หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ถาม-ตอบ กับ Iron Man 3 (มี Spoiled เจอปน)

โพสท์โดย หัวใจสีเทา

***คำเตือน  ถ้าไม่อยากเสียอรรถรสในการรับชมภาพยนต์ แนะนำว่าอย่าอ่านข้อความที่ปิดไว้ ไม่งั้นคุณจะรู้เรื่องราวก่อนที่จะดู แล้วมันจะไม่ลุ้นไม่สนุกตาม แต่ถ้ารู้ก่อนแล้วไม่เป็นไร ก็เชิญอ่านตามสบายจ้า





       สวัสดีค่ะ นานทีปีหนประชาชีที่พำนักอยู่ในอังกฤษจะได้มีโอกาสชมหนังฟอร์มยักษ์ก่อนพี่น้องชาวไทย เนื่องจากเป็นหนังที่อยู่ในกระแสตั้งแต่ก่อนถ่ายทำ พอได้มีโอกาสไปดูเลยขอแชร์ความคิดเห็นในรูปแบบถามตอบนะคะ เผื่อจะได้ช่วยการเตรียมตัวของคนที่จะไปดูในวันแรงงานนี้

    ข้อมูลเบื้องต้น เราดูที่อังกฤษ โรงดีมีมาตรฐาน รอบแรกในระบบ 3D ภาษาอังกฤษไม่มีบรรยาย ในวันแรกที่หนังเข้าฉายที่นี่ค่ะ (25 เมษายน) และรอบที่สอง วันที่ 26 ในระบบ  2D

---------------

เริ่มกันเลยค่ะ

ถามมา: ดูแบบ 3D หรือ 2D ธรรมดาดีกว่ากัน
ตอบไป:  แล้วแต่กำลังทรัพย์เลยค่ะ แต่จากความรู้สึกส่วนตัวที่ไปดูแบบ 3D มา ทั้งสองระบบมา
ไม่มีฉากไหนที่อลังการในแง่ของความตื้นลึกของภาพที่เห็น ดังนั้นคิดว่าดูแบบ 2D ก็ไม่ได้ทำให้เสียอรรถรสในการชมไปแต่อย่างใดแถมไม่เมื่อยตาอีกด้วย

ถามมา: พาเด็กไปดูได้ไหม
ตอบไป:  ถ้าเด็กอายุ 12 ขึ้นไปแล้วเนื้อหาค่อนข้างปลอดภัยพอสมควร (ที่อังกฤษหนังได้เรท 12+ ค่ะ) 
ส่วนเด็กเล็กๆ อย่าพาไปเลยค่ะ หนังยาว 130 นาที คิดว่าจะเป็นทำลายทั้งสุขภาพลูกน้อย และยังอาจจะทำลายบรรยากาศในโรง เพราะเด็กส่งเสียงร้องรบกวนผู้ชมท่านอื่นๆ 


ถามมา: เนื่องจากเป็นภาคที่ 3 จำเป็นต้องดูภาค 1 – 2 (พร้อม The Avengers) ก่อนไหมจึงจะเข้าใจเรื่องราว
ตอบไป: ไม่จำเป็นค่ะ (อย่างน้อยก่อนเข้าโรง รู้ว่า Iron Man เป็นหนังแอคชั่นฮีโร่ ที่พระเอกมีชุดเกราะเหล็ก ก็พอได้แล้ว) 
แต่ถ้าหากว่าได้เคยดูภาคก่อนหน้า ก็จะทำให้เข้าใจในบางฉากบางตอนได้ดีขึ้น เช่น จะมีตัวละครที่อยู่ในภาคแรกคือ Yinsen คนที่เป็นคนช่วยชีวิตพระเอกตอนที่พระเอกโดนจับตัวไปขังในถ้ำแล้วผ่าตัดฝัง Electromagent เข้าไปที่อกของพระเอกมาปรากฎตัวในภาคนี้ด้วย (นอกเหนือจากตัวละครหลักๆของเรื่อง)  หรือจะเข้าใจปมปัญหาของพระเอกมากขึ้น ภาคนี้พระเอกจะมีอาการวิตกกังวล จากที่ตัวเองได้ไปมีประสบการณ์ในการกู้โลกกับทัพ Avengers และจะได้รู้พัฒนาการของตัวละคร ทั้งแฟนพระเอก (Pepper Potts) และเพื่อนของพระเอก (Rhodey) ว่ามีที่มาที่ไปยังไง

