หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รู้แล้วจะอึ้ง!! ความลับ 10 ข้อที่ ‘แอร์โฮสเตส’ ไม่เคยบอกเรามาก่อน

โพสท์โดย moses

อาชีพแอร์โฮสเตสเป็นงานที่สาวๆหลายคนใฝ่ฝันอยากจะมีโอกาสเป็น นางฟ้า ทำงานบนเครื่องบินสักครั้งหนึ่งในชีวิต แต่เบื้องหลังการทำงานก็ยังมีอีกหลายด้านที่คนภายนอกอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน

วันนี้เราเลยนำบทสัมภาษณ์อาชีพแอร์โฮสเตสสาวจากอเมริกา (ไม่เปิดเผยว่าสายการบินไหน) ถึงเรื่องราวที่แอร์หลายๆสายการบินอาจจะไม่เคยบอกเรามาก่อน น่าสนใจเลยทีเดียว

 

flight-attendant-secret4

 

1. กาแฟที่เสิร์ฟบนสายการบินเป็นกาแฟแบบไม่มีคาเฟอีน เพราะกาแฟที่มีคาเฟอีนจะทำให้ผู้โดยสารตื่นตัว การที่ผู้โดยสารผ่อนคลายและนอนหลับ จะช่วยลดภาระงานของพนักงานได้มากขึ้น

2. เมื่อก่อนเราเคยได้รับเงินค่าบินคิดเป็นรายชั่วโมงเมื่อเราเข้ากะ ต่อมาเราก็ได้รับเงินเมื่อเข้าไปในเครื่องบิน ต่อมาก็เริ่มนับเฉพาะเมื่อประตูเครื่องปิด จนตอนหลังได้รับนับเป็นชั่วโมงที่อยู่กลางอากาศเท่านั้น เพื่อเหตุผลเรื่องความประหยัด

3. จากข้อด้านบน แสดงว่าตอนที่เราบริการอาหารหรือเครื่องดื่ม หรือช่วยยกของก่อนเครื่องออก เราทำแบบไม่ได้ค่าเหนื่อย รอยยิ้มของเราตอนนั้นเลยไม่เกี่ยวกับเงินแต่อย่างใด

 

flight-attendant-secret3

 

4. ถ้าเครื่องบินมีปัญหาล่าช้า ลงจอดไม่ได้ หรืออะไรก็ตามที่ทำให้ตารางบินเลื่อนไปจากเดิม เราก็จะได้เงินเพิ่มขึ้น ซึ่งบางสายการบินให้ประมาณ 1.5 หรืออาจจะถึง 2 เท่าเลยล่ะ

5. ถ้าชั้นธุรกิจ หรือชั้นหนึ่งมีที่นั่งว่าง (ซึ่งปกติจะไม่ค่อยว่าง) เราสามารถให้ผู้โดยสารชั้นประหยัดเลื่อนชั้นไปนั่งได้ เหตุผลในการเลื่อนอาจจะเป็นเพราะว่า คุณแต่งตัวดี ตัวสูง ดูสุภาพ เป็นหญิงท้อง หรืออาจจะเป็นเพราะเราเป็นเพื่อนกัน

6. อย่าถามแอร์โฮสเตสว่าตอนนี้เรากำลังบินอยู่ที่ไหน เปิดดูจากหน้าจอทีวีจะง่ายกว่า และถ้าไม่มีทีวีก็รอฟังจากกัปตัน เพราะเราก็ไม่รู้จริงๆว่าเรากำลังบินอยู่ที่ไหน

 

flight-attendant-secret2

 

7. เวลาเราสื่อสารกัน หรือถามอะไร อยากให้คุณช่วยถอดหูฟังออกก่อนนะคะ การตอบหรือถามย้ำบ่อยๆมันเหนื่อยพอดู คุณอาจจะลำบากที่ต้องถอดหูฟังสักครู่ แต่เราต้องถามตอบย้ำหลายๆครั้งกับผู้โดยสารที่ใส่หูฟังทุกคน เหนื่อยนะจ๊ะ

8. หลายครั้งที่เราขอให้กัปตันช่วยเปิดสัญญาณรัดเข็มขัดเอาไว้ให้นานหน่อย เราจะได้เสิร์ฟอาหารหรือบริการได้สะดวก เพราะผู้โดยสารจะไม่ลุกออกมาเดินจนดูวุ่นวาย

9. ในเที่ยวบินกลางคืน เราอาจจะเลื่อนเวลาเสิร์ฟอาหารออกไป เพื่อให้คุณนอนหลับพักผ่อนได้สนิทและยาวนานขึ้นโดยไม่ถูกรบกวน ส่วนเราเองก็จะมีงานให้ทำน้อยลงนั่นเอง

10. สุดท้ายก็คือ พนักงานต้อนรับที่เป็นผู้ชาย ส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นเกย์ แม้บางครั้งเค้าจะดูเหมือนเกย์มากๆ แต่เค้าก็ไม่ใช่ !!

 

flight-attendant-secret

 

เป็นยังไงกันบ้างกับ 10 ข้อนี้ ซึ่งอาจจะมีอะไรที่ทั้งแตกต่างหรือเหมือนกับแอร์โฮสเตสของสายการบินบ้านเราบ้าง คนที่เป็นแอร์ก็คอมเมนต์มาเล่าให้ฟังกันด้านล่างได้นะ…. ส่วนคนที่อยากจะเป็นแอร์ได้อ่านแล้ว ก็ขอให้สมหวังได้บินกันทุกๆคนเลยล่ะจ้า….

ที่มา: foxnews, ภาพจากเน็ต

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
141 VOTES (4.7/5 จาก 30 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!
ตั้งกระทู้ใหม่