หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แนวปฏิบัติกะเทย สาวประเภทสอง และคนข้ามเพศในการเกณฑ์ทหาร

โพสท์โดย คนน่ารักที่ใจ

 

 

 

Slide1

 

 

 

จะทำอย่างไร

 

เมื่อผมเป็นชายไทย...แต่..ใจ..หนูเป็น หญิงไทย...ค่ะ..!!!

 

 

 

ถาม ตอบ ทุกข้อสงสัย!!!

๑. กะเทยต้องเป็นทหารหรือเปล่า

     น้องๆ ที่เป็นสาวประเภทสองทุกคน  แน่นอนครับ เป็นเพศชายโดยกำเนิด  ดังนั้น ก็ต้องปฏิบัติ ในขั้นตอนลงบัญชีทหารทุกคนไม่มียกเว้นครับ เว้นแต่ผู้ใดมิได้มีสัญชาติไทย และเมื่อลงบัญชีทหารไว้แล้วเมื่ออายุครบ ๒๐ ปี ก็ต้องไปขอรับหมายเกณฑ์จากเขต หรืออำเภอที่ลงบัญชีทหารไว้ครับ หลังจากนั้นก็จะเป็นส่วนสำคัญทีต้องจำให้ดีเลยน่ะครับซึ่งมีรายละเอียดมากพอ สมควร แต่ตอบสั้นๆ ก่อนว่าการที่สาวประเภทสองจะต้องเป็นทหารหรือไม่นั้น ต้องแยกออกเป็นกลุ่มก่อนครับ

กลุ่มแรก...... ไปผ่าแปลงเพศแล้ว  ....... อันนี้ไม่ต้องเป็นครับ

 

กลุ่มสอง...... ยังไม่แปลงเพศ....แต่ผ่าตัดเสริมหน้าอกแล้วจนมีลักษณะของหน้าอกเป็นผู้หญิงโดยชัดเจน...อันนี้ก็ไม่ต้องเป็นครับ

 

กลุ่มสาม......ยังไม่ แปลงเพศ....ไม่ผ่าตัดเสริมหน้าอก...เพียงแต่ทานฮอร์โมน เพื่อให้มีหน้าอก ซึ่งกรณีนี้ต้องดูเป็นรายบุคคล เพราะการทำให้มีหน้าอกโดยมิได้ผ่าตัด ขึ้นอยู่กับลักษณะของหน้าอกที่ปรากฎในวันเกณฑทหารว่าลักษณะที่เห็นนั้น แพทย์จะวินิจฉัยว่ามีลักษณะหน้าอกที่จะพออนุมานได้ว่าเป็นหน้าอกของผู้หญิง ได้หรือไม่ หากแพทย์เห็นว่าเป็นหน้าอกของหญิง ก็จะวินิจฉัยให้ไม่ต้องเป็นทหารได้ ซึ่งจากประสบการณ์ของผมที่เคยไปตรวจสังเกตุการณ์มาหลายแห่ง  ก็จะพบว่าหลายรายทานยา หรือฮอร์โมน แต่หน้าอกไม่ชัดเจนเหมือนผู้หญิง หรือพึ่งทานได้ไม่นาน พอถึงวันเกณฑ์ก็ยังไม่ค่อยชัดเจนเท่าใด หรือบางคนอ้วน ก็เห็นลักษณะไม่ชัดเจน แพทย์จึงกำหนดเป็นคนปกติทั่วไป และให้ไปจับสลากก็มีครับ

กลุ่มที่สี่....... ไม่แปลงเพศ   ไม่ปรากฎหน้าอก.... มีแต่ลักษณะทางกายภาพทั่วไปที่บ่งบอกว่าเป็นสาวประเภทสอง เช่น การแต่งกาย กิริยาท่าทาง......อันนี้ก็มีสิทธิถูกกำหนดเป็นคนปกติ ต้องเข้าจับสลากสูง

!!!!~สำคัญ ที่สุดครับ.....ทั้งสี่กลุ่มที่ผมกล่าวมา.....ข้อแนะนำที่ดีที่สุด และขอให้ทุกท่านที่มีลักษณะทั้งสี่กลุ่มต้องปฏิบัติคือ....ไปขอรับการตรวจ โรคก่อนเกณฑ์ทหารที่โรงพยาบาลในสังกัดของกองทัพบกทั่วประเทศ(เช่น รพ.พระมงกุฎ เป็นต้น)
๒. จะเกณฑ์หรือผ่อนผันดีหรือไม่