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หนังก็พยายามปูประเด็นใหม่ๆ เพื่อให้คนที่ไม่เคยได้ดูภาคก่อนหน้า ไม่รู้งุนงงกับเรื่องราวที่จะเกิดขึ้น


ถามมา: ภาคนี้สนุกกว่าสองภาคแรกไหม
ตอบไป:  ถ้าเป็นประเด็นเรื่องความสดใหม่ ภาคไหนๆก็คงสู้ภาคแรกไม่ได้ เพราะภาคแรกทำให้เราได้รู้จักฮีโร่จอมกวน ที่ทั้งหล่อทั้งเท่ ทั้งฉลาด แต่เจ้าชู้ เป็นแบดบอยที่ควงสาวไม่ซ้ำหน้า ฯลฯ 
แต่ถ้าพูดนึงเนื้อหา เราว่า ความต่อเนื่องของเรื่องราวตั้งแต่ต้นจนจบในภาคนี้มีมากกว่า สองภาคแรกมาก เนื้อเรื่องน่าสนใจกว่า มีจุดหักมุม แบบฮาเงิบ หลายตอนกว่า แทรกความน่ารัก (ของเด็กน้อยผู้ช่วยพระเอก) มากกว่า

เราชอบภาคนี้ที่สุดค่ะ


ถามมา: ความโดดเด่นของภาคนี้คืออะไร
ตอบไป: อารมณ์ขันที่ทำออกมาเอร็ดอร่อยเพลิดเพลินมาก และเด็กน้อยผู้ช่วยพระเอกทำให้หนังดูน่ารักขึ้นเยอะมากกกกกกก


ถามมา: หนังไม่มีจุดแย่เลยเหรอ
ตอบไป:  มีค่ะ เราดู 3D ยังมี CG บางตอนที่ยังไม่เนียน แต่ก็น้อยมาก แทบจะไม่ขัดตาอะไรเลย
ส่วนตัวเราไม่ค่อยชอบกวินเน็ธ พัลโทรว์ เล่นบท Pepper (เป็นความไม่ชอบส่วนตัว) โดยเฉพาะฉากที่ถ่ายตอนเธอใส่รองเท้าส้นสูงเดินแล้วเหมือนคนขาเจ็บ (สังเกตมาตั้งแต่ภาคแรก) ดูแล้วหงุดหงิดตามาก
(เพิ่มเติม) จริงๆ ข้อติเรื่อง Pepper นี่คิดขึ้นเพื่อหาเรื่องหักคะแนน เพราะกลัวหนังจะได้จากเราไป 10/10 อิอิ 


ถามมา: หนังจบแล้ว ควรรอดูหลัง End Credits หรือไม่
ตอบไป:  แนะนำอย่างยิ่งว่าให้รอค่ะ เพราะท่านจะได้พบกับ Dr. Bruce (the Hulk) แถมยังมีมุกตบท้ายว่าเรื่องทั้งหมดเป็นเหตุการณ์ที่โทนี่เล่าให้ The Hulk ฟัง ประมาณคนไข้คุยกับจิตแพทย์ แต่แพทย์อย่าง Dr. Bruce ไม่ใช่จิตแพทย์นะเฟ้ยยย


ถามมา: จากตัวอย่าง Iron Man 3 ที่เป็นฝูงหุ่นเหล็กนี่ฝั่งพระเอก หรือฝั่งตัวร้าย
ตอบไป:  ฝั่งพระเอกค่ะ เป็นหุ่นที่พระเอกสร้างไว้ตอนที่นอนไม่หลับเพราะมีอาการหลอนจากเหตุการณ์ตัวเองประสบใน the Avengers



ขอให้ดู Iron Man 3 อย่างสนุกนะคะ





cd. PANTIP

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
หัวใจสีเทา's profile


โพสท์โดย: หัวใจสีเทา
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกรวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"4สำนักดัง ให้เลขชนกันอีกแล้ว งวด 2 พฤษภาคม 2567iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เลขปฏิทินจีน2พ.ค.67กทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้6 พฤติกรรมที่ไม่ควรทำขณะที่เรากำลังขับรถอยู่ มีอะไรบ้าง มาดูกันได้จ้ายุงชอบกัดคนแบบไหนFB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้กทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาด
ตั้งกระทู้ใหม่