หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มิตรภาพที่ไม่น่าเชื่อของสัตว์โลก

โพสท์โดย AABB

สัตว์บางชนิดถูกมองว่าต้องเป็นศัตรูกันตลอดกาล แต่ในความเป็นจริงแล้วบางครั้งก็เกิดเหตุการณ์แปลกๆ ที่ทำให้สัตว์สองชนิดที่ไม่น่าจะเข้ากันได้กลายมาเป็นเพื่อนกัน ลองมาดูเรื่องราวเล็กๆ น้อยๆ ของสัตว์เหล่านี้กัน

 

 

 

หนูแฮมสเตอร์กับงู

aochan&gohan2

ที่มาภาพ lyalls

หนูแฮมสเตอร์ (และหนูชนิดอื่นๆ) เป็นอาหารสุดโปรดของพวกงูซึ่งชอบกินหนูมากเสียจนมักจะถูกจับได้ขณะพวกมันนอนอยู่ในกรงแฮมสเตอร์หนีออกไปไหนไม่ได้เพราะเพิ่งเขมือบหนูเข้าไปเต็มท้องจนตัวใหญ่เกินกว่าจะลอดผ่านกรงไปได้ และปกติแล้วถ้างูเห็นหนูเมื่อไหร่มันก็จะลืมทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้ได้จับหนูกินเท่านั้น

Aochan เองก็เป็นงูพันธุ์ Rat snake ในสวนสัตว์โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งธรรมดาแล้วงูสายพันธุ์นี้จะชอบกินหนูมากกระทั่งบางครั้งมันจะถูกนำมาใช้เพื่อกำจัดหนูในไร่ แต่เมื่อ Aochan ไม่ยอมกินหนูแช่แข็งที่คนดูแลเอามาให้ พนักงานสวนสัตว์จึงตกลงกันว่า มันคงอยากจะกินหนูเป็นๆ มากกว่า

ดังนั้น คนดูแลสวนสัตว์จึงนำเอาหนูแฮมสเตอร์แคระมาปล่อยไว้ในกรงของ Aochan แต่เรื่องน่าประหลาดใจก็เกิดขึ้นเมื่อแฮมสเตอร์สาวไม่มีท่าทีกลัวเลยแม้แต่น้อย มันตรงเข้าไปหา Aochan ปืนขึ้นไปบนหลัง และนอนหลับสบายใจซะอย่างนั้น ส่วนเจ้างู Aochan ไม่ทำอะไรเจ้าหนูเลยแม้แต่น้อย แล้วทั้งสองก็กลายเป็นเพื่อนกันนับตั้งแต่นั้น

 

มิตรภาพของทั้งสองนี้เป็นอะไรที่ไม่สมเหตุสมผลเอาเสียเลย Aochan ก็เป็นแค่งูธรรมดาๆ ตัวหนึ่งที่ชอบกินหนู และมันเองก็ไม่ได้กินอะไรมาหลายสัปดาห์แล้ว  เมื่อเจ้าหน้าที่ดูแลเห็นว่ามันไม่ยอมกินหนูเป็นๆ ที่เอาไปให้ พวกเขาเลยลองเอาหนูแช่แข็งให้มันกินอีกครั้ง ซึ่งคราวนี้มันก็ยอมกินแต่โดยดี ดูเหมือนว่าทั้งสองแค่บังเอิญถูกชะตาแล้วอยู่ด้วยกันได้เท่านั้น ส่วนเจ้าหนูต่อมาก็ถูกตั้งชื่อเล่นว่าGohan ซึ่งแปลว่า “อาหาร”

rat-snake

ที่มาภาพ kacikgryzonia , bbc

 

 

แม่สิงห์รับเลี้ยงลูกออริกซ์

lion-oryx

ที่มาภาพ abolitionist

ในเดือนธันวาคม ปี ค.ศ.2001 พนักงานที่เขตอนุรักษ์แห่งชาติแซมบูรู ประเทศเคนยา ต่างพากันประหลาดใจเมื่อพบกับสิงโตตัวเมียกำลังเดินอยู่ในทุ่งพร้อมกับลูกออริกซ์ (Orxy เป็นสัตว์กีบชนิดหนึ่งที่คล้ายๆ กวาง) ซึ่งก็สมควรจะประหลาดใจเพราะออริกซ์เป็นอาหารสุดโปรดของสัตว์จำพวกเสือและสิงโตในแอฟริกา เนื่องจากมีขนาดที่เล็กกว่าสัตว์กีบพันธุ์อื่น จึงทำให้ล่าได้ง่ายกว่า

ที่น่าประหลาดใจยิ่งกว่านั้นคือ เดิมทีแล้วสิงโตตัวนี้ที่ชื่อว่า Larsens ทำให้แม่ออริกซ์ตกใจแล้ววิ่งหนีไป แทนที่มันจะวิ่งไล่ตามไปเหมือนปกติ มันกลับตัดสินใจเลี้ยงลูกออริกซ์ที่โดนทิ้งเอาไว้เหมือนกับเป็นลูกของมันแทน มันถึงกับปกป้องลูกออริกซ์น้อยจากสัตว์นักล่าตัวอื่นๆ ด้วยซ้ำ