            ตราบ ใดที่ยังใช้สิทธิผ่อนผันอยู่ จะต้องไปรายงานตัวต่อกรรมการในวันเกณฑ์ทุกปี..ห้ามขาดเป็นอันขาดครับ... เพราะหากน้องขาดการรายงานตัวขณะผ่อนผันในปีใด..จะถือว่าน้องขาดการเกณฑ์ทหาร และผลที่จะต้องตามมาคือ  หากน้องหมดสิทธิผ่อนผันในปีใด น้องจะต้องเข้าเกณฑ์โดยไม่มีสิทธิจับสลาก..จะถูกกำหนดให้เป็นทหารเลย...ถึง แม้น้องจะอยู่ในกลุ่มภาวะเพศสภาพไม่ตรงเพศกำเนิดก็ตาม  อันนี้ต้องระวังเป็นที่สุดครับ..

๓. หากยังไม่ได้แปลงเพศ และไม่ได้รับประทานฮอร์โมน รวมถึงการเปลี่ยนแปลงร่างกายอื่นใด จะทำอย่างไร

ขอตอบว่า...หนทางแนะนำที่ดีที่สุดคือ...ไปขอตรวจเพื่อยืนยันอัตลักษณ์ทางเพศก่อนเกณฑ์ครับ...เพื่อให้แพทย์วินิจฉัย

๔. โรงพยาบาลที่ขอใบรับรอง "ภาวะเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิด" มีที่ไหนบ้าง ใช้ระยะเวลาในการตรวจและแจ้งผลกี่วัน

ภูมิภาค

จังหวัด

รายละเอียดโรงพยาบาล

กลาง

 

 

 

 

 

 

 

กรุงเทพ

โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า 315 ถนนราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพ มหานคร 10400  โทร 0-2354-7600-28http://www.pmk.ac.th/

ลพบุรี

โรงพยาบาลอานันทมหิดล 35 หมู่ 6 ตำบลเขาสามยอด อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี 15000 http://www.ananhosp.go.th/

ประจวบคีรีขันธ์

โรงพยาบาลค่ายธนะรัชต์125 หมู่ 3 ตำบลเขาน้อย อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 77120 โทร 032-622155 www.hosthanarat.com

นครนายก

โรงพยาบาลโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า 99 ถนนสุวรรณศร ตำบลพรหมณี อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก 26001 โทร. 037-939010 - 5 ต่อ 62545 http://www2.crma.ac.th/hospital/

ปราจีนบุรี

โรงพยาบาลค่ายจักรพงษ์ 779 หมู่ 12 ถนนปราจีนธานี ตำบลดงพระราม อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี 25000 โทรศัพท์ 02721159 www.chakkraphonghosp.go.th

กาญจนบุรี

โรงพยาบาลค่ายสุรสีห์ ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี 71190 โทร. 034 - 589233 - 5 ต่อ 51470 http://www.surasee.com/index.php

สระบุรี

โรงพยาบาลค่ายอดิศร เลขที่  54  ตำบลปากเพรียว  อำเภอเมือง  จังหวัดสระบุรี  18000 โทร 0-3621-1114

ชลบุรี

โรงพยาบาลค่ายนวมินทราชินี 301 ม.9 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัด 20000 โทร 0-3827-3034 http://www.fnh14.com/

อิสาน

 

 

 

 

นครราชสีมา

โรงพยาบาลค่ายสุรนารี 211 ถนนพิบูลละเอียด ตำบลหนองไผ่ล้อม อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา 30000 โทร 0-4427-3370-5 http://www.fsh.mi.th/fsh/

อุบลราชธานี

โรงพยาบาลค่ายสรรพสิทธิประสงค์ 383 ถนนวาริน-พิบูล ตำบลแสนสุข อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี 34190 โทร 045-321173-5 ต่อ 333 http://www.ksp-hosp.com/index1.php

อุดรธานี

โรงพยาบาลค่ายประจักษ์ศิลปาคม ถนนทหาร ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมือง จังหวัด 41000 โทร 0-4234-2777 http://www.kpjhospital.com/index.php

สุรินทร์

โรงพยาบาลค่ายวีรวัฒน์โยธิน 777 ถนนสุรินทร์-ปราสาท ม.7 ตำบลนอกเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ 32000

สกลนคร

โรงพยาบาลค่ายกฤษณ์สีวะรา 100/548 หมู่11 ถนนนิตโย ตำบลธาตุเชิงชุม อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร โทร 042-712867 http://www.ksvrhospital.go.th/2554/

