หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาวิจัยการทานบุฟเฟ่กันดีกว่า คุ้ม!ไม่คุ้ม!

Share แชร์เนื้อหาโดย พ่อมรึงตาย

มาวิจัยการทานบุฟเฟ่กันดีกว่า คุ้ม!ไม่คุ้ม!                   

              ผมเคยคิดมาหลายๆครั้งว่าเวลาไปกินอาหารบุฟเฟ่  ไม่ว่าจะเป็น หมูกะทะเอย , Hotpot  ชาบูชิเอย  ต้นทุนมันเท่าไหร่กันหว่า (ซึ่งผมว่าคุณก็คิดนะ)  แถมเวลาไปกินน่ะไม่เคยที่จะรู้ราคาอาหาร  ราคาวัตถุดิบเลยสักนิด  หรือรู้ก็รู้แบบเดาๆมั้วๆ (แบบผมนี่ละ) ทำให้บางทีเวลาจะกินบุฟเฟ่ที ก็มานั่งนึกว่ามันคุ้มไหม ซึ่งส่วนใหญ่ก็ตอบว่าคุ้ม (จริงหรอ?)

               อันดับแรกทุกท่านก็คงพอเข้าใจใช่ไหมครับว่า  ไอ้เรื่องกินให้เท่ากับราคามันเป็นไปไม่ได้   (ก็แหม ร้านเขาก็ต้องได้กำไรอยู่แล้ว คงไม่มีใครเปิดร้านเพื่อให้ตัวเองขาดทุนหรอก ใช่ไหม) แต่ก็เราก็ยังจะพยายามๆกินๆๆ กินให้อิ่มให้คุ้ม (จนอ้วกมาวิจัยการทานบุฟเฟ่กันดีกว่า คุ้ม!ไม่คุ้ม!) ซึ่งก็ไม่ได้หมายตวามว่าจะทำกันแบบนั้นได้ซะทุกคน  ทำให้คนบางกลุ่ม เลือกที่จะบอกลากับอาหารบุฟเฟ่ เพราะว่าคิดว่าตัวเองกินได้ไม่เยอะและไม่คุ้มกับเงินที่เสียไป

 มาวิจัยการทานบุฟเฟ่กันดีกว่า คุ้ม!ไม่คุ้ม!

ส่วนถ้าให้เปรียบเทียบอาหารบุฟเฟ่กับอาหารสั่งผมคิดว่า 

               อาหารบุฟเฟ่   ข้อดี   คำนวนราคาอาหารได้ง่าย  ของกินมีให้เลือกเยอะแยะ(ตามแต่ร้าน)  ไม่ต้องนั่งรออาหาร ต่อคิวนู้นนั้นนี่ (รอแต่ตอนย่างกะต้มนี่ละ) มีอิสระในการคิดประดิษฐ์เมนูใหม่ (คงพอเข้าใจเนอะ)  อิ่มทุกครั้งที่รับประทาน (ไม่อิ่มก็บ้าแร้ว)

                              ข้อเสีย   อาหารคุณภาพค่อนข้างจะแย่ (คุณภาพของเนื้อหรือวัตถุดิบบางอย่าง ที่ไม่สามารถระบุได้ว่ามันมาจากไหน)  รสชาติอาหารที่ไม่ได้ดีเลิศเลอและบางที่ก็ขึ้นอยู่กับราคาบุฟเฟ่ (แล้วแต่ปากคนนะครับ)

               อาหารสั่งร้าน(เป็นจาน) เช่น ฟูจิ MK ยาโยอิ 

                                     ข้อดี   รสชาติของอาหารค่อนข้างอร่อย (แล้วแต่ปากคนนะครับ)  ความพิถีพิถันในการทำ  มีความสะอาด และสะดวกสบายในการรับบริการ   คุณภาพของอาหารและวัตถุดิบดีกว่า (อันนี้ก็เดาอีกละ) 

                                     ข้อเสีย  ราคาแพง   คำนวนราคายาก(ถ้าต้องไปหลายคน)  บางครั้งคนเยอะ จะต้องรออาหารนาน  และสุดท้ายกินไปแล้วไม่ค่อยอิ่ม (ตามราคาที่มันควรจะอิ่ม)  มาวิจัยการทานบุฟเฟ่กันดีกว่า คุ้ม!ไม่คุ้ม!