แต่อย่างไรก็ตาม Larsens เองก็ตามปกป้องลูกออริกซ์ตลอดเวลาไม่ได้ วันหนึ่งขณะที่มันกำลังงีบหลับ สิงโตตัวผู้ตัวหนึ่งปรากฏตัวขึ้นและจับลูกออริกซ์กินเสียโดยที่ Larsens ไม่ทันรู้ตัว

แต่เรื่องไม่จบเพียงเท่านี้ หลังจากนั้นอีก 2 เดือนถัดมามันก็โผล่มาพร้อมกับลูกออริกซ์ตัวใหม่ คราวนี้ผู้ดูแลที่เฝ้าดูสถานการณ์อยู่ตัดสินใจแยกลูกออริกซ์ตัวนี้ออกมาจากมัน แต่ก็ไม่สำเร็จ เพราะหลังจากนั้น Larsens ก็โผล่มาใหม่พร้อมกับลูกออริกซ์ตัวที่ 3

คราวนี้ผู้ดูแลยอมแพ้กับนิสัยแปลกๆ ของมันแล้วยอมปล่อยให้มันดูแลลูกออริกซ์ต่อไป โดยคอยเฝ้าดูสถานการณ์อยู่ห่างๆ แทน

lion-orxy

 ที่มาภาพ jobryantnz , storiesofwisdom

 

 

แมวกับอีกา

kin05a1a

ที่มาภาพ earthlings

สัตว์ในเรื่องต่อไปนี้ถึงแม้จะไม่ได้มีความสัมพันธ์เป็นนักล่ากับเหยื่อ แต่ก็ไม่น่าจะเข้ากันได้เลยสักนิดเพราะทั้งคู่เป็นอีกากับแมว ซึ่งเป็นที่รู้ๆ กันอยู่ว่าแมวเป็นสัตว์รักอิสระที่มักจะฆ่านกหรือจับสัตว์ปีกอื่นๆ ที่เข้ามาใกล้ ในขณะที่อีกาก็จะอยู่กันเป็นฝูงใหญ่ไม่ยุ่งกับสัตว์ชนิดอื่น แต่ Ann และ Wallace Collito ก็ต้องแปลกใจเมื่อสวนหลังบ้านของพวกเขากลายเป็นสถานที่ของคู่ซี้แมวและอีกา ที่น่าแปลกถึงขนาดกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับหนังสือนิทานเรื่องนี้

COLB30-48714-FINAL CVR.indd

ที่มาภาพ philjason

เรื่องเริ่มขี้นเมื่อครอบครัว Collito พบลูกแมวป่วยที่สวนหลังบ้าน แต่ก่อนที่จะได้เข้าไปช่วยลูกแมวนั้น ก็มีอีกาตัวหนึ่งเข้าไปหาลูกแมวพร้อมกับคาบไส้เดือนและแมลงไปให้ด้วย อีกทั้งยังป้อนอาหารเหล่านี้ถึงปากลูกแมวเหมือนกำลังป้องอาหารให้ลูกไม่ผิดเพี้ยน เมื่อครอบครัว Collito พยายามจะเข้าไปดูใกล้ๆ อีกาตัวนี้ก็ตั้งท่าปกป้องลูกแมว โดยการเอาตัวเข้าไปขวางทางไม่ให้เข้าใกล้

ความสัมพันธ์ของสัตว์ทั้งสองดำเนินต่อไปเรื่อยๆ จนกระทั่งพวกมันเรียนรู้ที่จะไว้ใจมนุษย์เจ้าของบ้าน เจ้าอีกา (ซึ่งได้ชื่อว่า Moses) ยอมให้เจ้าแมว (ได้ชื่อว่า Cassie) นอนในบ้านได้ แต่ตอนกลางวันเจ้า Cassie ก็จะออกมาเล่นกับแม่อีกาของมัน และถ้าวันไหนมันไม่ยอมออกมาจากบ้านเสียที อีกาก็จะเดินไปดูที่ประตูบ้านเพื่อดูว่าเกิดอะไรขึ้น

crow-cat

ที่มาภาพ earthlings

นักวิทยาศาสตร์พากันงุนงนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้ที่สัตว์สองชนิดนี้จะรักกันดี เมื่อหาเหตุผลไม่ได้นักวิทยาศาสตร์ก็เลยสรุปว่า อีกาเป็นสัตว์ที่มักจะมีพฤติกรรมคาดไม่ถึงที่ทำให้มนุษย์ประหลาดใจอยู่แล้ว บ้างก็เชื่อว่าอีกาตัวนี้เลี้ยงดูลูกแมวแทนลูกของมันที่ตายไป แต่ถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ มันก็น่าจะทิ้งเจ้าแมวตัวนี้ไปนานแล้ว เพราะปกติอีกาก็ทิ้งลูกของมันไปเมื่อเติบโตขึ้น แต่มันกลับอยู่ด้วยกันและเจอกันทุกวันมาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว

