หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุดยอดองกรค์ลับระดับโลก(รึป่าว)

Share แชร์โพสท์โดย DOPPELGANGER

สุดยอดองกรค์ลับระดับโลก(รึป่าว)

1.CIA
สัญชาติ...USA
ชื่อเต็ม...Central  Intelligence Agency
สุด ยอดองค์กรโคตรกร่างลูกรักของประธานาธิบดีอเมริกาทุกสมัย มักจะเข้าไปมีเอี่ยวกับเรื่องยุ่งๆระดับโลกแต่ไหนแต่ไร CIA คือหน่วยข่าวกรองและสืบราชการลับของสหรัฐ
กำเนิด...อเมริกาเริ่มทำงาน ข่าวกรองมาตั่งแต่สมัย จอร์จ  วอชิงตัน แต่ช่วงนั้นข้อมูลยังกระจัดกระจาย พอถึงสงครามโลกครั้งที่ 2 การข่าวเริ่มซ้ำซ้อนและขัดกันเอง จุดแตกหักคือวันที่ญี่ปุ่นบุกถล่มอ่าวเพิร์ลในปี 1941 ทัพเรืออเมริกันไม่สามารถป้องกันตัวเองได้เลย  ทัพบกและทัพเรือจึงจับมือกันตั้งหน่วยงานชื่อ JANIS พัฒนาจนเป็นคำสั่งก่อตั้ง CIA เมื่อ 26  กรกฎาคม  1947
วีรกรรม...นอกจาก ทำงานข่าวกรองทางทหาร และข้อมูลลับต่างประเทศที่ส่งผลต่อความมั่นคงสหรัฐอเมริกาแล้ว CIA ยังต้องดีลงานกับนานาชาติเรื่องการทหาร ยาเสพติด มาเฟีย  การก่อร้ายและสงครามแถมยังชอบไปแทรกแซงกิจการภายในประเทศอื่นอยู่บ่อยๆด้วย เครื่องไม้เครื่องมือที่ทันสมัยที่สุดในโลก  แต่ยิ่งทันสมัยเท่าไหร่ก็ยิ่งลดประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่ลงไปด้วย
ปัญหา... ช่วงหลังๆประธานาธิบดีบุชได้รวมศูนย์หน่วยข่าวกรองเข้าด้วยกัน CIA ที่เคยกร่างก็กลายเป็นแค่เฟืองตัวเล็กๆ ไดเรกเตอร์คนปัจจุบันเป็นนักการเมือง ก็ขนคนสนิทเข้ามานั่งเก้าอี้สำคัญหลายตำแหน่ง ซึ่งอดีตลูกรักจะมีอนาคตยังไงโปรดติดตามด้วยใจระทึก
ปริศนาคุกลับ CIA...ลือกันหนาหูว่า CIA เที่ยวไปแอบตั้งคุกลับขังผู้ก่อการร้ายไว้หลายประเทศ ประเทศไทยเองก็เพ่งลือกันไปเมื่อปีก่อน เดากันว่าน่าจะมีคุกอยู่ในสถานีวิทยุเสียงอเมริกา (Voice of America) อ.บ้านดุง จ.อุบลราชธานี แต่ทันทีที่มีข่าวนี้ออกมาโฆษก CIA ก็ออกมาปฏิเสธเสียงแข็งว่า “แค่ข่าวลือ” 

สุดยอดองกรค์ลับระดับโลก(รึป่าว)

