หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กลุ่มดาวจักรราศีที่ถูกลืม

เนื้อหาโดย Vasco

               ในทางโหราศาสตร์ซึ่งเป็นศาสตร์แห่งการพยากรณ์  เชื่อว่ากลุ่มดาวจักรราศีมีทั้งหมดเพียง 12 กลุ่มเท่านั้น แต่ในทางดาราศาสตร์ยอมรับว่าดวงอาทิตย์ได้เดินทางผ่านกลุ่มดาวทั้งหมดในรอบ 1 ปีถึง 13 กลุ่ม ด้วยกัน ซึ่งดาวกลุ่มที่ 13 มีชื่อว่า กลุ่มดาวคนแบกงู หรือ กลุ่มดาว ออฟิอุคคัส(Ophiuchus) ซึ่งอยู่ระหว่างกลุ่มดาวแมงป่อง และกลุ่มดาวคนยิงธนู

              กลุ่มดาวคนแบกงู นับเป็นกลุ่มดาวขนาดใหญ่ประมาณ 25 ดวง ซึ่งจะปรากฎอยู่บนท้องฟ้าในช่วงฤดูหนาว แต่อาจสังเกตุได้ยากเนื่องจากมีแสงที่ริบหรี่มาก แต่ถึงกระนั้นกลุ่มดาวคนแบกงูนี้กลับเป็นที่รู้จักกันมาตั้งแต่สมัยกรีก ทั้งยังปรากฎรายชื่อในตำราดาราศาสตร์ของโรมันที่รวบรวมกลุ่มดาวทั้ง 48 กลุ่ม ในซีกโลกเหนือไว้ด้วย

              ตามตำนานกรีกเล่าว่า กลุ่มดาวนี้คือตัวแทนของแพทย์อัจฉริยะชาวกรีกนามว่า แอสคลีปิอุส (Asclepius) ซึ่งวันหนึ่งเข้าได้ล่วงรู้ความลับการทำให้ชีวิตเป็นอมตะจากการสุงเกตุสมุนไพรที่งูนำมากินเป็นประจำ  เมื่อมหาเทพซุสได้รู้เข้า จึงทำการสังหาร แอสครีปิอุส ทันที เพื่อไม่ให้ความลับของสวรรค์รั่วไหลและเพื่อรักษาสมดุลของโลกมนุษย์ไว้ จากนั้นซุสจึงนำดวงวิญญาณของ แอสครีปิอุส ไปประดับเป็นกลุ่มดาวคนแบกงูบนท้องฟ้า เพื่อไว้อาลัยและระลึกถึงเขา

 

 

เนื้อหาโดย: apisitsanook
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Vasco's profile


โพสท์โดย: Vasco
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เรื่องราวของมนุษย์ยักษ์ ตำนานหรือความจริง?หมู่เกาะขนาดเล็กในทะเลจีนใต้ ที่หลายประเทศต่างต้องการจะครอบครองเลขปฏิทิน งวดที่แล้วเข้า 60 งวดนี้ 1 มิถุนายน 2567ประเทศที่เล็กที่สุดในโลก มหัศจรรย์เล็กๆ บนแผนที่พบพระพุทธรูปใต้แม่น้ำโขง องค์ใหญ่ งดงามที่สุดเท่าที่เคยเจอมาหนุ่มโชคร้าย ผู้ถูกเพื่อนบ้านจับไปขังไว้ใต้ถุนบ้านกว่า 27 ปี!!Cannes 2024 ไฮไลท์วันที่ 4 กับ 4 ซุปตาร์ฝั่งเอเชียภาพยนตร์เรื่องแรก ที่ทำเงินจากการฉายในไทยได้มากถึง 100 ล้านบาทครูถึงกับสะดุ้ง เมื่อเจอกับคำตอบนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ฐปณีย์" ยังปวดหัว ระเบียบ กกต.มีปัญหา ปิดกั้น-แทรกแซงอย่างร้ายแรง เสรีภาพสื่ออยู่ตรงไหน?พบ “พระประธาน” วัดโบราณ จมแม่น้ำโขง เมืองต้นผึ้ง ประเทศลาวคนแรกในประวัติศาสตร์ ขึ้นแท่นมหาเศรษฐี รับเละรางวัลใหญ่ ถูกสลากออมสิน 111 ล้าน
ตั้งกระทู้ใหม่