หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

6 เดือนแห่งความว่างเปล่าของแอปเปิล พวกเขากำลังทำอะไรอยู่ ?

โพสท์โดย โอโม่บอย

ต่อไปนี้คือคำถามใกล้จะสุดยอดแฟนพันธุ์แท้แอปเปิล ถามว่า สินค้าตัวล่าสุดที่แอปเปิลเปิดตัวไปคือ

สินค้าตัวใด เปิดตัวเมื่อวันที่เท่าไหร่ และมาถึงตอนนี้ผ่านไปแล้วกี่เดือน ตอบครับ ??

ถ้าคุณคิดไม่ออก ก็ไม่น่าแปลกใจ เพราะสินค้าตัวสุดท้ายที่แอปเปิลเปิดตัวไปคือ iPad Mini เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2012 โน่นเลย หรือถ้านับเป็นระยะเวลาก็คือกว่า 6 เดือนมาแล้ว .. ครึ่งปีแล้วที่แอปเปิลไม่มีสินค้าอะไรใหม่ออกมาเลย !! โปรดฟังอีกครั้ง

 

สำหรับผู้ใช้สินค้าชาวไทยก็อาจจะไม่ได้รู้สึกว่ายาวนานอะไรนัก เพราะกว่า iPhone 5 จะมาขายเมืองไทย กว่าของจะมีมาพอให้ซื้อจนไม่ขาดตลาด จากนั้นก็ตามมาด้วย iPad Mini ที่ทุกวันนี้ก็ยังคงขายดีอยู่ แต่สำหรับคนที่ทำเว็บข่าวแอปเปิลอย่างทีมงาน MacThai  แล้ว ระยะเวลา 6 เดือนที่ไม่มีสินค้าอะไรใหม่ เป็นเวลาที่ยาวนานมากอย่างที่ไม่เคยเกิดมาก่อน

 

 

ทำไมแอปเปิลไม่ออกสินค้าอะไรใหม่ ?

ในอดีตแล้วเป็นที่รู้กันว่าแอปเปิลจะมีงานเปิดตัวสินค้าช่วงต้นปีครั้งหนึ่ง คืองาน MacWorld จากนั้นก็จะไปเปิดตัวอีกทีช่วงปลายปี อย่างเช่นงาน WWDC หรือ Special Event ต่างๆ ทำให้เราพอจะได้ลุ้นสินค้าหรือซอฟต์แวร์ใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา

ปัญหาคือ เมื่อปลายปี 2012 แอปเปิลเล่นเปิดตัวสินค้าระดับ Major Change ทีเดียวทั้งหมดทุกตัวที่มีอยู่ ไล่มาตั้งแต่

          

มิถุนายน 2012: เปิดตัว iOS 6, MacBook Pro Retina 15″

  

      

กันยายน 2012: เปิดตัว iPod Nano, iPod Touch รุ่นใหม่, iPhone 5

 

      

     

ตุลาคม 2012: เปิดตัว MacBook Pro Retina 13″, iMac ขอบบาง, iPad 4th Generation, iPad Mini

ถ้าดูจากสินค้าที่เปิดตัวไปแล้วทั้งหมด มันก็คือสินค้าในมือที่แอปเปิลมีทั้งหมดแล้ว ทั้งกลุ่ม Mac, iPod, iPad, iPhone นั่นเลยเป็นเหตุผลว่าทำไมเวลาผ่านมากว่า 6 เดือนแล้ว ถึงไม่มีสินค้าอะไรเปิดตัวเลย นั่นก็เพราะสินค้าทั้งหมดเปิดตัวไปพร้อมๆ กันนี่เอง

 

แอปเปิลปี 2013 ปีแห่งความคาดหวัง

นักวิเคราะห์หลายคนให้ความเห็นว่า แอปเปิลปี 2012 คือปีแห่งการเอาตัวรอด และพิสูจน์ว่าถึงแม้จะไม่มีสตีฟ จ็อบส์แอปเปิลก็ยังคงแข็งแกร่งอยู่ แถมยังขึ้นแท่นเป็นบริษัทที่ทำรายได้ต่อปีสูงที่สุดตลอดกาลของโลกอีกด้วย แม้ประโยค “ถ้าสตีฟจ็อบส์ยังอยู่นะ …” จะยังคงวนเวียนอยู่ตลอด แต่ตัวเลขยอดขายยังคงยืนยันคุณภาพได้เป็นอย่างดี