               เอาละจบเรื่องของการเปรียบเทียบครับ   เรามาดูสิ่งแรกเลยคือ  กระเพาะอาหารของท่านครับ ผมไม่อยากวิชาการมากเอาเป็นว่า มันจุได้ตั้งแต่ 800 ซีซี ไปจนถึงประมาณ 4,000 ซีซี หรือตั้งแต่ประมาณ 1 ลิตรถึง 4 ลิตร  คำถามกลับมาอีก 1 ลิตรเท่ากับกี่กี่โล  1 ลิตรเท่ากับราว 0.8 - 1 กิโลครับ (แล้วแต่ว่ามวลคืออะไรน้ำหรือเนื้อ) 

        มาวิจัยการทานบุฟเฟ่กันดีกว่า คุ้ม!ไม่คุ้ม!               ต่อมาคือกระเพาะปัสสาวะครับ จุได้ราว 500 ซีซี  หรือมากกว่า  (แต่มากกว่าคือจะเริ่มปวดฉี่)

                        ซึ่งน้ำดื่ม 1 แก้ว ปกติจะมีความจุประมาณ 250 ซีซี ครับ

ที่นี่มาดูราคา อาหารครับ (ขอคร่าวๆนะ ดูราคาเมื่อวันที่ 20/05/56)  

                      ไข่ไก่  3.75 บาท        ไข่เป็ด    4.2 - 5  บาท  

                       ไก่สด  กิโลละ  65 - 70  บาท    เครื่องในไก่ กิโลละ 80  บาท      

                       เนื้อวัว 190 - 200    บาท     เนื้อวัวติดมัน โลละ  190 บาท

                       เนื้อหมู 111 บาท    ปลาซาบะโลละ   50-80 บาท

                       ปลาหมึกโลละ   90 - 115 บาท    กุ้ง  80บาท

                       ปลาแซลมอนราวๆโลละ  250 - 300 หรือมากกว่าครับ

                       ข้าว โลละ 30-40 บาท  ผัก ผลไม้ ไม่น่าจะเน้นกันซักเท่าไหร่นะครับ

                        มาวิจัยการทานบุฟเฟ่กันดีกว่า คุ้ม!ไม่คุ้ม!

                     ที่นี่จากที่กล่าวมาเบื้องต้นท่านก็น่าจะพอคิดคร่าวๆได้นะครับ เวลาถ้าท่านตักมา หนึ่งจานมันราวๆกี่ขีด  แล้วถ้าเป็นวิ่งแบบสายพานเขาใส่มากี่ขีด

สมมุติว่าเนื้อหมู  จานนึง มีหมูราว 1 ขีด  หมูโลละ 111 บาท ท่าน ก็ต้องกินให้ได้ สิบจาน   สมมุติว่าบุฟเฟ  329 บาท เนื้อหมู่  111 คูณ 3 ราว 333

ก็ราว 30 จาน  ถ้าให้คุ้มก้อกินหมู 30 จานขึ้นไป (ซึ่งแหง่ละครับว่าท่านคงไม่ไปนั่งกินแต่หมูหรอก)  ก็คงต้องมีเนื้อ  น้ำอีก  ผักอีก  ข้าวอีก

เอาเป็นว่าลองคิดดูนะครับว่า  อาหาร บุฟเฟ่ นั้น คุ้มกะตัวท่านหรือไม่ แต่ถ้าไม่ได้นั่งคิดเรื่องคุ้มก็กินกันให้อิ่มก็พอครับ มาวิจัยการทานบุฟเฟ่กันดีกว่า คุ้ม!ไม่คุ้ม!มาวิจัยการทานบุฟเฟ่กันดีกว่า คุ้ม!ไม่คุ้ม!มาวิจัยการทานบุฟเฟ่กันดีกว่า คุ้ม!ไม่คุ้ม! 

 

 

 

 

              

Sniga Fackbook
KORK
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
พ่อมรึงตาย's profile


โพสท์โดย: พ่อมรึงตาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
76 VOTES (4/5 จาก 19 คน)
VOTED: พี่เกดไม่เข้าใจอ่ะ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้ว5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งรถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่สุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!สาวพิการเพราะใช้ไดร์เป่าผมยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่