หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สื่อดังของจีนถูกด่ายับแหกตาคนทั้งประเทศจัดฉากหญิงสาวป้อนอาหารขอทานในแหล่งคนรวย

โพสท์โดย น้องสาวเถ้าแก่เนี้ย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชาวจีนต่างแสดงปฎิกิริยาไม่พอใจต่อภาพสุดยอดประทับใจผู้คนจากสื่อดังซึ่งสร้างกระแสชื่นชมไปทั่วปท. ซึ่งเป็นภาพหญิงสาวรายหนึ่งกำลังป้อนอาหารให้แก่ขอทาน ในเมืองเซิ่นเจิ้น ซึ่งเป็นเมืองร่ำรวยที่สุดในมณฑลกวางตุ้งของจีน โดยภาพดังกล่าวถูกตีพิมพ์จากหนังสือพิมพ์"พีเพิ่ล เดลี่"และ"ไชน่า เซ็นทรัล เรดิโอ เว็บไซต์"และถูกนำไปรายงานข่าวต่อจากสื่อต่างประเทศอย่างบีบีซี ซึ่งได้สร้างกระแสฮือฮาทางสังคมออนไลน์ของจีนจากภาพน่าประทับใจดังกล่าวในช่วงที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ภาพดังกล่าวต่อมาถูกพบว่าเป็นภาพปลอม จากช่างภาพรายหนึ่งของสื่อ"ไชน่า นิวส์"ซึ่งได้จัดฉากเหตุการณ์นี้ โดยให้ผู้หญิงรายหนึ่งทำท่าป้อนอาหารให้ขอทานในสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งไม่ใช่ในเมืองเซิ่นเจิ้น แต่ให้ดูเหมือนว่าอยู่ในเมืองนี้ โดยก่อนหน้านี้ ช่างภาพรายนี้ก็เคยมีประวัติเคยจัดฉากรูปถ่ายมาแล้ว

 

 

 

 

ขณะที่เหตุการณ์นี้ทำให้เกิดกระแสโต้แย้งถึงการทำงานอย่างซื่อสัตย์ของสื่อมวลชนจีน โดยนายเช็ง เส้าฮอง รองประธานของ"ไชน่า นิวส์"ได้ถูกวิจารณ์ว่าชุ่ย ล้มเหลวที่จะตรวจสอบว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพจริงหรือไม่ และบางรายได้เรียกร้องให้มีการลงโทษผู้สื่อข่าวรายนี้ด้วย โดยบางรายตั้งคำถามว่า ต่อไปชาวจีนควรจะเชื่อถือรายงานของพวกสื่อที่ไร้จรรยาบรรณได้อีกหรือ

 

 

เครดิต.....asianews

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?ช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌ทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดหนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกสาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบสงครามโลกครั้งที่สอง บทเรียนเลือดเนื้อจากไฟสงครามสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถาน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อ"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถาน
ตั้งกระทู้ใหม่