หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

8 สัญญาณเตือนให้ฉุกคิดว่าคุณหมกมุ่นกับรูปลักษณ์มากไปหรือเปล่า

โพสท์โดย moses

 

 

ในบางครั้งก็ได้พบว่า สาว ๆ หลายคนเลยเกิดจากการดูแลเอาใจใส่ตัวเอง กลายเป็นหมกมุ่นคลั่งไคล้กับเรื่องรูปลักษณ์ของตนมากเกินไป ซึ่งเป็นชนวนสำคัญที่จะนำไปสู่ภาวะโรคซึมเศร้า ต้องการศัลยกรรม และเสพติดศัลยกรรมไปก็ได้ และนี่คือ 8 สัญญาณเตือนให้คุณฉุกคิด และรู้ตัวเองได้ทันว่ากำลังเป็นคนหมกมุ่นกับเรื่องรูปลักษณ์ของตัวเองมากเกินไปหรือเปล่า

 

1. ต้องการทำศัลยกรรมให้ตัวเองดูดีกว่าเดิม แม้รู้ว่าค่าใช้จ่ายเกินตัว 

    การศัลยกรรมไม่ว่าจะส่วนไหนของร่างกาย ย่อมนำความเจ็บปวดมาให้ เพื่อแลกกับผลที่ยังไม่อาจรับประกันได้ด้วยว่าจะ     ทำให้คุณพึงพอใจได้หรือเปล่า นอกจากนั้นมันดูดเงินในกระเป๋าของคุณไปอีกไม่เบา คงไม่เป็นอะไรหากคุณมีนิสัยช้อป       ปิ้งศัลยกรรมได้โดยไม่กระเทือนสถานะการเงินของตัวเอง แต่หากคุณเองก็มีแค่พอกินพอใช้ แต่ยังดิ้นรนจะต้องเอาเงิน       ไปทำศัลยกรรมให้ได้ เช่นนี้แล้วคุณก็อาจกำลังหมกมุ่นกับรูปลักษณ์ของตัวเองมากเกินไปแล้วล่ะ

 

2. อยากมีลุคอ่อนวัยเหมือนวัยรุ่นอยู่เสมอ 

    การคงความอ่อนเยาว์เอาไว้ได้ตราบนานเป็นเรื่องที่ไม่ว่าผู้หญิงคนไหนก็ปรารถนา และถือเป็นเรื่องธรรมชาติของผู้หญิง     ด้วย แต่หากมีความรู้สึกว่าอยากทำทุกวิถีทางให้ตัวเองดูเด็กลงจนเกินเลย เช่น ตีนกาโผล่นิดเดียวก็ไม่ได้ ต้องรีบไปยกก     ระชับหน้า และร้องหาการรับประกันความพึงพอใจว่าทำแล้วหน้าจะตึงเปรี๊ยะได้เหมือนอายุลดลงสัก 10 ปี หากเป็นเช่นนี้       มันก็เริ่มชี้ให้เห็นแล้วว่า คุณเริ่มจะหลงไหลในรูปกายของตน หรือที่เรียกว่าเป็น narcissism มากเกินไปแล้ว 

 

3. ส่องกระจกบ่อย ๆ 

    หากคุณติดกระจกชนิดต้องมีพกติดตัว และต้องหยิบขึ้นมาส่องบ่อย ๆ ขนาดอยู่บนรถก็หยิบมาดู เช็กว่าผมสวยดีไหม           หลุดแยกนี้ไปก็หยิบมาดูใหม่ คราวนี้ดูว่าขนตาเด้งอยู่หรือเปล่า แยกหน้ารถติดอีกก็หยิบมาส่องอีกว่าแก้มที่ปัดมาสีสวย         แล้วหรือยัง อาการแบบนี้บอกให้ทราบได้ชัดเจนว่าคุณหมกมุ่นกับหน้าตาตัวเองเกินไปแล้วนะ 

 

4. ไม่ว่าจะเมื่อไหร่ก็คิดถึงแต่เรื่องรูปลักษณ์ของตัวเอง แม้ว่าจะอยู่กับคนใกล้ชิดก็ตาม 

