หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 พฤติกรรมแปลกๆของชาวออสเตรเลีย ที่ทำให้คนต่างชาติอึ้ง!!

โพสท์โดย moses

ใครที่ไปเรียนต่อ หรือใช้ชีวิตในประเทศออสเตรเลีย คงจะได้สัมผัสกับพฤติกรรม วัฒนธรรมแปลกๆของชาวออสซี่ ซึ่งหลายอย่างจะต่างไปจากบ้านเรา และเราก็ต้องปรับตัวให้เหมือนกับคนที่นู่น

 

australia11

 

WeGoInter.com ขอยกตัวอย่างวัฒนธรรม และธรรมเนียมแปลกๆของคนออสเตรเลีย ที่เวลาเราไปเจอแล้วจะได้ไม่เคอะเขินจนทำอะไรไม่ถูกนั่นเอง

 

1. เมื่อใครชวนไปทานอาหารที่บ้าน ควรจะนำของติดไม้ติดมือไปด้วย เช่น ขนม เครื่องดื่ม ดอกไม้ เป็นของขวัญให้เจ้าของบ้าน

australia

 

2. การมาสายถือว่าเป็นเรื่องไม่สุภาพอย่างมาก เพราะฉะนั้นตรงต่อเวลาไว้ดีที่สุด
australia2

 

3. คนออสเตรเลียอ่อนไหวกับความสุภาพ โดยเฉพาะคำว่า Please และ Thank you หมั่นพูดให้ติดปาก แล้วจะกลายเป็นที่รักของคนที่นั่นaustralia3

 

4. งานแต่งงานไม่มีการใส่ซอง แต่เจ้าบ่าวเจ้าสาวจะบอกว่าอยากได้ของขวัญอะไร เราก็ควรจะเลือกซื้อสิ่งที่คู่บ่าวสาวต้องการไปให้
australia4

 

5. ถ้ามีเพื่อนมาเยี่ยมบ้าน หรือเยี่ยมห้อง ไม่ควรเสิร์ฟน้ำเปล่า ให้ถามว่าอยากจะได้อะไร น้ำผลไม้ ชา หรือกาแฟ และทำมาให้ มิฉะนั้นจะถือว่าเป็นการดูถูกแขกที่มาเยือน

australia5

 

6. ก่อนขึ้นรถประจำทางต้อง Say Hi คนขับด้วย เมื่อถึงที่หมายก็กล่าวขอบคุณที่เขาช่วยขับมาส่งเรา
australia6

 

7. ร้านต่างๆและห้างปิดเร็วมาก จะหาร้านขายของเปิดถึงเที่ยงคืนแบบเราคงยาก เพราะ 6 โมงเย็นก็เริ่มปิดร้านกันแล้ว
australia7
8. ทานพิซซ่าไม่ต้องใส่ซอสมะเขือเทศเพิ่มนะจ๊ะ อย่าเผลอล่ะ อิอิ
australia8

 

9. เราจะเห็นคนนั่งทานข้าวริมถนนกันเยอะ เพราะคนทำงาน นักศึกษา มักจะห่อข้าวกลางวันไปทานกันเอง เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายaustralia9

 

10. บางคนทานอิ่มแล้วไม่ทานน้ำหลังทานข้าว จะทานเมื่อรู้สึกหิวน้ำขึ้นมา อาจจะเป็นราวๆ 1-2 ชั่วโมงหลังจากนั้น อึ้งมาก!!

australia10

 

หวังว่าบทความนี้ และการแนะนำวัฒนธรรมของชาวออสซี่ทั้ง 10 ข้อ จะช่วยให้เพื่อนๆที่เดินทางไปเรียน ไปทำงาน ไปใช้ชีวิต ได้ปรับตัวเข้ากับคนที่นั่นได้ง่ายขึ้นนะจ๊ะ

 

แล้วจำไว้ว่า สำนวนไทย เข้ามืองตาหลิ่ว ต้องหลิ่วตาตาม ยังคงใช้ได้กับทุกที่ เห็นพฤติกรรมอะไรที่แปลกๆของชาวต่างชาติ ก็ควรจะปรับตัวทำตามให้เหมาะกับบ้านเมืองเขา จะได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขนั่นเอง…. ^^

ภาพจากอินเตอร์เน็ต

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนสื่อเขมรแสบ? ปั่นข่าวว่าคนไทยเก็บสร้อยเพชรของ"แจ็คสัน หวัง"ได้แล้วไม่คืน!สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอด😀 มาดูกันว่าสมองของเราจินตนาการให้เราเห็นอะไรกันบ้าง? กับสิ่งที่อยู่รอบๆ ตัวเรา 😎ออกหมายจับ นักร้องชื่อดัง คู่ปรับ เสรีพิศุทธ์ชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้งพบแล้ว คนขับรถไถขึ้นจอดในห้างดังนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉ชาวกัมพูชา เดือดทั้งประเทศ ถ่ายรูปล้อเล่นกับรูปปั้นม้าน้ำ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ออกหมายจับ นักร้องชื่อดัง คู่ปรับ เสรีพิศุทธ์สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเก3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆ
ตั้งกระทู้ใหม่