2.AREA 51
สัญชาติ.......USA
Area 51 เขตหวงห้ามของกองทัพอากาศอเมริกา ตั้งอยู่โดดเดี่ยวกลางทะเลทรายใน รัฐเนวาด้า แถบทะเลสาบกรูมและปาปูส  นี่คือสถานที่ที่หนังไซไฟอ้างอยู่บ่อยๆ  เชื่อกันว่าเป็นห้องทดลองลับสุดยอดเกี่ยวกับ UFO และมนุษย์ต่างดาว
พิกัด........อยู่ทางเหนือของลาสเวกัส ห่างไปประมาณ 95 ไมล์บนทางหลวงสาย 375 รัฐเนวาด้า ชื่อAera 51เรียกตามพิกัดในแผนที่
วัตถุ ประสงค์........รัฐบาลอเมริกันพยายามบอกคนทั้งโลกว่า Area 51 ไม่ได้ทำงานเกี่ยวกับ UFO หรือมนุษย์ต่างดาวเลย แต่เป็นเพียงศูนย์พัฒนาเทคโนโลยีอากาศยานให้กองทัพเท่านั้นแต่ก็ขัดกับ เรื่องที่เกิดขึ้นจริง เพราะมักจะมีคนเห็นวัตถุประหลาดลอยเหนือ Area 51 อยู่บ่อยๆ
เชื่อกันว่า........Area 51 คือหนึ่งในโครงการ “Majestic 12” จ๊อบแรกของพวกเขาคือการผ่าศพมนุษย์ต่างดาว และศึกษาเทคโนโลยีจานบินที่ตกในเมืองรูสเวลล์
ว่ากันว่า........- ใต้ทะเลสาบปาปูสเป็นห้องผ่าพิสูจน์มนุษย์ต่างดาว ทั้งที่จับได้ตัวเป็นๆและเป็นศพ
              - ที่นี่มีศูนย์วิจัยอาวุธยุคใหม่ที่ไม่ใช้กระสุน แต่ใช้พลังงาน เช่น ปืนเลเซอร์
               - มีการศึกษาการเดินทางข้ามมิติเวลาหรือไทม์แมชชีน
- เก่งกาจขนาดสภาพอากาศในพื้นที่แถบนั้นได้
- อดีตเจ้าหน้าที่คนหนึ่งออกมาแฉว่าเคยเห็น “สิ่งมีชีวิต”สูง 3-4 ฟุต หนัก 35-50  ปอนด์ ผิวสีเทาและหัวโตมากๆ 

Emblema KGB.svg

3.KGB
สัญชาติ......USSR
ชื่อเต็ม.......Komitet  Gosudarstvennoi  Bezopasnosti
ออกเสียง........KGB = เคเกะเบ (สำเนียงรัสเซีย)
ชื่ออังกฤษ........State  Security Committee
คณะ กรรมการความมั่นคงแห่งสหภาพโซเวียต  ถ้าจะเทียบกับ CIA ก็ถือว่าข่ายงานกว้างกว่าเยอะ  เพราะกินรวมทั้งในและนอกโซเวียต  แถมวิธีการเข้าขั้นโหดเลือดเดือด  ล่าสุดเมือกลางปีมีคดีอดีตสายลับรัสเซีย อเล็กซานเดอร์ ลิตวิเนนโก ถูกสังหารด้วยยาพิษซึ่งเกี่ยวข้องกับ KGB โดยตรง
กำเนิด........ช่วงก่อนมหาปฏิวัติ ตุลาคม 1917 ยังเป็นแค่ผ่ายความมั่นคงพรรคบอลเซวิก
20 ธันวาคม 1917  จึงได้ตั้งเป็น VChK หรือ เชก้า หลังจากนั้นก้ปรับองค์กรหลายรอบ เพิ่งจะมาเป็น KGB เมื่อปี 1954
หน้าที่ ........รับผิดชอบงานข่าวกรองทั้งในและนอกประเทศ  ป้องกันอาชญากรรม   คุมตำรวจทั่วโซเวียต  กำจัดกลุ่มต่อต้านพรรคคอมมิวนิสต์ทุกรูปแบบ  บริหารค่ายกักกันนักโทษ  สืบราชการลับ  แถมยังแอบส่งสายลับก่อวินาศกรรมไปทั่ว
ความยิ่งใหญ่........อดีตผู้ใหญ่ ของ KGB ได้เป็นประธานาธิบดีถึง 2 คน ได้แก่ ยูริ อันโดรปอฟ อดีตหัวหน้า KGB ช่วงปี 1967-1982 ส่วนอีกคนก็คือ วลาดีมีร์  ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียคนปัจจุบัน  ปูตินเป็น KGB เมื่อสมัยหนุ่มๆเมื่อเปลี่ยนชื่อเป็น FSB ก็ได้เป็นผู้อำนวยการฝ่ายรักษาความปลอดภัยพระราชวังเครมลิน  ก่อนจะเป็นทายาททางการเมืองของ บอริส เยลต์ซิน ในที่สุด
อาถรรพ์ ........แม้ตำแหน่งประธาน KGB จะเปี่ยมอำนาจแต่ในอีกด้าน คนที่กินตำแหน่งนี้ไม่ค่อยจะไดแก่ตายในสภาพดีๆไม่ว่าจะเป็น  เมนชินสกี้ ยาโกด้า,เยซอฟ  เบเรีย หรือเมอร์คูลอฟ  อบาร์คูมอฟ  จนเมื่อหลังการตายของ  สตาลินอาถรรพ์จึงค่อยจางลง
จุดจบ.........KGB ถูกคำสั่งยุบไปเมื่อปี 1991 เพราะหัวหน้าดันไปร่วมก่อกบฏรัฐบาล กอร์บาชอฟ แต่ไม่สำเร็จ โดยหน่วยที่ขึ้นมาแทนคือ Federalnaya  Sluzhba  Bezopasnosti (FSB)
จุด ไม่จบ.........2-3 ปีที่ผ่านมา ทั่วโลกจับตาว่า ปูตินจะฟื้นชีพ KGB ขึ้นมาอีกหรือไม่เพราะเขาสั่งให้โอน FPS กับ FAPSI กลับไปสังกัด เฟสเบ อีกรอบ จับจ้องอย่ากระพริบตาเชียว 