 

แล้วปี 2013 ล่ะ ? ว่ากันว่าปีนี้เป็นปีแห่งความคาดหวังของแอปเปิลครับ จากการเปลี่ยนทีมบริหารใหม่ โปรเจ็คลับทั้งหลายน่าจะได้เวลาอวดโฉมเสียที

แอปเปิลเป็นบริษัทที่มักจะเน้นทำฮาร์ดแวร์ 1 ปี สลับกับทำซอฟต์แวร์อีก 1 ปี เช่นปี 2010 ทำ iPhone 4, iPod, Apple TV ดีไซน์ใหม่ พอมาปี 2011 สินค้าที่เป็นฮาร์ดแวร์จะเป็น Minor Change แต่เน้นทำซอฟต์แวร์มากขึ้นเช่น iCloud, OS X Lion, iOS 5 ที่รวม iCloud ด้วย

  

เพราะฉะนั้นปีนี้เราคงไม่คาดหวังอะไรกับ iPhone ดีไซน์ใหม่ แต่น่าจะได้เห็นกลุ่มซอฟต์แวร์ที่น่าจะมีอะไรให้ตื่นเต้นเช่น iOS 7, OS X 10.9 รวมไปถึง iLife และ iWork ที่ไม่ได้มีการอัพเดตมานาน

 

รอคอย iOS 7, iPhone Mini, iTV, iWatch

เมื่อยังไม่เห็นสัญญาณว่าแอปเปิลจะมีการเปิดตัวสินค้าใดๆ ในช่วงนี้ ความหวังทั้งหมดจึงไปอยู่ที่ WWDC 2013 ซึ่งน่าจะมี iOS 7, ฟีเจอร์ใหม่ๆ บน iCloud และการพรีวิว OS X 10.9 เป็นอย่างน้อย

การจากไปของ Scott Forstall แล้วดึง Jony Ive ขวัญใจแม่ยกมาเป็นผู้ดูแลระบบ User Interface ทั้งหมดของ iOS เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก เพราะมีข่าววงในมาว่าไอฟ์ทำการเปลี่ยนระบบใหม่ยกเครื่อง จนทำให้ iOS 7 ต้องดีเลย์ออกไป ถึงขนาดที่ต้องหยุดโครงการ OS X 10.9 เพื่อดึงคนมาช่วยทำให้ iOS 7 เสร็จทันกำหนดเลยทีเดียว

     

ส่วนโปรเจ็คที่มีแต่ข่าวลือแต่ยังไม่เห็นมีวี่แววอะไรอย่าง iPhone Mini, iTV หรือแม้แต่ iWatch ก็คงได้แต่ร้องเพลงรอต่อไป เพราะไม่มีแววว่าจะมาในเร็ววันนี้ อย่างเร็วที่สุดก็คงได้เห็นช่วงปลายปีเป็นแน่แท้

 

ใครที่บ่นๆว่า Apple ออกอะไรบ่อยจัง เลิกพูดได้เเล้วนะครับ Apple ออกสินค้าแค่ปีละครั้งเท่านั้น เป็นข้อดีครับสำหรับคนซื้อเราๆเหมือนใช้ของใหม่ได้นาน และ ข้อดีของการที่แอปเปิลเงียบสงบนานๆ ขนาดนี้ คือเรามักจะได้เห็นไม้เด็ดออกมาให้ตื่นเต้นอยู่เสมอ และก็น่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับสาวกในการ … เก็บตังค์ครับ 

 

ขอบคุณข้อมูลดีๆจากทีมงาน

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
โอโม่บอย's profile


โพสท์โดย: โอโม่บอย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
complex: ซับซ้อนแคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมี
ตั้งกระทู้ใหม่