หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เปิดงาน "อัตลักษณ์แห่งสยาม" ครั้งที่ 4 เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เชิดชูครูช่างศิลป์แห่งแผ่นดิน

โพสท์โดย taohuboyz

 

ร่วมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พร้อมชื่นชมศิลปหัตถกรรมไทยอันงดงามจากผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพที่รังสรรค์จากภูมิปัญญาชั้นครู สัมผัสผลงานของครูช่างศิลป์ที่โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ประจำชาติ และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์งานฝีมือในมหกรรมแสดงสินค้าหัตถศิลป์สุดยิ่งใหญ่ ตั้งแต่วันนี้ – 23 เมษายน ศกนี้ ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ ศ.ศ.ป. จัดพิธีเปิดงาน อัตลักษณ์แห่งสยาม” ครั้งที่ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในการส่งเสริม ฟื้นฟู การผลิตสินค้าหัตถกรรมพื้นบ้านทั่วทุกภาค และพระอัจฉริยภาพที่ทรงมองการณ์ไกลในการสร้างอาชีพให้แก่พสกนิกรชาวไทยทั่วประเทศ ผ่านโครงการงานศิลปาชีพ พร้อมทั้งเป็นการอนุรักษ์และสืบสานศิลปหัตถกรรมอันเกิดจากภูมิปัญญาท้องถิ่นไทยให้คงอยู่เป็นเอกลักษณ์ของชาติสืบไป อีกทั้งเป็นการส่งเสริม สนับสนุน และสร้างช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์หัตถกรรมไทย ตลอดจนสร้างภาพลักษณ์กับงานผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพและศิลปหัตกรรมไทยให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายในตลาดทั้งในและต่างประเทศ

งาน "อัตลักษณ์แห่งสยาม" ครั้งที่ 4 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “หนึ่งศิลป์แห่งท้องถิ่น หนึ่งศิลป์แห่งแผ่นดิน หนึ่งศิลป์แห่งความภาคภูมิใจ” พิธีเปิดงานได้รับเกียรติจาก นายการุณ กิตติสถาพร ประธานกรรมการบริหารศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) เป็นประธาน พร้อมด้วย นางพิมพาพรรณ ชาญศิลป์ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) ร่วมให้การต้อนรับ และให้ข้อมูลรายละเอียดการจัดงานในครั้งนี้ และตระการตากับการแสดงเปิดงานในชุด "ที่สุดแห่งศิลป์ ชิ้นเอกของแผ่นดินไทย" โดยคณะองศาศิลป์ โดยได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนร่วมงานเป็นจำนวนมาก

 

นายการุณ กิตติสถาพร ประธานกรรมการบริหารศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) ประธานในพิธีเปิดงานกล่าวว่า ศิลปหัตถกรรมไทยเป็นสิ่งที่งดงาม และโดดเด่น เป็นที่ยอมรับจากคนทั่วโลก ด้วยเอกลักษณ์อันประณีตอ่อนช้อย ที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์และสืบสานไว้คู่ผืนแผ่นดินไทย ซึ่งเป็นที่น่ายินดีที่การจัดงาน อัตลักษณ์แห่งสยามเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการประกอบอาชีพด้านหัตถกรรมของคนในชาติ และเป็นการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพและศิลปหัตถกรรมไทยทั่วทุกภาคให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในตลาดทั้งในประเทศและระดับนานาชาติ ซึ่งจะเป็นการสืบสานเอกลักษณ์ที่ทรงคุณค่าของชาติให้อยู่คู่ประเทศไทยสืบไป

ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) ได้จัดงาน “อัตลักษณ์แห่งสยาม” ครั้งที่ 4 ขึ้นเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระองค์ทรงมีพระราชกรณียกิจที่สำคัญในการสร้างอาชีพและรายได้เสริมแก่เกษตรกรชาวไทย ผ่านการดำเนินงานในโครงการศิลปาชีพ และทรงมีสายพระเนตรอันยาวไกลในการอนุรักษ์และสืบสานงานหัตถกรรมที่ผสมผสานภูมิปัญญาของบรรพบุรุษไทยให้ดำรงคงอยู่จนถึงปัจจุบัน  และนับเป็นบทบาทสำคัญของศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศที่จะส่งเสริมการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพ สนับสนุนการสร้างสรรค์งานหัตถกรรมจากสมาชิกศ.ศ.ป. ให้มีความนิยม แพร่หลาย และประทับใจทั้งในหมู่ชาวไทยและชาวต่างชาติ อีกทั้งเป็นงานที่จะได้ยกย่อง เชิดชูครูช่างศิลป์ อันเป็นบุคคลสำคัญของชาติให้คนรุ่นใหม่ได้รู้จัก ตระหนักและหันมาสนใจงานศิลป์ฝีมือของไทย เพื่อร่วมกันอนุรักษ์งานเอกลักษณ์ของชาติไทยไว้ นายการุณ กล่าว