     เมื่ออยู่ท่ามกลางคนกลุ่มใหม่ ไม่แปลกอะไรที่คนเราจะเกิดอาการประหม่า และมีความพยายามปรับรูปลักษณ์ของตัวเอง      ให้ดูดีขึ้น แต่ถ้าหากคุณอยู่กับคนใกล้ชิดที่สนิทสนมรู้จักกันดี อย่างคนในครอบครัว พี่น้อง หรือคนรัก แต่ก็ยังคงระแวด          ระวังกังวลกลัวตัวเองจะไม่สวย ในหัวมีแต่เรื่องฉันสวยพอหรือยัง มองไปรอบ ๆ ตัวก็เอาแต่สำรวจคนอื่นว่าใครดูดีบ้าง          เรียกได้ว่าเอาแต่หมกมุ่นอยู่แต่กับเรื่องเหล่านี้อย่างเดียวไม่ว่าจะอยู่กับใครหรือโอกาสใดก็ตาม

 

5. หักโหมกับการควบคุมอาหารและออกกำลังกายมากเกินไป

    การควบคุมอาหารและการออกกำลังกายเป็นเรื่องดีสำหรับผู้หญิงทุกคน เพราะมันจะทำให้คุณรักษาสุขภาพที่ดีและรูป         ร่างที่สมส่วนเอาไว้ได้ แต่ถ้าเป็นคนประเภทที่ออกกำลังกายหนัก แถมยังกินอาหารน้อยจนถึงขั้นงดกิน เพราะกลัวว่าน้ำ       หนักจะขึ้น แบบนี้ก็จัดว่าคลั่งเรื่องรูปร่างของตัวเองเกินไปแล้ว และแทนที่จะทำให้มีรูปร่างดีดูสดใส กลับทำให้จิตใจไม่       เบิกบาน แถมกล้ามเนื้อร่างกายก็ฝ่อเหี่ยวไม่กระชับสวยงาม 

 

6. ชอบบ่นเรื่องรูปร่างตัวเองในแง่ลบให้คนอื่นฟัง

    สาวที่จิตใจจดจ่อกับเรื่องรูปลักษณ์ที่ปรากฏของตัวเองมักไม่ยอมรับคำชมที่คนอื่นมีต่อเธอ แต่มักชอบบ่นว่าตัวเองอ้วน     รูปร่างไม่ดี ไม่สวย ให้คนอื่น ๆ ฟังอยู่ร่ำไป เพราะในความคิดของเธอไม่เคยพอใจกับรูปลักษณ์ของตัวเองเลย

 

7. ชั่งน้ำหนักตัวเองทุกวัน 

    น้ำหนักกลายเป็นปัจจัยที่ 5 ในการดำรงชีวิต ที่จะต้องรู้ให้ได้ว่าในแต่ละวันนั้นตัวเองหนักเท่าไหร่ ลดลงหรือไม่ เพิ่มขึ้น         หรือเปล่า ยิ่งถ้าพบว่าน้ำหนักเพิ่มขึ้น แม้จะแค่ 0.5 กิโลกรัม ก็ถึงกับต้องงดข้าวกันเลยทีเดียว 

 

8. คลั่งผอม 

    จากกระแสในโลกความงามที่ปลูกฝังกันมาจนยากจะสลัดออกว่า ผอมเท่ากับสวย ทำให้สาวผู้หมกมุ่นกับเรื่องรูปร่าง             หน้าตาของตัวเอง ยอมไม่ได้ที่จะให้ร่างกายมีไขมัน และพยายามทำให้ตัวเองผอมลงทุกวิถีทางเท่าที่จะสามารถทำได้         โดยไม่ได้สนใจเลยว่าการผอมนั้นเป็นการผอมแบบสุขภาพดีหรือไม่ 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เด็กถูกตัดข้อเท้า หลังย่าพาไปเดินตลาดคู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนราคาน้ำมันเบนซินและดีเซลในประเทศสมาชิกอาเซียนนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งแนะนำร้านลับ สายเนื้อ ย่านสามเสนหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!เกิดเหตุเครื่องบิน 5 ลำเกือบชนกัน ที่สนามบินนิวยอร์กภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทย"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งคดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่น"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิตไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมา
ตั้งกระทู้ใหม่