หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ฟิตหุ่นสวยให้คุณแม่หลังคลอดด้วยระบำหน้าท้อง ^ __ ^

โพสท์โดย bourbon

 

 

 

 

หลังคลอดอาจมีเรื่องกลุ้มใจกับหุ่นที่ไม่เข้าที่เข้าทาง โดยเฉพาะหน้าท้องที่ไม่กระชับ การออกกำลังกายแบบใหม่เพื่อให้หน้าท้องกลับมาแบนราบได้ดังเดิม นั้นคือ Belly Danceค่ะ

 

มารู้จัก Belly Dance

 

 

 

ครูออกัสทารินี ทรงเกียรติธนา จาก House of Pro Studio และกาญ่า บาย ฮอปส์ เล่าเรื่องประวัติความเป็นมาให้ฟังคร่าวๆ ว่า Belly Dance หรือการเต้นระบำหน้าท้อง มีที่มาจากแถบอาหรับ ถือเป็นการออกกำลังกายที่ผสมผสานความสวยงามแบบผู้หญิงและความแข็งแรงเข้าด้วยกัน ซึ่งจะเป็นการเคลื่อนไหวเฉพาะส่วน แต่จะได้บริหารกล้ามเนื้อทุกส่วน แม้ผู้ที่มีปัญหาเรื่องข้อ ปวดหลัง หมอนรองกระดูกก็สามารถเต้น Belly Dance ได้ค่ะ

คุณแม่ส่วนใหญ่ที่มาเรียน แรกเริ่มจะไม่ค่อยมั่นใจ แต่พอมั่นใจแล้วก็จะทำได้ดี สวยด้วย แถมยังช่วยให้ชีวิตครอบครัวสมบูรณ์ยิ่งขึ้นด้วย มีนักเรียนคนหนึ่งมาเล่าให้ฟังว่า เขามาเรียนเต้นแล้วแฟนเขาชมว่าเซ็กซี่ขึ้น เขาภูมิใจมากก็กลับไปเต้นให้แฟนดู แฟนเลยให้เงินมาลงเรียนอีกคอร์ส

 

Let’s Dance

แหม...ได้รับรู้ประสบการณ์นักเรียนของครูออกัสแล้ว คุณแม่คงจะอยากทดลองเต้น Belly Dance กันบ้างใช่ไหมคะ มีท่าง่ายๆ ที่ช่วยกระชับหน้าท้องมาฝากกันค่ะ

 

 

1. ท่าพุงเข้า-พุงออก : ท่านี้นอกจากช่วยกระชับหน้าท้อง ยังให้ระบบฮอร์โมนข้างในไหลเวียนได้ดี ทำให้ระบบเผาผลาญดีขึ้น
เริ่มต้นด้วยการควบคุมหน้าท้อง โดยให้เอาหน้าท้องเข้าเหมือนแขม่ว แล้วปล่อยหน้าท้องออก ท่องว่า เข้าๆ ออกๆด้วยการทำซ้ำหลายครั้งค่ะ

Tips : - ไม่ว่าจะยืนที่ไหนก็สามารถทำได้ค่ะ

- เวลาทำท่าบริหารให้เคลื่อนไหวเฉพาะหน้าท้อง อย่าให้หน้าอกยกด้วย

 

 

2. ท่า Pelvis Omi : ท่านี้ทำแล้วจะรู้สึกเมื่อย เพราะได้บริหารถึง 3 ส่วนด้วยกัน คือช่วงหน้าขา ช่วงบั้นท้าย และหน้าท้อง และยังช่วยนวดมดลูกอีกด้วย สามารถทำได้ทุกที่

Step 1 ยืนให้ต้นขาใกล้กันและงอเข่าเล็กน้อย เก็บก้น

Step 2 แขม่วหน้าท้อง ดึงก้นขึ้น

Step 3 ดึงสะโพกไปทางขวา

Step 4 ดึงก้นไปด้านหลัง

Step 5 ดึงสะโพกไปทางขวา และทำวนกลับอีกด้านด้วย

 