สุดยอดองกรค์ลับระดับโลก(รึป่าว)

4.MAJESTIC 12
สัญชาติ.......USA
ชื่อเต็ม.........Majority  Agency  Joint  Intelligence  Control
ชื่ออาจไม่ค่อยคุ้นหู  แต่ถ้าไปถามแฟนเกมส์เอเลี่ยน  คอหนังไซไฟ หรือคนวงการ UFO รับรองว่าได้โม้กันจนเช้า
กำเนิด .........ช่วงทศวรรษ 1940 ประชาชนทั่วโลกเห็นข่าว UFO ไม่เว้นแต่ละวัน ที่หนักสุดคือข่าวสะท้านโลก จานบินตกที่เมืองรูสเวลล์ รัฐนิวเม็กซิโก เมื่อเดือน กรกฎาคม 1947 มีภาพการผ่าตัดมนุษย์ต่างดาวหลุดมาตามสื่อต่างๆ ประธานาธิบดี แฮรี่ ทรูแมน จึงตั้งหน่วยงานลับขึ้นเมื่อ 24 กันยายน 1947
วัตถุประสงค์.........สืบหาข้อเท็จจริงเรื่อง UFO จากทั้งทางกองทัพ หน่วงสืบราชการลับ สื่อมวลชน ไปจนถึงชาวบ้านร้านตลาด
หน้าที่ ...........รับผิดชอบทุกเรื่องเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาว ดำเนินการโดยคณะกรรมการที่เรียกชื่อเป็นรหัส MJ1-MJ12 ประสานงานกับหน่วยงานอื่นๆของรัฐเช่น หน่วยป้องกันราชอาณาจักร,CIA,FBIฯลฯ
วีรกรรม .........นอกจากศึกษาเรื่อง UFO แล้วภารกิจสำคัญอีกอย่างคือคอยปิดเรื่อง UFO และมนุษย์ต่างดาวไม่ให้เล็ดลอดออกมา ว่ากันว่าทันทีที่มีข่าวเกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ MJ12 ก็จะรุดไปยังที่เกิดเหตุเพื่อสอบสวนพยานถ้าพยาน “รู้” มากไปก็จะเจรจาให้สงบปากด้วยวิธีต่างๆ เช่น ข่มขู่หรือดีหน่อยก็อัดเงินก้อนโต  หรือถ้าคุยกันไม่รู้เรื่องจริงๆพยานเหล่านี้ก็จะสูญหายไปอย่างไร้ร่องรอย จึงไม่แปลกที่ วิลเลี่ยม  บราเซล ผู้พบชิ้นส่วนจานบินที่ รูสเวลล์ และเคยให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุท้องถิ่นจะเปลี่ยนคำให้การจากหน้ามือเป็น หลังมือในภายหลัง แต่ถ้าเรื่องมันบานปลายจริงๆเช่น พยานดันกลายเป็นที่สนใจของสาธารณชนขึ้นมา  แบบนี้จะปิดปากก็คงทำไม่ได้  รัฐบาลก็จะออกมาแถลงข่าวเพื่อคลายความตื่นตระหนกของประชาชน โดยให้เหตุผลว่า “พยานเพ้อเจ้อ ไร้สาระ” 

