หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ฮวงจุ้ย : สีหลังคาบ้าน

โพสท์โดย changnoye

 

ในปัจจุบันฮวงจุ้ยกับการสร้างบ้านเป็น สิ่งที่เจ้าของบ้านมักจะคำถึงทุกครั้ง ทั้งในเรื่องของโครงสร้างบ้านและการตกแต่งภายใน ซึ่งในส่วนของโครงสร้างบ้านก็จะถูกแยกย่อยออกไปอีก ไม่ว่าจะเป็น เสาบ้าน หลังคาบ้าน ประตูบ้าน และหน้าต่างบ้าน โดยในบทความสำหรับวันนี้นั้นจะขอกล่าวถึง ฮวงจุ้ยของหลังคาบ้าน ซึ่งเป็นส่วนที่น้อยคนนักจะนึกถึง และอาจจะไม่คิดว่าสีของหลังคาบ้านนั้นจะสัมพันธ์กับการอยู่อาศัยของคนในบ้านเท่าใดนัก

 

ทีนี้มาดูถึงความหมายของสีหลังคาบ้านกันซักเล็กน้อย ตัวอย่างเช่น สีหลังคาจะเป็นตัวปรับทิศทางระหว่างหน้าบ้าน หลังบ้าน

 

 

บ้าน ที่หันหน้าไปทางทิศเหนือซึ่งคือธาตุน้ำ  หลังบ้านหันทางทิศใต้ซึ่ง คือธาตุไฟควรใช้หลังคาสีเขียวซึ่ง คือธาตุไม้ เพื่อปรับสมดุล

 

หรือถ้าบ้านหันหน้าไปทางทิศตะวันออกซึ่ง คือธาตุไม้ หลังบ้านเป็นทิศตะวันตกซึ่ง คือธาตุทอง ก็ควรใช้หลังคาสีฟ้า น้ำเงิน เทา หรือดำ ซึ่งคือธาตุน้ำมาปรับสมดุล เป็นต้น

 

 เพราะฉะนั้น หลักฮวงจุ้ยที่ว่าด้วยสีของหลังคาจึง เป็นศาสตร์ที่กำลังได้รับความสนใจขึ้นเรื่อย ๆซึ่งในทางจิตวิทยา สีหลังคาที่เหมาะสมจะปรับสภาพความสมดุลระหว่างตัวบ้าน หลังคา และทิศทางของแสง ส่งผลให้ผู้อาศัยมีความรู้สึกสบายและปลอดโปร่ง การเลือกสีหลังคาจึงเป็นเรื่องสำคัญอีกเรื่องหนึ่งไม่ต่างไปจากโครงสร้างอื่น ๆในบ้านเลยแม้แต่น้อย และการจะให้ความสมดุลของสีสันหลังคานั้นมีผลกับบ้านเรายืนยาวมากเท่าใด การเลือกกระเบื้องที่มีสีสันที่คงทนต่อสภาพแวดล้อมก็สำคัญมากเท่านั้น

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
changnoye's profile


โพสท์โดย: changnoye
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?สหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอลพาย้อนวันวานมานั่งรถเมล์บุญผ่องสร้างรายได้ Passive Income มนุษย์เงินเดือนอย่างเราก็ทำได้"คีอานู รีฟส์" รู้สึกเซอร์ไพรส์..หลังแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่เป็นชื่อตนเองสิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้ปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกจีนเปิดรูปสถานีรถไฟเเห่งใหม่ ได้เเรงบันดาลใจจากดอกบ๊วยที่กำลังเบ่งบาน เเต่ชาวเน็ตบอก เหมือนผ้าอนามัยมากกว่า 😆
ตั้งกระทู้ใหม่