เหนือ

 

 

 

พิษณุโลก

โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตำบลบ้านคลอง อำเภอเมือง พิษณุโลก 65000  โทร. 055-245070 ต่อ 73009 http://www.nah.go.th/index1.htm

นครสวรรค์

โรงพยาบาลค่ายจิรประวัติ 161 หมู่1 ต.นครสวรรค์ออก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ 60000 โทร. 056-325120-1 http://www.chiraprawat.com/chiraprawat/index.php

ลำปาง

โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี 1 หมู่ 1 ตำบลพิชัย อำเภอเมือง 52000 โทร.054-839305 http://www.surasakhospital.mi.th/

เชียงใหม่

โรงพยาบาลค่ายกาวิละ เชียงใหม่ 285 ถ.เชียงใหม่-ลำพูน ต.วัดเกต เมือง 50000 โทร 0-5324-5783-4

ใต้

 

นครศรีธรรมราช

โรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ 283 หมู่ 1 ตำบลปากพูน อำเภอเมือง นครศรีธรรมราช 80000 โทร 075-383113 www.wrwhos.org

สงขลา

โรงพยาบาลค่ายเสนาณรงค์ มณฑลทหารบกที่ 42 ค่ายเสนาณรงค์ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110 โทร 0-7421-1521

!!!!!สำหรับเวลาการตรวจ ไปขอตรวจได้ตั้งแต่ประมาณเดือน ต.ค. ถึง ๒๐ ก.พ. ของปีที่ต้องเกณฑ์ครับ โดยนำหลักฐานหมายเรียกฯ (แบบสด.๓๕) ไปแสดงด้วย ส่วนการตรวจใช้เวลาเท่าใดนั้น ขึ้นอยู่กับแพทย์ครับ..ค่าใช้จ่ายในการตรวจน้องๆ ต้องจ่ายเองครับ


๕. หากไม่ได้รายงานตัวตอนอายุ ๑๘ ต้องทำอย่างไร

หากไม่ได้ไปตามที่กำหนด ก็จะมีความผิดครับ แต่ความผิดเพียงแค่ปรับไม่เกิน ๓๐๐ บาท เท่านั้น...และผู้ใดไม่ไปตามกำหนดหลังอายุ ๑๘ แล้วก็ยังต้องไปครับ....เพียงแต่เสียค่าปรับเพิ่มขึ้นเท่านั้น (ถ้ายังเรียนมหาลัยอยู่แล้วยังไม่ได้ทำอันนี้ไม่จำเป็นต้องไปผ่อนผันเรียนให้จบไปก่อนแล้วค่อยไปทำเรื่อง จะโดนเพียงโทษปรับ 300 บาทแล้วรอรับหมายเกณฑืในปีต่อมา)
๖.  เรียน นศท.(รด.)ดีหรือไม่

ประเด็นนี้ต้องขอบอกว่าแล้วแต่คนชอบ ครับ....หากเรียนเพราะชอบ อยากเรียนก็สมัครเรียนได้ครับ...แต่หากคิดว่าเรียนเพื่อไม่ต้องไปเกณฑ์ทหาร แล้วละก็...ไม่ต้องไปเรียนดีกว่าครับ...เพราะการเรียน รด.นั้นแหละ  คือการเรียนเพื่อเป็นทหารกองหนุนที่สำคัญของชาติ  ซึ่งหลังจบปี ๓ แล้ว  ก็จะต้องถูกเรียกฝึกบ่อยๆ .......หากน้องๆ เป็นสาวประเภทสองก็ยิ่งไม่ควรเรียนก็ได้ครับ

 

๗. หากถูกบังคับให้เสริพน้ำและประกวดความงามในหน่วยตรวจเลือก ทำอย่างไร

ไม่ได้เลยครับ....บังคับเราไม่ได้ หากเป็นเช่นนั้นจริงและเราไม่เต็มใจ  ร้องเรียนได้ครับ รวมทั้งประกวดความงามด้วย....
๘. หากถูกเขียนหมายเลขที่หน้าอกหรือร่างกายจะทำอย่างไร

