หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เรื่องราวฮีโร่ในชีวิตจริงของIRON MAN(Robert Downey Jr.) หัวใจเฮียหล่อมาก!!

โพสท์โดย [S]UPERMAN

 

วันนี้มีเรื่องดีๆอยากนำมาฝากชาวPostjungครับ

 

แรงบันดาลใจที่2 : "ชีวิตนี้พี่ขอหัวใจหล่อกว่าหน้าตาบ้างนะน้อง!!"

 

เจ้าของแรงบันดาลใจ : โรเบิร์ต ดาวน์นี่ จูเนียร์ [นักแสดงฮอลลีวู้ดชื่อดังเจ้าของบทบาทฮีโร่สุดเฟี้ยวแห่งยุค "ไอรอน แมน"]

 

อัพเดท เรื่องหนัง ทันใจ!! คลิก Like!!! : 

https://www.facebook.com/Napat.Tang.Fans

 

 

เรื่องเล่าจากผู้หญิงคนหนึ่ง (ยาวแต่คุ้มที่จะอ่าน)

 

นี่คือเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในช่วงต้นยุค 90 ณ งานปาร์ตี้ในสวนของ ACLU (American Civil Liberties Union) ที่แคลิฟอร์เนีย ฉันต้องไปงานนี้กับคุณยายอายุ 80 ของฉัน เมื่อ Robert Downey Jr. มาถึงงานในชุดสูทสีครีมสุดเท่พร้อมกับแฟนสาว ฉันชี้ให้คุณยายดู แต่ท่านยักไหล่ไม่สนใจเพราะไม่ได้รู้จักชื่นชอบดารารุ่นหลังๆ สักเท่าไหร่นัก

 

ช่วงบ่ายถึงคิวของ Ron Kovic (อดีตทหารผ่านศึกเวียดนามที่ต้องสูญเสียขาทั้งสองข้างจนต้องนั่งเก้าอี้รถเข็นคนพิการไปตลอดชีวิต ซึ่ง ผกก.Oliver Stone นำเรื่องของเขาไปสร้างเป็นหนัง Born on the Fourth of July [1989]) ขึ้นรับรางวัลเกียรติคุณพร้อมกล่าวสุนทรพจน์

 

ฉันกับคุณยายได้นั่งแถวหน้าสุดเพราะคุณแม่ของฉันเป็นประธานของงาน เมื่อ Ron Kovic ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์จนจบ ฉันกับยายก็ลุกขึ้นเตรียมกลับบ้าน แต่คุณยายเกิดสะดุดล้ม คางไปกระแทกกับขอบทางลาดขึ้นเวทีที่เตรียมไว้สำหรับรถเข็นของ Kovic เข้าอย่างจัง

 

ผลก็คือท่านคางแหกเลือดทะลักออกมา ฉันและคนที่พบเห็นต่างพากันตกตะลึงทำอะไรไม่ถูก แต่แล้วก็มีบางคนก้าวเข้ามาควบคุมสถานการณ์ได้ทันควัน นั่นก็คือ Robert Downey Jr. นั่นเอง

 

เขารีบจัดแจงสั่งให้บางคนโทรเรียกรถพยาบาล ให้อีกคนหาน้ำมาสักแก้ว ให้อีกคนหาผ้ามาสักผืน เขาถอดสูทลินินสีครีมสุดเท่ของเขาแล้วพับแขนเสื้อของตนขึ้นอย่างทะมัดทะแมง ซึ่งทีแรกฉันคิดว่าเขาคงจะถอดสูทเก็บไว้ให้พ้นๆ เพราะกลัวเปลื้อนเลือด แต่ผิดคาด เขาเอามันมาซับเลือดให้คุณยายจนสูทลินินสีครีมกลายเป็นสีแดงเลือดหมูจากเลือดคุณยาย

 

เขาปลอบท่านว่าอย่ากังวลนะครับ ทุกอย่างจะต้องโอเค เขารู้ว่าจะต้องกล่อมคุณยายยังไงที่จะทำให้ท่านคลายกังวล เขารู้ว่าจะตีสนิทกับคุณยายยังไงให้รู้สึกว่าเป็นกันเอง เขาจับน่องของคุณยายและผิวปากแซวพร้อมเอ่ยปากชมว่าขาของท่านสวยมากเลยนะเนี่ย

 

แต่คุณยายดันบอกแก่เขาไปว่า "หลานสาวของฉันบอกว่าคุณโด่งดัง แต่ฉันไม่เคยได้ยินชื่อของคุณมาก่อน" (ซะงั้น)

 

เขาอยู่กับท่านจนกระทั่งรถพยาบาลมาถึงและก็ยังเดินกุมมือท่านไปส่งที่รถแล้วบอกท่านว่าคุณยายทำหัวใจเขาสลายที่รีบกลับจากงานปาร์ตี้เร็วแบบนี้ พร้อมกับโบกมือลา "อย่าลืมโทรมานะ ซิลเวีย เดี๋ยวเราไปทานมื้อเที่ยงด้วยกัน" เขาบอกเธอแบบนี้ทั้งๆ ที่เพิ่งจะรู้จักกันเมื่อกี้นี้เอง

 

เชื่อหรือไม่ว่าฉันรีบขึ้นรถพยาบาลไปโดยไม่ได้พูดอะไรกับเขาสักคำ เพราะเขินเกินกว่าจะกล่าวขอบคุณเขา แม้แต่ตอนที่เขาต้องติดคุกในอีกไม่กี่ปีต่อมา (จากข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติด) ฉันก็ยังไม่กล้าพอที่จะเขียนจดหมายไปขอบคุณเรื่องราวในวันนั้น

 