 

 

มนุษย์กับสิงโตchristian4

ที่มาภาพ kidzworld

ในปี ค.ศ.1969 ที่ประเทศอังกฤษ John Rendall และ Anthony Bourke ตัดสินใจหาสัตว์เลี้ยงแปลกๆ มาเลี้ยงไว้เป็นเพื่อน ทั้งคู่ไปยังห้าง Harrods ซึ่งสมัยนั้นมีส่วนที่ขายสัตว์แปลกๆ อยู่ด้วย ในตอนแรกทั้งคู่ตั้งใจจะซื้ออูฐมาเลี้ยง แต่เมื่อไปถึงทั้งสองก็ได้พบกับลูกสิงโตที่อยู่ในกรงจึงตัดสินใจได้ว่า เรามาเลี้ยงสิงโตกันแทนดีกว่า

สิงโตน้อยตัวนี้ถูกตั้งชื่อว่า Christian ทั้งสองพามันกลับไปอยู่ด้วยที่อพาร์ทเม้นท์ในเมืองลอนดอน Christian เป็นสิงโตที่น่ารักและเป็นมิตรมาก มันชอบทำท่ากอดแบบสิงโต โดยการกระโดดเอาข้างหน้าไปวางไว้บนไหล่ของคน

lion

ที่มาภาพ dailymail

แต่เมื่อเวลาผ่านไป Rendall และ Bourke ก็ตระหนักได้ว่า ไม่ว่า Christian จะน่ารักแค่ไหน มันก็ยังคงเป็นสิงโตอยู่วันยังค่ำ ตัวมันใหญ่ขึ้นมากจนเจ้าของมันเริ่มเป็นห่วงว่ามันอาจจะไปทำอันตรายคนอื่นเข้า ทั้งสองจึงไปพบกับ  George Adamson นักอนุรักษ์ธรรมชาติเพื่อหาวิธีปล่อย Christian กลับคืนสู่ป่า ซึ่งส่วนใหญ่แล้วสัตว์ป่าที่ลูกเลี้ยงไว้ในบ้านมักจะมีปัญหาในการกลับเข้าไปอยู่ในป่า แต่ Christian กลับปรับตัวได้ดีและได้กลายเป็นจ่าฝูงสิงโตในเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าที่ประเทศเคนยา

christian5

ที่มาภาพ kidzworld

หลายปีต่อมา Rendall และ Bourke ซึ่งคิดถึงสัตว์เลี้ยงที่รักของตัวเองมากตัดสินใจกลับไปยังประเทศเคนยาเพื่อเยี่ยม Christian ทั้งๆ ที่ได้รับคำเตือนว่า ตอนนี้ Christian ได้กลายเป็นสัตว์ป่าเต็มตัวแล้ว และมันอาจจะทำอันตรายพวกเขาได้

อย่างไรก็ตาม เมื่อไปถึง ทั้งคู่ยืนประจันหน้ากับ Christian ซึ่งตอนนี้กลายเป็นสิงโตเจ้าป่า มันมองพวกเขาด้วยความสนใจ ก่อนที่จะวิ่งเข้ามาหาและทำท่ากอดแบบสิงโตแบบที่เคยทำอย่างตื่นเต้นเหมือนเคย

tumblr_mftzk1oF1Q1qa7rdgo1_500

ที่มาภาพ karotak

 

 

ที่มา Cracked

 

 

แปลและเรียบเรียงโดย
ทีมงาน everyday-readers.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AABB's profile


โพสท์โดย: AABB
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รีวิว Saijaku Tamer wa Gomi Hiroi no Tabi wo HajimemashitaiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"กันสมาย" โพสต์สวน "วงการบันเทิงอะเนอะ!"..หลัง "ออกัส" ออกมาให้สัมภาษณ์60 แคปชั่นความสุข ภาษาอังกฤษ ความสุข คิดบวก ความหมายดีเจ้าของห้องช็อค!! หลังเปิดห้องที่ฝรั่งค้างค่าเช่า"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉ3 จุดอันตรายที่ไม่ควรเสี่ยงบีบสิว เพราะอาจจะเสี่ยงถึงขั้นสมองตายได้เลยเน่อผู้ป่วยใกล้ตายส่วนใหญ่จะได้เห็นอะไรก่อนที่จะตาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รีวิว Saijaku Tamer wa Gomi Hiroi no Tabi wo Hajimemashita3 จุดอันตรายที่ไม่ควรเสี่ยงบีบสิว เพราะอาจจะเสี่ยงถึงขั้นสมองตายได้เลยเน่อ"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉ60 แคปชั่นความสุข ภาษาอังกฤษ ความสุข คิดบวก ความหมายดีผู้ป่วยใกล้ตายส่วนใหญ่จะได้เห็นอะไรก่อนที่จะตาย
ตั้งกระทู้ใหม่