ในส่วนนี้ในการตรวจเลือกๆ ที่ผ่านมา  ผู้บังคับบัญชาชั้นสูงได้มีการสั่งการอย่างชัดเจนทุกครั้ง มิให้เขียนหมายเลขที่หน้าอก...ให้เขียนที่ข้อมือ หรือแขนแทน....ครับ หรืออาจให้ใช้เทปพันข้อมือและเขียนครับ.....ซึ่งต้องขอชี้แจงเพิ่มเติมว่า  การเขียนหมายเลขนั้น หมายถึงจนท.จะเขียนเลขที่ของใบรับรองผล (สด.๔๓) เพื่อกันการผิดพลาดและการตรวจสอบ จึงจำเป็นต้องเขียน
๙. หากถูกบังคับให้ถอดเสื้อที่สาธารณะต่อสาธารณชน(แต่สถานการณ์จริงก็ยังไม่เคยเจอแต่กันไว้ก่อน)

ข้อนี้ยิ่งไม่ได้ใหญ่ครับ....การตรวจอวัยวะ หรือลักษณะของบุคคลที่ควรปกปิดจะต้องใช้ห้องตรวจที่ทุกสถานที่เกณฑ์จะต้อง จัดไว้ครับ.......หากมีกรณีดังกล่าวร้องเรียนต่อประธาน..หรือต่อผู้ใหญ่ที่ สูงขึ้นไปอีกครับ...

 


๑๐. หากถูกให้จับใบดำใบแดง จะทำอย่างไร

๑.หากน้องๆ สาวประเภทสอง กรรมการแพทย์วินิจฉัยว่าสมบูรณ์ดี...น้องๆ ต้องขอค้านในตอนตรวจก่อนครับ...หากค้านแล้วไม่เป็นผลก็ขั้นต่อไปครับ

๒.ก่อนเริ่มจับสลาก ประธานจะชี้แจงเรื่องต่างๆ   ตอนนี้ น้องๆ ก็ค้านในครั้งที่สองครับหากไม่เป็นผล...ก็ต้องไปจับสลากตามกำหนด....หากได้ ใบดำ..ก็จบครับ  ไม่ต้องเป็นทหาร(คงไม่มีใครค้านอีกน่ะครับ)...แต่...หากได้ใบแดง...ก็ขั้น ต่อไปครับ

๓.ทุก จว.  จะมีคณะกรรมการชั้นสูง  ไว้พิจารณาสำหรับผู้ที่ถูกใบแดง และเห็นว่ากรรมการตัดสินไม่ถูก...ก็ให้ร้องเรียนได้ครับ...แต่ต้องไม่เกิน วันที่ ๓๐ เม.ย. ของปีนั้นน่ะครับ...และกรรมการชั้นสูงจะให้ความเป็นธรรมเหมือนกรณีน้อง น๊อต..ที่มาร้องกับผมครับ....

เครือข่ายเพื่อนกะเทยไทยและเพื่อนๆ กะเทยต้องขอขอบคุณกองสัสดี และท่านพ.ท.ปิยะชาติ ประสานนาม ที่สนับสนุนข้อมูลและคำแนะนำอันเป็นประโยชน์สำหรับการเตรียมตัวในการเกณฑ์ ทหารนะคะ


[i] ปัจจุบันท่านพ.ท.ปิยะชาติ ประสานนาม ปฏิบัติงานอยู่ที่สำนักงานสัสดีจังหวัดจันทบุรี ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี ถ.เลียบเนิน อ.เมือง จันทบุรี

 

สุดท้ายนี้ขอให้เตรียมใจให้พร้อมที่สำคัญความรู้ดังกล่าวข้างต้นทั้งหมดต้องมีว่าปัจจุบันนี้กฎหมายได้รองรับบุคคลจำพวกนี้แล้ว ซึ่งบุคคลเหล่านี้จะต้องใช้สิทธิของตนเองให้ถึงที่สุด เพื่อไม่กระทบทั้งตัวเองและผู้อื่น รวมถึงการสมัครงานต่างๆด้วย

รักและห่วงใยเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

 

คำเตือน!!! ผู้ชายแท้ที่คิดจะใช้วิธีนี้ไม่อาจรอดการวินิจฉัยของแพทย์จิตเวชได้ทุกรายไม่เป็นจริงอย่าคิดทำเนื่องจากจะเป็นความผิดทางอาญามีผลต่อการทำงานและอนาคตแน่นอน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คนน่ารักที่ใจ's profile


โพสท์โดย: คนน่ารักที่ใจ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
129 VOTES (4.3/5 จาก 30 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆคู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้งเตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชีชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานเขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "ช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌10 สิ่งประดิษฐ์ปริศนาในยุคโบราณ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁สาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาท
ตั้งกระทู้ใหม่