หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ข้าวขาวอันตรายเจอพ่นยากันมอดหลายรอบ

โพสท์โดย moses

 

 

 

โพสต์ทูเดย์ / 20 มิ.ย. 2556 ผู้ค้าข้าวแนะคนไทยเลี่ยงบริโภคข้าวขาว เหตุรัฐรมยาป้องกันมอด-แมลงหลายรอบ ให้สังเกตมีสีเหลือง-กลิ่นเหม็นสาบไม่ควรรับประทาน

 

ผู้ค้าข้าวแนะคนไทยกินข้าวกล้อง ข้าวแดง หรือก๋วยเตี๋ยว แทนข้าวขาวหรือการซื้อข้าวถุงในระหว่างนี้ โดยผู้ค้าข้าวระบุว่า การที่รัฐบาลชุดนี้ยังไม่สามารถระบายข้าวที่รับจำนำออกไปได้ ทำให้รัฐบาลต้องรักษาคุณภาพข้าวด้วยการรมยาป้องกันมอดแมลง ซึ่งตามมาตรฐานจะต้องพ่น 2เดือนต่อครั้ง ฉะนั้นข้าวฤดูกาลผลิต 2554/2555และ 2555/2556ที่ผ่านมาเกือบ 1-2ปี จึงมีการพ่นยาแล้วไม่ต่ำกว่า 12ครั้ง ข้อสังเกตข้าวประเภทนี้คือ มีสีเหลืองและมีกลิ่นเหม็นสาบ ไม่ควรรับประทาน

 

“ข่าวลือที่ว่ามีการพ่นยาเกินขนาดนั้น ไม่เป็นความจริง แต่เป็นการพ่นยาหลายรอบจากการเก็บข้าวไว้นานมากกว่า และรัฐจะขายให้ผู้ค้าเพื่อนำมาบรรจุถุงขายในราคาถูก” ผู้ค้าข้าวระบุ

 

ด้าน บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด ผู้จัดจำหน่ายข้าวตราฉัตร ยืนยันว่า ข้าวถุงตราฉัตรของบริษัทที่ซื้อจากโรงสี 3แห่งใน จ.กำแพงเพชร สุพรรณบุรี และบุรีรัมย์ มีการรมควันกันมอดตามมาตรฐานกำหนด และได้รับการรับรองมาตรฐานจากองค์การอาหารและยา (อย.) อย่างไรก็ตามจะมีการแถลงข่าววันที่ 22มิ.ย.นี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภค

 

นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า กรณีที่ วราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า มีข้าวหายจากสต๊อกรัฐบาลร่วม 3ล้านตันนั้น ยืนยันว่าข้าวไม่ได้หาย และได้มีการชี้แจงไปแล้วว่าข้าวส่วนนั้นอาจจะอยู่ระหว่างการสีแปรสภาพเพื่อส่งมอบเข้าโกดังกลางรัฐบาล จึงยังลงบันทึกสินค้าคงเหลือไม่ครบถ้วน

 

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า สัปดาห์หน้าคณะทำงานตรวจสอบสต๊อกข้าวในโครงการรับจำนำของรัฐบาลที่มีตนเป็นที่ปรึกษา จะเริ่มออกตรวจสอบสต๊อกข้าวทั่วประเทศ ทั้งปริมาณและคุณภาพ เพื่อคลายข้อสงสัยข้าว 2.5 ล้านตันในสต๊อกรัฐว่าอยู่ตรงไหนบ้าง เหตุใดข้อมูลของกระทรวงการคลังและกระทรวงพาณิชย์จึงไม่ตรงกัน

- See more at: http://www.rsunews.net/index.php/news/detail/7541#sthash.78ySx0Ru.dpuf

ที่มา: โพสต์ทูเดย์ http://www.rsunews.net/index.php/news/detail/7541
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะเจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5สุดอัศจรรย์! ถ้ำใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ใกล้ประเทศไทยเสน่ห์ที่มากขึ้นกว่าผู้ชายวัยรุ่น ของผู้ชายวัย 30 - 40+ เอ้อ มันก็จริงอยู่น๊า....หนุ่มสงสัย? ทำไมฝรั่งถึงไม่นิยมใส่ทองคำ และของมีค่าเวลาไปเที่ยว!!วิธีต้มไข่แบบประหยัดไฟและน้ำ"ฉบับญี่ปุ่น"สวนสัตว์จีน จับหมามาย้อมสี ก่อนขึ้นป้ายหมาแพนด้าเพลงอวยผู้นำเกาหลีเหนือ กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ชาวบ้านอึ้ง!! หลังพบคู่รักห่มผ้าซั่มกัน กลางสวนสาธารณะ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวบ้านอึ้ง!! หลังพบคู่รักห่มผ้าซั่มกัน กลางสวนสาธารณะวิธีต้มไข่แบบประหยัดไฟและน้ำ"ฉบับญี่ปุ่น"เจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5เงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้ฮือฮาทั้งโซเชียล พระเอกเกาหลีพูดชื่อเต็มกรุงเทพฯ ชัดมาก "Frankly Speaking พูดตรงๆ คงต้องรัก"
ตั้งกระทู้ใหม่