เราทุกคนมีสิ่งที่อยากจะเอ่ยแต่ก็ไม่ได้เอ่ย เรามีช่วงเวลาที่อยากจะย้อนกลับไปทำสิ่งที่แตกต่างจากเดิม ซึ่งสำหรับฉันแล้วมันต้องใช้เวลาอีกหลายปีต่อมา กว่าจะได้แก้ตัวในสิ่งที่ยังคาใจนี้

 

สิบห้าปีหลังจากเหตุการณ์ในวันนั้น สิบปีหลังจากที่คุณยายของฉันเสียไป และห้าปีหลังจากที่เขาได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำ ฉันเห็นเขาในร้านอาหารแห่งหนึ่งเข้าโดยบังเอิญ

 

ฉันเติบโตมาในแอลเอ ที่ซึ่งมีคนดังอาศัยอยู่ยั้วเยี้ย เลยเป็นเรื่องธรรมดามากที่จะเจอะดาราตามที่ต่างๆ และฉันถูกเลี้ยงมาให้เคารพความเป็นส่วนตัวของคนอื่นโดยไม่เข้าไปกวนใจเขาในขณะทานข้าว แต่วันนี้ฉันตัดสินใจแน่วแน่ว่ากวนเป็นกวนวะงานนี้ ไม่องไม่อายมันแล้ว ฉันเดินดิ่งไปที่โต๊ะของเขาทันที

 

"คือ...ฉันไม่แน่ใจว่าคุณจะยังจำได้ไหม..." แล้วฉันก็เล่าเรื่องราวในครั้งนั้นไป 

 

เขาจำได้

 

"ฉันแค่อยากจะขอบคุณ และอยากจะบอกคุณว่ามันเป็นการแสดงความมีน้ำใจที่น่าประทับใจที่สุดเท่าที่ฉันเคยพบเจอมา"

 

เขายืนขึ้นยิ้มและคว้ามือทั้งสองข้างของฉันไปกุมไว้ พร้อมกับมองเข้ามาในตาของฉัน "คุณไม่มีทางรู้หรอกว่า วันนี้ผมอยากจะได้ยินคำๆ นี้มากแค่ไหน"

 

Credit : Nanatakara's Blog

 

- เรื่องเล่าจากความทรงจำครั้งอดีตของ Dana Reinhardt เด็กสาวในเหตุการณ์วันนั้นซึ่งปัจจุบันกลายเป็นนักเขียนมีชื่อเสียงไปแล้ว

 

 

 

ปล.สุดท้ายขอฝากหนังตัวอย่างทีเซอร์ "หนังซอมบี้-ไซไฟ" ผลงานเรื่องใหม่ของผมไว้ด้วยนะคร้าบ คาดว่าจะมาในช่วงเดือนสิงหาคมครับ

 

 

 

ติดตามผลงานรีวิวอื่นๆและผลงานหนังสั้นต่อได้ที่นี่ครับ 

 

ใครชอบอ่านรีวิวหรืออยากติดตามเรื่องราวข่าวสารดีๆจากผม 

 

ผมจะไป"แชร์"ให้ทุกท่านโดยตรงในเพจด้านล่างนี้นะคร้าบ มาLikeเยอะๆนะคร้าบ คลิกไปแล้วไม่ผิดหวังครับ!!

 

และสุดท้าย อย่าลืมช่วยกันโหวตกระทู้นี้นะคร้าบ

 


https://www.facebook.com/Napat.Tang.Fans

https://www.facebook.com/S.L.Studios.Ent

 

ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันนะครับ

 

Tags  Iron man
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
[S]UPERMAN's profile


โพสท์โดย: [S]UPERMAN
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุดเศร้าหนุ่มนักแคสเกมจบชีวิต เพราะผู้หญิงที่รัก ยอมให้หมดตัวแม้ไม่ได้กินของโปรดของตัวเองหนุ่มจีนกลั้นใจใต้น้ำก่อนดับสลด โดยมีไลฟ์การ์ดยืนหัวเราะลั่นทอ.ไทย พิจารณาซื้อเครื่องบินรบ ของสวีเดนหรือมะกันเลือดกรุ๊ปไหนมีสมรรถภาพร่างกายดีกว่ากัน?"ธันวา" แนะ "โน้ส อุดม" อย่าเหมารวมว่าคน เทียบรุ่นเก่ารุ่นใหม่มันไม่จริง เป็นเรื่องพฤติกรรมบุคคลมากกว่าวัย"ก้อง ห้วยไร่" โพสต์แซว "โน้ส อุดม" ช่วงนี้ไม่มีรถทัวร์ผ่าน..เพราะเฮียเล่นเหมาหมดพ่อถูกลูกสาวจูงคลานไปรอบๆ หลังไม่มีเงินซื้อไอโฟนให้ลูกสาว"หนุ่ม กรรชัย" กับ "อ.อ๊อด" กลับมาจูบปากกันแล้ว ลั่น! ไม่รู้จะทะเลาะไปเพื่ออะไรรวบแล้ว แม่โหดทำร้ายลูกเรียกเงินจากพ่อชาวอังกฤษ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทย"อ.เฉลิมชัย" ฝากถึงรุ่นน้องอย่าง "โน้ส อุดม"..อย่าพาดพิงถึงศิลปินแห่งชาติเคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใครภูมิธรรมบอกแน่ใจว่า"ข้าว 10 ปี" กินได้แต่ต้องซาวข้าวถึง 15 น้ำ!!"เพจบิ๊กแดง" เผย แบงค์ชาติไม่ได้เป็นอุปสรรค แต่นักการเมือง โกงชาติต่างหาก ที่เป็นอุปสรรคของแผ่นดิน
ตั้งกระทู้ใหม่