หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โบสถ์น้อยซิสทีน ที่ประทับอย่างเป็นทางการขององค์พระสันตะปาปา

โพสท์โดย mata

 

เป็นที่ทราบกันทั่วโลกแล้วว่า ขณะนี้คริสตจักรโรมันคาทอลิคได้ประมุของค์ใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 13 มีนาคม พระสันตะปาปาคาดินัลจอร์จ มาริโอ เบอร์โกกลิโอ ถือว่าเป็นพระคาดินัลจากละตินอเมริกาองค์แรกที่ได้ขึ้นเป็นพระสันตะปาปา และทรงเลือกใช้พระนาม "ฟรานซิส" จึงกลายเป็น "โป๊ปฟรานซิสที่หนึ่ง" แห่งศาสนจักรโรมันแคธอลิก

และในการลงคะแนนเลือกพระสันตะปาปาจะกระทำกันอย่างเป็นความลับสุดยอดใน โบสถ์น้อยซิสทีน (Sistine Chapel)  โบสถ์น้อยในพระราชวังพระสันตะปาปา ซึ่งเป็นที่ประทับอย่างเป็นทางการขององค์พระสันตะปาปาในนครรัฐวาติกัน

โบสถ์ซีสทีนแห่งนี้มีชื่อเสียงในเรื่องสถาปัตยกรรม เนื่องจากเป็นสถานที่ที่ทำให้ระลึกถึงพระวิหารของพระเจ้าโซโลมอนในพันธสัญญาเดิม, การตกแต่ง, จิตรกรรมฝาผนังโดยจิตรกรผู้มีชื่อเสียงในสมัยฟื้นฟูศิลปวิทยารวมทั้งมีเกลันเจโลผู้วาดเพดานของโบสถ์จนที่เป็นที่เลื่องลือ

 



หลังจากได้พระสันตะปาปาองค์ใหม่แล้ว พระองค์จะเข้าไปยัง Room of Tears หรือ ห้องแห่งน้ำตา ซึ่งอยู่ภายในวัดน้อยซิสทีน โดยพระสันตะปาปาองค์ใหม่จะเข้ามาเปลี่ยนเครื่องแต่งกายหลังจากได้รับเลือกและตอบรับตำแหน่ง ก่อนที่จะออกไปที่ระเบียงมหาวิหารเซนต์ปีเตอร์

พระสันตะปาปาหลายองค์จะร่ำไห้ภายในห้องนี้ เนื่องจากหลังจากออกจากห้องนี้ไปแล้ว ชีวิตของพระองค์จะเปลี่ยนไป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
งามหน้า! นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นโดนสแกมเมอร์หลอก ตลาดน้ำดำเนินสะดวกซาอุฯฝนถล่มหนัก ทำต้อง " ปิดโรงเรียน "โลกจะหายไปภายใน 72 นาที หลังเกาหลีเหนือยิงนิวเคลียร์พ่อสุดโหด บังคับลูกวิ่งบนลู่ จนตาย...จ็อฟฟรีย์ เป็นตัวละครที่ " คนเกลี่ยดที่สุดในโลก "เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 2 พฤษภาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฉันขายให้ผู้ดีกิน! "เดย์ ฟรีแมน" โต้ขายขนมแพง ตอกกลับเจ็บจี๊ด มีหน้าชาทุกคอมเม้นต์ศาลกัมพูชาตัดสินโทษ 3 คนไทยค้ายา " จำคุกตลอดชีวิต "งามหน้า! นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นโดนสแกมเมอร์หลอก ตลาดน้ำดำเนินสะดวกvomit: อาเจียน
ตั้งกระทู้ใหม่