หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รณรงค์ให้ทดสอบความเร็วในการใช้อินเตอร์เน็ตของคุณ | SpeedTest.or.th

โพสท์โดย Thai Webmaster Association

 

 

ทดสอบความเร็ว Internet ของคุณ -> http://SpeedTest.or.th

-----------

นับตั้งแต่ปี 2552 เป็นต้นมา ซึ่งถือเป็นปีแห่งการตื่นตัวการใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง มีประชากรในประเทศไทยมากมายที่หันมาสมัครใช้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว และนับวันเทคโนโลยีชนิดนี้ก็เริ่มเข้ามามีบทบาทที่สำคัญกับชีวิตประจำวันของประชาชนชาวไทยเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

 

ด้วยเหตุนี้เองทางสมาคมเว็บมาสเตอร์แห่งประเทศไทยและสถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม (สบท.) จึงได้ริเริ่มโครงการ http://SpeedTest.or.th ขึ้นในปี พ.ศ. 2552 เพื่อทำหน้าที่ในการเก็บสถิติความเร็วของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในประเทศ รวมถึงการนำส่งต่อข้อมูลที่ได้ให้กับหน่วยงานรัฐ ในการนำข้อมูลที่ได้ไปปรับปรุงคุณภาพของผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตให้มีมาตรฐานที่ดีขึ้นไป

 

โครงการนี้มีการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งในขณะนี้สถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม (สบท.) ได้เปลี่ยนรูปแบบขององค์กรเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ปีนี้เป็นปีแรกที่ http://SpeedTest.or.th ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) หลังจากที่มีการส่งต่อไม้จากสถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม (สบท.)

 

ในเวอร์ชั่นใหม่ของ http://SpeedTest.or.th มีการเพิ่มคุณสมบัติเข้ามามากมายเพื่อช่วยเพิ่มความสามารถของตัวระบบ ให้มีความทัดเทียมกับระบบที่ใช้ในต่างประเทศรวมถึงมีความสามารถที่สอดคล้องต่อพฤติกรรมของผู้ใช้ในประเทศไทยอีกด้วย

 

คุณสมบัติหลักๆ ของ http://SpeedTest.or.th ที่ผู้ใช้งานทั่วไปสามารถเข้าใช้ระบบได้มี 2 รูปแบบดังนี้

 

1)    Quick Test หรือการทดสอบแบบรวดเร็ว คุณสมบัติของการทดสอบแบบนี้คือ ผู้ใช้งานทั่วไปสามารถเข้ามาทดสอบได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้อง Login เข้ามาในระบบ อีกทั้งยังสามารถเปลี่ยนแปลง server ที่ใช้ในการทดสอบความเร็วได้ด้วย เพื่อตรวจสอบความแม่นยำของการส่งสัญญาณจาก Server ทดสอบ

 

2)    Member Test หรือการทดสอบเพื่อจุดประสงค์ในการเก็บสถิติแบบระเอียด การทดสอบลักษณะนี้ ทางผู้ใช้ระบบจำเป็นต้องสมัครสมาชิกและ login เข้าระบบเพื่อเริ่มการใช้งาน ระบบจะนำผลทดสอบที่ได้จากการทดสอบ จัดส่งให้กับทางกสทช เพื่อใช้ในการวิเคราะห์ และวิจัยถึงสภาพการให้บริการของผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตในแต่ละพื้นที่ 

นอกจากนี้แล้ว ระบบของ http://SpeedTest.or.th ยังมีคุณสมบัติใหม่ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกแก้ผู้บริโภคที่ต้องการร้องเรียน ในกรณีที่ความเร็วอินเตอรเน็ตของผู้บริโภคได้รับ มีความแตกต่างจากที่ผู้ให้บริการกล่าวอ้าง หรือโฆษณา หรือได้รับการให้บริการต่ำกว่าที่ได้มีการกล่าวอ้าง หรือการให้บริการต่ำกว่าที่ได้มีการกล่าวอ้าวเป็นเวลานาน และไม่ได้รับการดูแลเอาใจใส่ หรือ แก้ไขการบริการจากผู้ให้บริการ

 

          อนึ่งเนื่องด้วยความสมบูรณ์ของการให้บริการของผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตไม่ว่าจะที่ใดๆ ในโลกก็ตาม ล้วนแต่อาจจะหาความสมบูรณ์ไม่ได้ง่ายนัก แต่หากว่าเราสามารถที่จะช่วยกันตรวจสอบและแก้ไข ความสมบูรณ์แบบที่เกือบจะสมบูรณ์แบบจริงๆ ก็อาจจะเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วในสังคมอินเตอร์เน็ตของประเทศไทย

 

http://SpeedTest.or.th จึงอยากจะเชิญชวนเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ ทุกๆท่านให้ช่วยเข้าร่วมทดสอบความเร็วในการเข้าถึงอินเตอร์เน็ต พร้อมทั้งแจ้งปัญหาที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข หรือร้องเรียนเข้ามาได้ที่ตัวระบบ ทางระบบจะนำข้อมูลที่เป็นประโยชน์เหล่านี้จัดส่งให้ถึงมือของ กสทช ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีความสามารถในการแก้ปัญหาเหล่านี้ได้โดยตรง และจะได้ดำเนินการแก้ไขได้อย่างรวดเร็วต่อไป

 

เนื้อหาโดย: Thailand Webmaster Association
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: Thai Webmaster Association
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ประชาชนแตกตื่น! ชายปริศนาตีตรวนที่เท้า..เดินไปทั่วเมืองใน จ.สุราษฎร์ธานีเขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!นักร้องดังวง SNSD,Apink,IOI ถูกตำรวจจับช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?ป่าไม้ตะลึง พระกับเณร เข้าป่าล่าสัตว์กยศ.ปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ ขยายระยะเวลาชำระหนี้ 15 ปี ดำเนินคดี 2557 ร่วมโครงการได้กาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "ตำรวจดักจับคารู หลังนักโทษร่วมกัน ขุดรูแหกคุก!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!กาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "ชลน่าน อวดยุคเศรษฐา 7 เดือน บำบัด 7 หมื่นคนอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!
ตั้งกระทู้ใหม่