หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อาหารคลายเครียด

โพสท์โดย Art peter

เรามีวิธีแก้เครียดง่ายๆ—ง่ายที่สุด—ด้วยการ ‘กิน’ ที่จะทำให้คุณหายเครียดภายในสิบนาที

 

 

 


 

broccoli-leek-soup-&-blue-cheese

 

 

 

บร็อคโคลี่

 

รวมทั้งผักสีเขียวเข้ม เช่น คะน้า ตำลึง มีวิตะมินที่ช่วยเสริมสร้างร่างกายในยามที่เราเครียด มีโพแทสเซียมสูง ทำให้ระบบประสาทผ่อนคลาย บร็อคโค

ลี่นึ่งราดน้ำสลัดงาแบบญี่ปุ่นเป็นอาหารจานผักยอดนิยมในยุคนี้ แต่ถ้าฝืนกระเดือกเข้าไปไม่ได้จริงๆ ลองทำเป็นซุปบร็อคโคลีเนื้อครีมเข้มข้นหอม

หวานทานง่าย

 

oranges

 

ส้ม

 

เวลาเราเครียด ร่างกายจะหลั่งสารอนุมูลอิสระออกมามากเป็นพิเศษ ซึ่งจะทำให้แก่เร็ว (กรี๊ด…) วิตะมินซีนี่แหละที่เป็นพระเอกขี่ม้าขาวมาช่วยกำจัด

ผู้ร้ายที่ชื่ออนุมูล อิสระ ช่วยคลายความเครียด และปรับความดันเลือดที่พุ่งขึ้นสูงปรี๊ดเวลาเราโกรธหรือเครียดให้ลดเป็นปกติ เวลาปอกเปลือกส้มแค่ได้

กลิ่นหอมสดชื่นก็ทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้ในพริบตา

 

brown-rice

 

ข้าวกล้อง

 

รวมทั้งตระกูลธัญพืชไม่ขัดสีทั้งหลาย และขนมปังโฮลวีท เหล่านี้เป็นแหล่งคาร์โบไฮเดรทชั้นดี มีวิตะมินบีสูง ช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่

กระตุ้นการหลั่งของสารเซโรโทนินที่ทำให้อารมณ์ดี และยังมีใยอาหารมาก โอ๊ย–ดีไปหมด

 

soy-milk-glass

 

ถั่วเหลือง

 

รวมทั้งผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง เช่น เต้าหู้ น้ำเต้าหู้ ฯลฯ มีโพรทีน วิตะมินบี แคลเซียม และแม็กนีเซียมสูง ลดความเครียด แล้วยังมีพลังพิเศษทำให้

ร่างกายตื่นตัว คึกคัก กระฉับกระเฉง

 

chili-glazed-sweet-potatoes

 

มันเทศ

 

เวลาเครียด ร่างกายจะเรียกร้องอยากบริโภคคาร์โบไฮเดรทกับน้ำตาล แทนที่จะพุ่งไปกินโดนัทหรือขนมเค้ก เปลี่ยนมากินมันเทศแทนจะดีกว่า เพราะ

เป็นคาร์โบไฮเดรทชั้นดี ชื่อภาษาอังกฤษคือสวีทโพเทโท อย่าสับสนกับมันฝรั่งนะคะ

 

mixed-nuts

 

ถั่วอัลมอนด์ พิสทาชิโอ และวอลนัท

 

การกินถั่วหลากหลายชนิดเพียงแค่กำมือเดียวก็ทำให้หายเครียดได้ ถั่วมีสารอาหารที่มีประโยชน์มากมายที่ช่วยเสริมสร้างสารอาหารที่หายไปในขณะ

ที่เราจิตใจระส่ำระสาย

 

spinach-cheese

 

ปวยเล้ง

 

ชื่อภาษาอังกฤษว่าสปินิช–ไม่ใช่สปิแนช และแท้จริงแล้วมันคือผักปวยเล้ง–ไม่ใช่ผักโขม ที่คนไทยอ่านชื่อภาษาอังกฤษผิดและแปลผิดกันมานมนาน

?ผักวิเศษนี้ช่วยเสริมสร้างแม็กนีเซียม ซึ่งผู้ที่ขาดสารอาหารนี้จะทำให้เกิดอาการอ่อนเพลีย จิตใจแห้งเหี่ยว ปวยเล้งอบชีสร้อนๆ ยืดๆ–ทั้งอร่อยทั้งมี

ประโยชน์

 

salmon-brocolli-rice

 

ปลาแซล์มอน

 

รวมทั้งปลาทะเล เช่น ทูน่า แม็คแคเรล ฯลฯ มีโอเมก้าสามและเซลีเนียม ทำให้เราจิตใจสงบ ผ่อนคลายความว้าวุ่น บรรเทาอาการจิตตก

 

green-tea

 

ชาเขียว

 

ตัวแม่แห่งวงการอาหารเพื่อสุขภาพที่มีประโยชน์ร้อยแปด รวมทั้งช่วยทำให้จิตใจสงบและผ่อนคลายเข้าสู่โหมดชิลล์ๆ ภายในเวลาอันรวดเร็ว เป็น

เพราะสารสำคัญในชาเขียวที่ชื่อแอล-ธีแอนิน แล้วยังช่วยให้มีสมาธิ และหลับสบายขึ้นด้วย

 

banana-shake

 

กล้วย

 

กล้วยมีสารทริพโทแฟนมาก กระตุ้นการหลั่งของสารเซโรโทนิน ซึ่งจะทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย แก้อาการซึมเศร้า กล้วยปั่นหอมหวานเย็นๆ

ชื่นใจสักแก้ว แค่จิบเดียวก็ทำให้เรายิ้มออก

 

*

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Art peter's profile


โพสท์โดย: Art peter
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รู้ตัวคนปล่อยคลิปลับ "พิมพ์ กรกนก" แล้ว!..ที่แท้เป็นฝีมือแฟนใหม่ "ยิ้ว วาริ"ม.จาวัด ซารีฟ อดีต รมต.ต่างประเทศ อิหร่าน โทษสหรัฐฯ คว่ำบาตร เป็นเหตุ เฮลิคอปเตอร์ ประธานาธิบดี ไรซี ตกนาทีประวัติศาสตร์ แกะกล่อง Golden Boyสวยสะท้านกรุงโรม เมื่อเหล่าตัวแม่มารวมกันที่งาน Bvlgari Aeternaเรื่องวุ่นๆ ของคุณครูอนุบาล..เมื่อเด็กๆ มีพัฒนาการไปอีกขั้นลาวลดการใช้ยาฆ่าแมลง เพื่ออาหารที่ปลอดภัยพระสิ้นคิด แจงปมแม่ชีซื้อ BMW ถวายสร้างคอนโดหมา..จรจัดภาพยนตร์ที่ทำรายได้จากการฉายในไทย มากกว่า 1000 ล้านบาท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เห็นแล้วยอม!เส้นทางที่หวาดlสียวและอันตรายที่อินเดียนาทีประวัติศาสตร์ แกะกล่อง Golden Boyเรื่องวุ่นๆ ของคุณครูอนุบาล..เมื่อเด็กๆ มีพัฒนาการไปอีกขั้น"อนุทิน" ลั่น ไม่ยอม นำกัญชากลับมาเป็นยาเสwติด ยัน ทำสำเร็จแล้วปี 2562
ตั้งกระทู้ใหม่