หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 มะเร็งที่เกิดจากพิษ "บุหรี่"

โพสท์โดย AnaBleZ

10. มะเร็งปากมดลูก

มะเร็งปากมดลูก ผู้ที่สูบบุหรี่ทั้งชายและหญิงจะมีภูมิต้านทานของร่างกายที่ลดลง ในหญิงที่ภูมิต้านทานร่างกายลดลงจากการสูบบุหรี่ จะเกิดการติดเชื้อไวรัสแปบปิวโลมาที่ปากมดลูกง่ายขึ้น การติดเชื้อไวรัสแปบปิวโลมาของปากมดลูก เพิ่มความเสี่ยงการเกิดมะเร็งปากมดลูก

9. มะเร็งกระเพาะปัสสาวะ

มะเร็งกระเพาะปัสสาวะ เกิดจากสารก่อมะเร็งในควันบุหรี่ ถูกขับออกมากับปัสสาวะ เมื่อกระเพาะปัสสาวะสัมผัสกับสารก่อมะเร็งตลอดเวลา โอกาสในการเป็นมะเร็งกระเพาะก็เพิ่มสูงขึ้น

8. มะเร็งไต

มะเร็งไต เกิดจากสารก่อมะเร็งในควันบุหรี่ ถูกขับออกจากร่างกายทางไต กรวยไตสัมผัสกับสารก่อมะเร็งจนเกิดเป็นมะเร็ง

7. มะเร็งตับอ่อน

มะเร็งตับอ่อน เกิดจากสารก่อมะเร็งถูกพาโดยกระแสเลือดไปยังตับอ่อน

6. มะเร็งเม็ดเลือดขาว

มะเร็งเม็ดเลือดขาว เมื่อสารก่อมะเร็งถูกดูดซึมผ่านปอดเข้าสู่กระแสเลือด เม็ดเลือดขาวที่อยู่ในกระแสเลือดก็จะได้รับการสัมผัสกับสารก่อมะเร็ง จนเกิดเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวในที่สุด

5. มะเร็งปอด

มะเร็งปอด เนื้อเยื่อของปอดจะสัมผัสกับสารก่อมะเร็ง ทุกครั้งที่มีการสูบบุหรี่ ปอดของผู้สูบบุหรี่จะถูกอาบด้วยสารก่อมะเร็งทุกๆ วัน นอกจากนี้ปอดของผู้ไม่สูบบุหรี่ที่ได้รับควันบุหรี่มือสอง ก็จะได้รับการสัมผัสจากสารก่อมะเร็งจากควันบุหรี่มือสอง จนเกิดเป็นมะเร็งปอดได้ด้วยเช่นกัน

4. มะเร็งหลอดอาหาร

มะเร็งหลอดอาหาร สารก่อมะเร็งในควันบุหรี่ที่ละลายในน้ำลาย ก่อนจะถึงกระเพาะอาหาร สารก่อมะเร็งจะสัมผัสกับผิวหลอดอาหาร นำไปสู่การเป็นมะเร็ง โดยหากผู้สูบบุหรี่ดื่มสุราด้วยแล้ว จะยิ่งเสี่ยงเกิดมะเร็งหลอดอาหารเพิ่มขึ้น

3. มะเร็งช่องปากและลำคอ

มะเร็งช่องปากและลำคอ ทันทีที่มีการสูบบุหรี่ สารก่อมะเร็งในควันบุหรี่จะละลายอยู่ในน้ำลายของผู้สูบบุหรี่ ช่องปากและลำคอของผู้สูบบุหรี่จึงถูกอาบด้วยสารก่อมะเร็งอยู่ตลอดเวลา นานวันเข้าจึงเกิดเป็นมะเร็งขึ้น

2. มะเร็งกล่องเสียง

มะเร็งกล่องเสียง เพราะทุกครั้งที่มีการสูบบุหรี่ สายเสียงจึงถูกอาบด้วยสารก่อมะเร็งตลอดเวลา

1. มะเร็งกระเพาะอาหาร

 

มะเร็งกระเพาะอาหาร สารก่อมะเร็งในควันบุหรี่ที่ละลายในน้ำลาย ถูกกลืนลงสู่กระเพาะอาหาร

ที่มา: Toptenthailand
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AnaBleZ's profile


โพสท์โดย: AnaBleZ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่