หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Android 4.2 Jelly Bean มีอะไรใหม่บ้าง

โพสท์โดย tGulp

ติดตามข่าว Android 4.2 Jelly Bean ล่าสุดกับ เฮียณัฐ TechXcite เมื่อคืนที่ผ่านมา นอกจากจะมีNexus 4 และ Nexus 10 เปิดตัวแล้ว Google ยังเปิดตัวระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชั่นใหม่ Android 4.2 Jelly Bean (ยังไม่ใช่ Kie Lime Pie นะครับ) โดยจะมีจุดเด่นที่พัฒนาจากตัว Android 4.1 Jelly Bean ดังนี้เลยครับ

Photo Sphere / Keyboard Gestures

Photo Sphere เหมาะมากสำหรับคนชอบการถ่ายรูปเวลาไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ครับ ซึ่งคุณจะสามารถถ่ายภาพรอบๆ คุณได้แบบไม่จำกัด คล้ายกับ Panorama แต่สามารถถ่ายได้หลายทิศทาง แบบ 360 องศาเลยทีเดียว

ส่วน Keyboard Gestures อันนี้คือการใช้งานแบบ Gesture Typing ครับ ถ้านึกไม่ออกให้นึกถึงแอพที่ชื่อว่าSwype ครับ หรือคือคีย์บอร์ดที่ใช้การลากนิ้วไปบนปุ่มต่างๆ แทนการแตะหน้าจอ

User Logins

อันนี้แจ่มมากๆ ครับสำหรับใครที่้ใช้แท็บเล็ตเครื่องเดียวแต่ใช้กันหลายคนครับ และสำหรับตอนนี้ยังใช้ได้แต่บนแท็บเล็ตเท่านั้นครับ ซึ่งการทำงานก็ง่ายๆ เหมือนกับใช้คอมพิวเตอร์ครับ คือสามารถสร้าง User ได้หลายAccount เพื่อเก็บข้อมูลการใช้งานของคุณให้มีความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น และเวลาที่เปลี่ยน User ก็ไม่ต้องปิดเครื่องครับ เพียงแค่เปลี่ยนที่หน้าจอ Lock Screen เท่านั้น ง่ายใช่มั้ยล่ะ

Wireless Display - Miracast


อันนี้ก็ไม่ธรรมดา คือเป็นการแสดงภาพจากอุปกรณ์พกพาของคุณไปบนหน้าจอทีวีขนาดใหญ่ โดยไม่จำเป็นต้องใช้สาย HDMI แต่อย่างใด แต่ใช้เป็นการเชื่อมต่อแบบไร้สายเท่านั้น เล่นเกมออกภาพจอใหญ่ได้สบาย

Daydream

Daydream อันนี้เป็นฟีเจอร์ใหม่ของ Android ครับ แต่หลายท่านน่าจะรู้จักแล้ว ถ้าเรียกสั้นๆ ว่า Screen Saver คงจะร้องอ๋อกันเลยทีเดียว โดยฟีเจอร์นี้จะสามารถตั้งอัลบัมรูปของคุณ, ข่าวจาก Google Currents หรือ ข้อมูลสภาพอากาศเป็น Screen Saver ได้

Notifications


ตัว Notifications ก็มีการเพิ่มเติมการแสดงผลเพิ่มขึ้นมาครับและสั่งการการทำงานต่างๆ ได้ง่ายๆ ภายในตัวNotifications หรือการแจ้งเตือนได้เลยครับ ยกตัวอย่างเช่น สมมุติว่าคุณจะสายในการประชุมที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น คุณสามารถโทรออกหาผู้เข้าร่วมประชุม หรือส่งอีเมลออกหาผู้ร่วมประชุมได้ทันที เป็นต้น

Google Now

ในส่วนของ Google Now ก็เพิ่มความสามารถขึ้นจากเดิมอีก เช่น การบอกสภาพอากาศ จากเดิมที่จะบอกแค่สภาพอากาศในช่วงเวลานั้นๆ แต่รุ่นใหม่จะบอกอากาศได้ทั้งวันเลย หรือถ้าคุณอยู่ที่สถานีรถไฟ Google Now จะบอกคุณได้ว่าคุณกำลังจะขึ้นรถขบวนไหน และขบวนนั้นจะมาถึงกี่โมง (ไม่รู้ว่ามันรู้ได้ไง หรืออาจมีพลังงานบางอย่างอยู่... ก็เป็นได้)

สำหรับตอนนี้ Android 4.2 Jelly Bean จะมีให้ใช้เฉพาะบน LG Nexus 4 และ Google Nexus 10เท่านั้นนะครับ และหลังจากนั้นก็จะปล่อยอัพเดตให้กับ Galaxy Nexus และ Nexus 7 ต่อไป ส่วนรุ่นอื่นๆ รอกันไปก่อนครับตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดออกมา

(เอาแค่ 4.1 ยังไม่ได้ใช้เลยฮะ)
 
ผิดพลาดประกาณใด ขออภัย ณ ที่นี้ด้วย

 

 

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
tGulp's profile


โพสท์โดย: tGulp
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!เปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขาภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทยคู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนโควิด-19 อีกแล้ว!!!หนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!นักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบเข้าใจคิด!! เมื่อร้านอาหารวางเเป้งเย็นไว้ทุกโต๊ะ เสิร์ฟความเย็นถึงมือลูกค้าให้ใจร่ม ๆ ก่อนสั่งอาหาร 😆😆 มาดูภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (1/2) 😉
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกสลอธ เคลื่อนที่ช้ามาก แต่ทำไมถึงไม่สูญพันธุ์?เปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขาการจัดการความรู้สึกตัวเอง เมื่อเผชิญกับความอกหัก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สมัยก่อนใครมี 2 สิ่งนี้โคตรเท่..! ใครทันบ้าง ?Lara Croft นอนมาที่ 1 สำหรับคาแรคเตอร์ที่เกมเมอร์จดจำได้อันดับแรกของโลกญี่ปุ่นสะเทือน! ไมโครซอฟท์ทุ่มเงิน 2.9 พันล้านดอลลาร์คาดสร้างงานสามล้านคน
ตั้งกระทู้ใหม่