หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ สืบสานประเพณีไทย ประจำปี 2556 จัดขึ้นโดยกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา

โพสท์โดย sweets

คนนับหมื่นแห่ร่วมเทศกาลสงกรานต์กรมพละ งานคึกคักประกวดหนูน้อยสงกรานต์และเทพีผู้สูงอายุ ชิงเงินรวม 3 หมื่น สร้างสีสัน “น้องกวาง” ฟ้ารุ่ง ยุติธรรม อดีตมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2550 ร่วมงานมอบรางวัล อธิบดีแฮปปี้ พร้อมอยากให้เยาวชนสื่บสานประเพณีที่ดีต่อไป

กิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ สืบสานประเพณีไทย ประจำปี 2556 จัดขึ้นโดยกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่ลานเอนกประสงค์หน้าอาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ โดยมีบรรดาเหล่าเยาวชน และประชาชนทั่วไปที่สัญจรไปมาเข้าร่วมงานกว่า 1 หมื่นคน

โดยกรมพลศึกษา ผู้จัดงานได้เนรมิตหน้าอาคารนิมิบุตรให้กลายเป็นกิจกรรมงานวัด เพื่อให้เยาวชนและประชาชนที่เข้ามาร่วมงานได้ตระหนักถึงความสำคัญของการส่งเสริมและอนุรักษ์การสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทยที่ถูกต้องและเหมาะสม

สำหรับกิจกรรมในงานเริ่มตั้งแต่เวลา 07.30 น. พระสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถา ต่อด้วยการตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระสงฆ์จำนวน 59 รูป จากนั้นเวลา 09.30 น. จะเริ่มแห่ขบวนพระพุทธสิหิงค์จำลอง เริ่มจากหน้าสำนักงานเขตประทุมวัน ผ่านหอศิลปวัฒนธรรม และสิ้นสุดที่หน้าอาคารกีฬานิมิบุตร เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้มีโอกาสสรงน้ำพระประมาณ 15-20 นาที

ในช่วงเย็นจะเป็นไฮไลท์ของงาน เริ่ม เวลา 17.30 น. เป็นพิธีเปิดกินกรรม โดยมีนางแสงจันทร์ วรสุมันต์ อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในงาน ต่อด้วยการประกวดหนูน้อยสงกรานต์ อายุ 6-9 ปี จำนวน 35 คน ชิงเงินรางวัล 15,000 บาท พร้อมมงกุฎพร้อมสายสะพาย และ เทพีผู้สูงอายุ 60-75 ปี จำนวน 61 คนชิงเงินรางวัล 15,000 บาทพร้อมมงกุฎพร้อมสายสะพาย โดยมี “น้องกวาง” ฟ้ารุ่ง ยุติธรรม อดีตมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2550 เป็นผู้มอบรางวัล

นอกจากนี้กิจกรรมในงานยังมี การก่อกองทราย ม้าหมุน บ้านลมสไลด์เดอร์ และชิงช้าสวรรค์ รวมถึงซุ้มเกมหรรษา ประกอบด้วย เกมปาลูกโป่ง ตักไข่ลุ้นโชค ปากระป๋องพาเพลิน น้ำแข็งใสเย็นใจ ซึ่งทางกรมพลศึกษาได้เปิดให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงานนี้ฟรีตลอดทั้งวัน

โดยนางแสงจันทร์ วรสุมันต์ อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวถึงกิจกรรมครั้งนี้ว่า “นอกจากกีฬาแล้ว ทางกรมพลศึกษายังเน้นกิจกรรมนันทนาการ เพื่อให้ทุกคนได้ทำกิจกรรมดีดีร่วมกัน โดยเฉพาะงานสงกรานต์ปีนี้ ที่เราจัดขึ้นก่อนใครในประเทศ โดนในงานได้จัดรูปแบบให้เหมือนงานวัด และยังมีการประกวดหนูน้อยสงกรานต์ เพื่อให้เยาวชนได้ตระหนักถึงศิลปวัฒนธรรมไทยไม่ให้สูญหายและสืบสานต่อไปถึงคนรุ่นหลัง”

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
sweets's profile


โพสท์โดย: sweets
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดเขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?จากสุสานหลวงสู่กาดหลวงตลาดวโรรสอวัยวะร่างกายกลัวอะไรหญิงชาวจีนกลับมาขอบคุณ เจ้าหน้าที่อุทยานผาแต้มเท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต "7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวรเขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลี5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัวเกิดเหตุรถยนต์ไฟไหม้ ที่สนามบินฟิลิปปินส์ เพราะร้อนเกินไป
ตั้งกระทู้ใหม่