ทั้งนี้ กิจกรรมที่น่าสนใจภายในงาน อัตลักษณ์แห่งสยาม" ครั้งที่ 4 ประกอบไปด้วยนิทรรศการ 3 ส่วนหลัก ได้แก่ นิทรรศการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ พร้อมกิจกรรมร่วมลงนามถวายพระพร เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ, นิทรรศการ อัตลักษณ์แห่งสยามการแสดงนิทรรศการผลงานของครูช่างศิลป์ไทย 8 ท่าน ที่มีผลงานโดดเด่นในรูปแบบที่ต่างกัน อาทิ ครูพงษ์ลักษณ์ สุวรรณมาลี ครูช่างศิลป์เครื่องดิน จากนครปฐม, ครูเรืองยศ หนานพิวงศ์ ครูช่างศิลป์เครื่องจักรสานเส้นกก จากนครพนม, ครูศศิธร มงคลเรืองฤทธิ์ ครูช่างศิลป์ด้านลงรักปิดทอง จากเชียงใหม่, ครูศรีสมพร สนธิเดช ครูช่างศิลป์ด้านงานเครื่องปั้นดินเผา จากนนทบุรี, ครูสิริวัฑน์ เธียรปัญญา ครูช่างศิลป์ด้านงานปักผ้า จากเชียงราย, ครูบุปผา ล้วนวิลัย ครูช่างศิลป์ด้านหัวโขนไทย จากกรุงเทพมหานคร, ครูฤทธิ์พงษ์ ฤทธิ์ท้วม ครูช่างศิลป์ด้านผ้าปาเต๊ะ จากภูเก็ต, และครูขวัญ พลเหิม ครูช่างศิลป์ด้านเครื่องเงิน จากสุโขทัย พร้อมร่วมเวิร์คช้อปกับครูศิลป์แห่งแผ่นดินได้ในราคาพิเศษ, และส่วนสุดท้ายได้แก่ นิทรรศการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) ที่จะทำให้รู้จักกับประวัติความเป็นมา บทบาทหน้าที่ พร้อมด้วยหอพิพิธภัณฑ์ต่างๆ ที่ตั้งอยู่ใน ศ.ศ.ป.

นอกจากนี้ยังมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าของเครือข่ายสมาชิกของศิลปาชีพ กว่า 60 ร้าน ซึ่งได้ผ่านการคัดเลือกมาแล้ว ว่าเป็นร้านค้าที่มีผลงานดีเด่น หรือมีผลงานเคยได้รับรางวัลมาแล้วทั้งสิ้น เพื่อให้ผู้ที่มาเที่ยวชมงานได้จับจ่ายสินค้าไทยดีๆ ที่มีเอกลักษณ์ รวมถึงสินค้าจากสมาชิกร้านจิตรลดา มาให้เลือกซื้อกันอย่างจุใจ พร้อมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยต่างๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย ที่จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนตลอดทั้ง 5 วันของการจัดงาน

และในงานครั้งนี้ยังมีกิจกรรมไฮไลท์อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมร่วมโหวตภาพผลงานศิลปหัตถกรรมไทยจากครูช่างศิลป์ระดับประเทศ 8 ท่าน 8 ผลงาน ที่ชื่นชอบที่สุด ผ่านทางเฟสบุ้ค“อัตลักษณ์แห่งสยาม” โดยผู้ที่โหวตผลงานที่ได้รับคะแนนสูงสุด มีสิทธิ์ลุ้นรับของที่ระลึกสุดพิเศษจาก ศ.ศ.ป. จำนวน 10 รางวัล, การจัดแสดงนิทรรศการ หนึ่งศิลป์ในดวงใจ โดยเหล่าเซเลบคนดังที่จะนำของส่วนตัวที่เป็นหนึ่งในดวงใจ บ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์ในศิลปหัตถกรรมไทยมาร่วมจัดแสดง ยังมีร้านค้าที่มาร่วมออกร้านจำหน่ายสินค้าภายในงานจะมีการจัดแสดงสินค้าระดับมาสเตอร์ พีซ ให้ได้ชมและเลือกซื้อกันอีกด้วย และที่สำคัญทุกท่านที่มาร่วมสนับสนุนสินค้าฝีมือคนไทยครบ 3,000 บาท สามารถนำใบเสร็จรับเงินมาแลกรับกระเป๋าที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษสีทองสวยหรู และถ้าครบ 5,000 บาทขึ้นไปยังจะได้รับบัตรตอบคำถามร่วมลุ้นที่พักในสถานที่สวยงามตามธรรมชาติของประเทศไทย 3 วัน 2 คืน พักได้ 2 ท่าน  รวมทั้งสิ้น 3 รางวัล

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงาน อัตลักษณ์แห่งสยาม” ครั้งที่ 4 ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 23 เมษายน 2556 ณ แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 และไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายงานการตลาด ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) โทร.035 367 054-6 ต่อ 1376 หรือ www.sacict.net

 

 

เนื้อหาโดย: taohuboyz
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
taohuboyz's profile


โพสท์โดย: taohuboyz
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้า3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!! นกอันตรายที่สุดในโลกหญิงวัย 26 พลาด มือลื่นเข้าเครื่องบด มือเละผิดรูป
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หญิงวัย 26 พลาด มือลื่นเข้าเครื่องบด มือเละผิดรูป"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปินหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?
ตั้งกระทู้ใหม่