน,ขนมผิง,ข้าวเปิ๊บ (ก๋วยเตี๋ยวใส่เส้นทำสดเหมือนข้าวเกรียบปากหม้อ ใส่ไข่ ใส่หมูสับ ใส่ในชามดินเผา), ผลิตภัณฑ์จักสาน,เสื้อยืดบ้านกงไกรลาศ, โปสการ์ด, ของที่ระลึก, ของเล่นและการจำหน่ายของกินของใช้ อาหารที่ทำจากกล้วยชนิดต่างๆ อาทิ กล้วยน้ำว้า กล้วยไข่ กล้วยหักมุก กล้วยหอม กล้วยตานี กล้วยดิบ หัวปลี ผัดไทใบตอง ขนมไทยใส่ใบตอง ไข่ครกใบตอง เครื่องดื่มจากแก้วดินเผา ฯลฯ รวมถึง ที่ว่าการอำเภอกงไกรลาศ: บอกเล่าเรื่องราวชาวกงไกรลาศความเป็นมาของตลาดริมยม 2437 ศาลเจ้าดาบทอง : สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่ชาวบ้านกงไกรลาศมาช้านาน  ศาลนางตานี: ตำนานความลี้ลับของนางตานี  พร้อมเก็บภาพความประทับใจกับบรรยากาศการประดับตกแต่งด้วยโคมไฟ และรถคอกหมู เอกลักษณ์ของตลาดริมยง
ทั้งนี้งาน “ใบตองครองเมือง” บุกถิ่นแดนตานี ณ ตลาดริมยงกงไกรลาส เปิดให้ผู้สนใจสัมผัส และเข้าเยี่ยมชมได้ที่ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ศรีนครินทร์ระหว่างวันที่ 28 มิ.ย.- 7 ก.ค. และศูนย์สรรพสินค้าซีคอนบางแค ระหว่างวันที่ 18-23 ก.ค.ศกนี้

เนื้อหาโดย: yokchin
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
yokchin's profile


โพสท์โดย: yokchin
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ววาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว“ชาวเน็ตมาเลย์ไม่ทน” ฟาดเดือด! สื่อดังมาเลย์ หลัง‘พาดข่าวประชดชาวมาเลย์ด้วยกันเอง’ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยวาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่