File:Mossad seal.svg

5.MOSSAD
สัญชาติ......ISRAEL
ชื่อเต็ม........The Institute for Intelligence and Special Operations
หน่วย สืบราชการลับระดับเบิ้มของอิสราเอล  รับผิดชอบทั้งด้านการข่าว ต่อต้านการก่อการร้าย  ทำงานคล้ายทหารรายงานตรงต่อนายกรัฐมนตรี  ว่ากันว่านี่คือ “สุดยอดหน่วยปฏิบัติการลับที่ดีที่สุดของโลกในยุคนี้” เพราะรวมเอาข้อดีของ MI6 และ KGB เข้าด้วยกัน สายลับขึ้นชื่อทั้งฝีมือและความทรหด ถ้าคุณก่อการร้ายต่อให้อยู่ใต้โลกก็ต้องโดนขุดมาจัดการ
กำเนิด.......... ก่อตั้งเมื่อ 13 ธันวาคม 1949 เพื่อประสานระหว่างหน่วยงานด้านความมั่นคงที่กระจัดกระจาย  ก่อนจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของสำนักนายกฯในเดือนมีนาคม 1951
โครงสร้าง ..........ศูนย์บัญชาการตั้งอยู่ที่เมืองเทลอาวีฟ  มีเจ้าหน้าที่ 1,200-2,000 คนทั่วโลกแม้ MASSAD  จะทำงานประสานกับหน่วยงานความมั่งคงของรัฐบาล  แต่พวกเขาก็มีสถานะเป็นพลเรือนไม่ได้ใช้กำลังทางทหารของทางรัฐบาลเลย สาบลับของ MASSAD เรียกว่า “คัตลาส” ทำงานคล้าย CIA ตัวเลขระบุว่ามี คัตลาส 30-40 คนฝังตัวอยู่ทั่วยุโรปและตะวันออกกลาง
อาวุธประจำกายสาบลับ ..ปืนเบอร์เร็ตต้า(ให้แต่ปืนกระสุนซื้อเอง)แต่ยังไงก็ตามสายลับต้องฝึกใช้ อาวุธให้ได้ทุกชนิด เผื่อเข้าตาจนจะได้หยิบฉวยอาวุธคู่ต่อสู้มาใช้
ใบ สั่งเด็ดหัว.........เป่าได้เฉพาะคนในรายชื่อเท่านั้น  ตามล่าให้ได้ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนก็ตาม  ดดยมีกฎเหล็กคือ  ต้องกันคนไม่รู้อิโหน่อิเหน่ไม่ให้โดนลูกหลงเด็ดขาด
งานชิ้นโบว์แดง..- 11 พฤษภาคม 1960 ตามจับตัว อดอล์ฟ อิชแมนน์ อาชญากรสงครามนาซีที่กบดานอยู่ใน อาร์เจนตินา ก่อนจะส่งตัวไป “เก็บ” ในอิสราเอล
                   - ปี 1965 ลอบสังหาร เฮอร์เบิร์ตส คูเกอร์ส อาชญากรสงครามนาซี ที่หลบอยู่ในบราซิล
                   - ลอบสังหารสมาชิก Black September ปฏิบัติการมิวนิก ในโอลิมปิก 1972 10จาก 11 ในรายชื่อถูกแพ็คลงหลุมส่วนอีกคนที่รอดก็มาม่องทีหลัง
                   - ได้ข้อมูลลับสุดยอด  เกี่ยวกับการระดมนักวิทยาศาสตร์ในฝรั่งเศสมาผลิตอาวุธนิวเคลียร์ในอิรัก MOSSAD เข้าทำลายโครงการนี้ได้ถึง 60% เมื่อวันที่ 5 เมษายน 1979