Belly Dance Tips :

 

- ควรเต้น Belly Dance หลังมื้ออาหารแล้ว 30 นาที หรือหากกินมื้อใหญ่มา ก็ควรเว้นระยะก่อน 1 ชั่วโมงครึ่ง

- แต่หากไม่ได้กินอาหาร ควรกินอะไรรองท้องนิดๆ หน่อยๆ ไม่ควรไม่กินอะไรมาเลย

- เมื่อเริ่มแรกๆ ก็อาจจะรู้สึกว่าทำได้ไม่กี่ครั้งจะไม่ไหว เพราะกล้ามเนื้อหน้าท้องยังไม่แข็งแรง ก็ต้องค่อยๆ ทำไปค่ะ

 

ถือเป็นการออกกำลังกายแนวใหม่ เป็นทางเลือกกับการกระชับหุ่นสำหรับคุณแม่ที่น่าสนใจ หากใครสนใจไปลองเต้น Belly Dance อย่าลืมมาเล่าให้ฟังบ้างนะคะ

 

For Mom

- คุณแม่ที่มามักจะมีปัญหาหลักคือ หน้าท้องไม่กระชับและมีอาการปวดหลังและเจ็บเข่า สามารถเต้นระบำหน้าท้องได้ เพราะท่าส่วนใหญ่จะยืนอยู่กับที่ แล้วเคลื่อนไหวเฉพาะส่วน ไม่มีการกระแทกข้อต่อต่างๆ

- สำหรับแม่หลังคลอดที่สนใจจะมาเต้น Belly Dance หากคลอดธรรมดา ประมาณ 3-4 เดือนหลังคลอดก็สามารถมาเรียนได้แล้ว แต่หากผ่าคลอดก็คงต้องรอให้แผลแห้งก่อน ซึ่งน่าจะประมาณ 6 เดือน

- ผลสำเร็จของแต่ละคนจะได้ไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับความขยันของแต่ละคนที่จะมาเข้าเรียนและขยันซ้อม เพราะได้ทำบ่อยๆ ก็จะเห็นผลเร็วค่ะ

 

 

 

ซ้ำขออภัยค่ะ

 

รูปประกอบบางส่วน  :  google

ที่มา: Modernmom
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
bourbon's profile


โพสท์โดย: bourbon
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักวิชาการเตือน อย่าดราม่ากับพระพุทธรูปที่ลาวค้นพบใจถึงพึ่งได้!! เมื่อเเม่เเกล้งบอกลูกว่าโดนพ่อด่า งานนี้ลูกสาวตัวน้อยจัดการสวดพ่อไปหนึ่งบท 😂เกาะขนาดใหญ่ 2 แห่งในโลก ที่มีประชากรมากกว่า 100 ล้านคนจังหวัดทางภาคเหนือของไทย ที่ถูกประกาศจัดตั้งขึ้นใหม่ล่าสุดหนุ่ม กรรชัย โอนเงิน 2 บาท ช่วยทนายธรรมราช บอกกล้าขอก็กล้าให้ดราม่าพระที่ขุดได้ที่ลาว อายุไม่ถึง 500 ปี พึ่งหล่อมาได้ไม่ถึง 3 เดือน!?"เอี้ยก้วย" จอมยุทธที่ผู้คนพากันชื่นชม และเกลียดชังในคนเดียวกันเคล็ดลับเด็ด! ลบไฟล์ขยะ LINE ให้มือถือกลับมาเร็วเหมือนใหม่ ✨ช็อก! "เชอรีน" น้องสาว "นิชคุณ" เลิกสามีแล้ว ลั่น! ต่อไปนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักวิชาการเตือน อย่าดราม่ากับพระพุทธรูปที่ลาวค้นพบเกาะที่ลึกลับและน่าสงสัยที่สุด ในพื้นที่ของมหาสมุทรอินเดีย
ตั้งกระทู้ใหม่