หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ฮอกไกโด คนเดียวก็เที่ยวได้

โพสท์โดย moses

ฮอกไกโด (HOKKAIDO) , ญี่ปุ่น

จังหวัด ฮอกไกโด (HOKKAIDO) หรือ ฮกไกโด แต่เดิม ฮอกไกโด ถูกเรียกว่า เอโซะ .. ฮอกไกโดเป็นชื่อจังหวัดและเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสองในประเทศญี่ปุ่น รองจากเกาะฮนชู แต่มีอุโมงค์ใต้ทะเลเซกังเชื่อมถึงกัน นอกจากนี้ฮอกไกโดยังเป็นเขตการปกครอง ซึ่งประกอบไปด้วยหมู่เกาะ โดยมีเกาะฮอกไกโดเป็นศูนย์กลาง และเป็นที่ตั้งของเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของเขต คือ ซัปโปะโระ 

ฮอกไกโด เป็นเขตที่มีคนอาศัยอยู่เบาบาง มีประชากรทั้งเกาะประมาณ 5 ล้านคน คนส่วนใหญ่ย้ายมาจากเกาะฮนชูเมื่อราว 100 กว่าปีก่อน โดยเป็นแหล่งที่ซามูไรแพ้สงครามจึงต้องหนีมาอยู่ที่เกาะนี้ ความจริงแล้วที่เกาะนี้มีชนพื้นเมืองอาศัยอยู่มานานแล้ว คือ ชาวไอนุ แต่โดนกลืนชาติไป ปัจจุบันหลงเหลืออยู่น้อยมากและมีชีวิตเช่นชาวญี่ปุ่นทั่วไป 
 
ฮอกไกโด เป็นเขตที่มีอากาศหนาวเย็น โดยเฉลี่ยจะมีหิมะท่วมอยู่ทั่วไปประมาณ 4-6 เดือน ในถดูหนาวจะมีอุณหภูมิ -20 ถึง 5 องศาเซลเซียส ในหน้าร้อนจะมีอุณหภูมิ 15 ถึง 30 องศาเซลเซียส ในด้านภูมิประเทศเป็นภูเขาเป็นส่วนใหญ่ ในบริเวณที่ราบลุ่มก็จะเป็นเมืองที่คนอาศัย โดยจะหนาแน่นในบริเวณเมืองซัปโปะโระ ซึ่งมีอากาศอุ่นกว่าบริเวณต่างๆ ของเกาะ แต่ก็ยังหนาวกว่าเมืองอื่น ๆ ในเกาะฮนชู 
ฮอกไกโด เป็นเกาะที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ มีทิวทัศน์ที่สวยงาม ชาวญี่ปุ่นจากส่วนอื่น ๆ ของประเทศจึงนิยมมาตากอากาศหรือย้ายมาอยู่อาศัยและทำงานเป็นจำนวนมาก / ที่มา Wiki Pedia 

เที่ยว ฮอกไกโด (Hokkaido) ญี่ปุ่น


ภาพโดย prasit_chansareekorn/ 
 
เที่ยวฮอกไกโด 
ภาพจาก http://www.flickr.com/photos/mambo1935/with/1428432178/ 
 
ใครที่ชอบดอกไม้สวยๆ ไม่ควรพลาดที่จะเดินเที่ยวชมทุ่งดอกไม้สวยๆ แบบนี้ 
 
ฮอกไกโด (Hokkaido) 
 
เที่ยว ฮอกไกโด (Hokkaido) 
 
เที่ยว ฮอกไกโด 
 
ฮอกไกโด 
 

ฮอกไกโดเป็นเกาะที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ มีทิวทัศน์ที่สวยงาม ซึ่งคนญี่ปุ่นนิยมไปเที่ยวกันมาก


ทุ่งดอกไม้สวยๆ ที่ ฮอกไกโด 

ภาพจาก www.loeitravel.com 
ดูภาพสวยๆ จาก www.flickr.com/search/?q=Hokkaido%2C%20japan 
 


—————– 
แนะนำหนังสือ ฮอกไกโด คนเดียวก็เที่ยวได้ 
 
“สำนักพิมพ์ DPlus ขอถือโอกาสนี้พาคุณไป เที่ยว ฮอกไกโด (Hokkaido) กับเรา ไม่ว่าจะเป็น เมืองหลักๆ ของนักท่องเที่ยวอย่างซัปโปโร โอตารุ ฮาโกดาเตะ อาซาฮิคาวะ และอื่นๆ อีกมากมาย เช่น ทะเลสาบโทยะที่เคยใช้จัดประชุมระดับโลก เมืองอาบน้ำแร่ที่ดังที่สุดในญี่ปุ่นอย่างโนโบริเบ็ทสึ ที่ไหนน่าเที่ยว น่าชิม น่าช้อป หนังสือนี้มีคำตอบให้คุณ พร้อมพิกัด GPS ซึ่งเพียงคุณมีสมาร์ทโฟนก็เปิดดูตำแหน่งบนแผนที่ออนไลน์ได้ทันที หรือจะดูแผนที่ในเล่มประกอบก็ได้” 
ISBN : 978-616-204-409-0 
Barcode : 978-616-204-409-0 
ราคา : 299 บาท 
จำนวนหน้า : 288 หน้า 
ผู้เขียน : DPus Guide Team 
สำนักพิมพ์ DPLUS ในเครือโปรวิชั่น 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูห่วงอนาคตเด็กไทย..ทนแดดแค่นี้ไม่ได้ ต่อไปจะทำอะไรกินดราม่าแมว ‘หนูหรั่ง’ เหมาะสมไหม? เอาแมวมาเดินในสนามบินสุวรรณภูมิmorale: ขวัญกำลังใจ ขวัญของประชาชน
ตั้งกระทู้ใหม่