สุดยอดองกรค์ลับระดับโลก(รึป่าว)

6.MI6
สัญชาติ......UNITED KINGDOM
ชื่อจริง........Secret Intelligence Service (SIS)
ชื่อเต็ม........Military Intelligence,Sectipn 6
หน่วย สืบราชการลับที่ดีที่สุดหน่วยหนึ่งของโลก  โดดเด่นทั้งการสรรหา วิธีฝึกและศักยภาพของเจ้าหน้าที่  ถ้าคุณรู้จัก เจมส์ บอนด์ 007 นั่นล่ะ..เจ้าหน้าที่ของ MI6
กำเนิด.........ก่อตั้งเมื่อปี 1909 รับสืบราชการลับทั้งในและนอกอังกฤษ  เน้นจับตาการเคลื่นไหวของเยอรมนี มีเรือรบ และอาวุธหนักเป็นของตัวเอง  ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็น MI6 ช่วงต้นสงครามโลกครั้งที่ 1 ปัจจุบันมีศูนย์บัญชาการอยู่ที่ Vauxhall Cross ในลอนดอน
หน้าที่.........สืบราชการลับเพื่อความมั่นคงของสหราช อาณาจักร  ทั้งวิธีบนดินและใต้ดิน รวมถึงการจารกรรมข้อมูลจากต่างประเทศเพื่อส่งกลับแผ่นดินแม่เหมือนในหนัง เจมส์ บอนด์นั่นแหละ
นอกจาก MI6 แล้วหน่วยสืบราชการลับของอังกฤษยังมีอีกเพียบ ตั้งแต่ MI1-MI19 แยกไปตามความชำนาญเฉพาะด้าน
เผย ความลับ........15 พฤศจิกายน 2006 เป็นครั้งแรกที่ MI6 เปิดให้วิทยุ BBC สัมภาษณ์ 2 สายลับ โดยปฏิเสธว่าไม่ได้มีใบสั่งฆ่า เหมือนที่เข้าใจกัน เพราะสิ่งที่ MI6 ทำล้วนอยู่ภายใต้กฎหมาย แต่ยอมรับว่า Q หรือผู้เชี่ยวชาญเรื่องเครื่องมือล้ำสมัยหน้ะมีตัวตนจริง ละหัวหน้า MI6  ใช้รหัสลับว่า C จริง พวกเขาบอกว่าชีวิตสายลับมันช่างเย้ายวน ได้ท่องไปในโลกกว้างได้ฝึกฝนและพัฒนาตัวเอง
ไม่ต้องบอกว่านี่มันหนังโฆษณาฟังหูไว้หูหล้ะกัน 

สุดยอดองกรค์ลับระดับโลก(รึป่าว)

7.KCIA
สัญชาติ....KOREA
ชื่อเต็ม.....Korean Central Intelligence Agency
ปัจจุบันใช้ชื่อว่า......NIS(National Intelligence Service)
หน่วย สืบราชการลับในแผ่นดินเกิดของแดจังกึม เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นเมื่อสามารถเจรจาให้ตาลีบันยอมปล่อย 17 ตัวประกันชาวเกาหลีเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา
กำเนิดและภารกิจ......ก่อ ตั้งเมื่อ 13 มิถุนายน 1961 โดย “คิม จอง พิล” อดีตนายกฯหน้าที่หลักคือสืบราชการลับทั้งในและนอกเกาหลีใต้เพื่อป้องกันการ ก่อการร้าย อาชญากรรม งานด้านความมั่นคง รวมทั้งจับตาความเคลื่อนไหวของเกาหลีเหนือเป็นพิเศษ ปัจจุบันมี “คิม แมน บ็อก” คุณปู่วัย 61 เป็นหัวหน้า
งานชิ้นโบว์แดง.......22 สิงหาคม 2007 ปู่คิมนำทีม KCIA เป็นทูตเจรจากับตาลีบันเพื่อให้ปล่อยตัวมิชชันนารีชาวเกาหลีที่ยังหายใจอยู่ อีก 17 คน (จับไป 23 แต่โดนเป่าทิ้งไปบ้าง ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้บ้าง) ข่าวบอกว่าปู่คิมใส่เสื้อเกราะตลอดเวลาที่เจรจา และก็สำเร็จ 2 กันยายน 2007 เชลยกลับมาตุภูมิครบทั้ง 17 คน 

