หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อคู่ที่พาราก้อน เก็บค่าบริการ10% บริการอะไรกู ผมอยากถาม

โพสท์โดย LlVED

ผมมีโอกาสได้ไปกินร้านเนื้อคู่ที่พาราก้อนมา เป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อแบบไฮโซ ราคาแพงบรรลัย ฟันหัวแบะ แต่ไม่เป็นไร อันนี้เข้าใจ อะไรๆที่พาราก้อนมันก็แพงทั้งนั้นแหละ ค่าเช่าที่มันแพง

แถมกลุ่มลูกค้าก็เป็นพวกเกรด B+ ขึ้นไป จริงๆผมอ่ะเป็นชนชั้นเกรดC แต่อยากอัพเกรดตัวเอง ก็ไปจับจ่ายใช้สอยที่พารากอน เป็นชนชั้นล่างที่พยายามจะทำตัวเป็นชนชั้นกลาง

เอาล่ะมาเข้าประเด็นดีกว่า ราคาอาหารที่ว่าแพงชนิดฟันผมหูขาดผมยังพอทน นั่งกินไปเลือดอาบไป แต่ไม่เป็นไร เอาภาพลักษณ์ ชอบมากร้านที่เปิดโล่งๆแบบนี้ ขายแพงๆแบบนี้ นั่งเก๊กได้

คนผ่านไปผ่านมาก็เห็นเรานั่งกินก๋วยเตี๋ยวชามละร้อยกว่าบาท เท่ชิบเลย สาวๆก็มองมาในใจคิดว่าไอ้บ้านี่มันอาจเป็นทายาทซีพี หรือหลานเสี่ยเจริญก็ได้ มาดผมให้อยู่ ก็ทำเก๊กๆใส่ไป อิอิ

พนักงานเป็นพวกแรงงานต่างด้าว ฟังภาษาไทยยังแทบไม่ค่อยรู้เรื่อง บางคนทำหน้ากวนซ้วนตีนอีก คือรู้ว่า...เหนื่อย แต่นี่งานบริการนะ ถ้าโยนชามก๋วยเตี๋ยวแทนที่จะเอามาวางได้ มันคงทำไปแล้ว แต่ผมก็ไม่ได้แคร์จริงๆ นะจุดนี้ ทำตัวเองให้เป็นวิว ให้คนอื่นชื่นชมก็พอ ผมจะไม่เข้าร้านแบบวานิลลาชั้นล่างเด็ดขาด

เข้าก็โง่แล้วครับ ร้านปิดทึบไปหมด เข้าไปกิน คนเดินผ่านไปผ่านมาก็มองเราไม่เห็น อุส่าห์แต่งตัวมา เคยเข้าไปกินสปาเก็ตตี้เส้นดำทีนึง ตายล่ะพนักงงานส่งไปนั่งในหลืบของร้าน มื้อนี้จบกันพอดี

เข้าเรื่องร้านเนื้อคู่ต่อ ผมก็ละเลียดกินอย่างช้าๆ นั่งให้คุ้ม น้ำก๋วยเตี๋ยวนี่ต้องซดให้หมด ถ้าเอากระติกมาจะใส่กลับไปให้คุณยายลองชิมที่บ้าน ชามเดียวแมร่งไม่อิ่มครับบ่องตง แต่ถ้าสั่ง2ชามก็เป็นกุ๊ยแล้วครับ ผู้ดีกินชามเดียวพอ เหลือบไปเห็นโต๊ะข้างๆมีกุ้ยช่ายก็เลยสั่งมา โดยหารู้ไม่ว่าจานละ80บาท มี2ชิ้น ปล้นกูแบบนี้เปลี่ยนชื่อร้านเป็นโรบินฮู๊ดเถอะครับ แต่ไม่เป็นไรเข้าใจว่าค่าที่แพง

พอสั่งเก็บเงินเท่านั้นแหละ หลั่งเหงื่อเย็นเยียบ บวก vat ยังพอทนถือว่าช่วยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ แต่...บวกค่าบริการ10% !!!
เฮ้ย ตามความเข้าใจของผม ไอ้เรื่องเซอร์วิสชาร์ตเนี่ยมันเริ่มต้นมาจากโรงแรม5ดาว พอไปนั่งพนักงานก็แทบจะกราบเท้า พูดจาสุภาพไพเราะ อำนวยความสะดวกอย่างดี เปลี่ยนจานตลอด เติมน้ำให้ตลอด

อาหารหกเลอะเสื้อรีบไปเอาโซดากับผ้าขนหนูมาให้ขจัดคราบ บริการแบบนี้เก็บไปเถอะ10% ผมยอมจ่าย แต่หลังๆมาร้านอาหารแพงๆดีๆ ที่บริการเนี๊ยบๆหน่อยก็เริ่มเก็บกัน อันนี้ผมก็พอเข้าใจ

แต่ร้านเนื้อคู่ที่พาราก้อน เก็บค่าบริการ10% ผมอยากถาม...บริการอะไรกู



1.เดินมารับออเดอร์แบบหน้างอๆ
2.ยกชามก๊วยเตี๋ยวมาให้
3.จบ.!!!

คือแบบว่าต่อไปร้านขายกล้วยปิ้ง ขายลูกชิ้นปลาทอดเน่าๆลูกละบาท ก็อาจจะเก็บค่าบริการ10%ก็เป็นได้

ผมคิดว่าสังคมและผู้บริโภค รวมทั้งสมาคมแม่บ้านยุคใหม่ ต้องลุกขึ้นมาตั้งคำถามกับร้านพวกนี้แล้ว มาตรฐานของร้านที่จะเก็บค่าบริการ10%มันอยู่ตรงไหน แบบนี้ต่อไปถ้าร้านอาหารตามสั่งข้างทางเก็บบ้าง มันก็ไม่ได้ต่างอะไรกันเลย เพราะร้านเนื้อคู่มันก็ไม่ได้มีบริการอะไรที่มากไปกว่าร้านอาหารตามสั่งทั่วไป

จะว่าเป็นค่าบริการที่ไม่ต้องขับรถไปกินร้านรสดีเด็ดพระราม4มันก็ไม่น่าใช่

เฮ้ยแล้วมันบริการอะไรตรงไหนผมอยากรู้จริงๆ ถ้าเจ้าของร้าน หรือญาติเจ้าของร้านผ่านมาเห็นกระทู้นี้ ช่วยตอบทีครับ

 อุราฮาร่า

http://pantip.com/topic/30630951

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
LlVED's profile


โพสท์โดย: LlVED
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
108 VOTES (4/5 จาก 27 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วรวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้น"คีอานู รีฟส์" รู้สึกเซอร์ไพรส์..หลังแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่เป็นชื่อตนเอง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวสิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"ยุงชอบกัดคนแบบไหนใบไม้เดินได้ เคยเห็นไหม
ตั้งกระทู้ใหม่