สุดยอดองกรค์ลับระดับโลก(รึป่าว)

8.อรินทราช 26
หน่วย ปฏิบัติการพิเศษที่ดีที่สุดทีมหนึ่งของไทยสังกัดตำรวจนครบาล รับผิดชอบด้านอาชญากรรมร้ายแรง ชิงตัวประกัน และต่อต้านการก่อการร้าย ทำผลงานมากมายจนชื่อคุ้นหูคนไทยสุดๆ
กำเนิด..สถานการณ์ก่อการร้ายทั่วโลก นับวันยิ่งเริ่มถี่ขึ้น  กลุ่มก่อการร้ายก็ผุดขึ้นยัง:-)กเห็ด ประเทศไทยเองก็เคยโดนเข้าจังๆเมื่อ 28-30 ธันวาคม 2515 กลุ่มผู้ก่อการร้ายปาเรสไตน์บุกจับเจ้าหน้าที่สถานทูตอิสราเอลประจำประเทศ ไทย  กว่าจะแก้ไขได้ก็ใช้ทั้งเวลาและกำลังคนจำนวนมาก  กรมตำรวจสมัยนั้นจึงตั้งหน่วยปฏิบัติการพิเศษต่อต้านการก่อการร้ายสากลขึ้น อย่างเป็นทางการเมื่อปี 2526
ภารกิจ..- ต่อต้านการก่อการร้ายสากลและก่อการร้านในเมืองทุกรูปแบบ
- ปราบอาชญากรรมร้ายแรงทุกประเภท
- อารักขาพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์
- ฝึกอบรมเทคนิคยุทธวิธีให้หน่วยงานอื่น
เตรียม พร้อมแค่ไหน..พร้อมปฏิบัติการตลอด 24 ชม.สามารถเรียกรวมกำลัง ชี้แจงภารกิจเบื้องต้น เตรียมยุทโธปกรณ์ และพร้อมเคลื่อนกำลังภายใน 30นาที หลังได้รับคำสั่ง (ด่วนพอๆกับสั่ง พิซซ่า)
ดีกรีความเด็ดขาด..เป็นไปตาม สถานการณ์ และวิจารณญาณของผู้บังคับบัญชา ดูจากภัยคุกคามที่กำลังเผชิญหน้าเป็นหลัก  ถ้าจำเป็นต้องยิงโต้ตอบเพื่อป้องกันชีวิตตัวเองและผู้อื่นก็ต้องทำ แต่จะคำนึงถึงความเสี่ยงของเจ้าหน้าที่ ตัวประกัน และประชาชนรอบข้าง และเมื่อตัดสินใจสั่งการลงไปแล้ว ผลที่จะเกิดขึ้นต้องเป็นสิ่งที่สังคม สื่อมวลชน และกระบวนการยุตืธรรมยอมรับได้
งานชิ้นโบว์แดง..24-25 มกราคม 2543 กะเหรี่ยง “ก๊อดอาร์มี่” บุกยึดโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี จับคนไข้หมอและพยาบาลเป็นตัวประกัน  ต่อรองให้รัฐบาลทหารพม่าเลิกปราบปรามชนกลุ่มน้อยตามแนวชายแดนไทย-พม่า หน่วยอรินทราช 26,หน่วยนเรศวร 261,และหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ทบ.เข้ากู้สถานการณ์ ผลคือ ตัวประกันรอด ส่วนผู้ก่อการร้ายเสียชีวิต

ที่มา: http://www.becterofc.net/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
DOPPELGANGER's profile


โพสท์โดย: DOPPELGANGER
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง
ตั้งกระทู้ใหม่