หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

iPhone 5S จะมาพร้อมกับ Sensor อ่านลายนิ้วมือและ NFC

โพสท์โดย โอโม่บอย

   

มีข่าวสเปกที่เป็นไปได้ของ iPhone รุ่นถัดไปหรือที่เรียกกันตอนนี้ว่า iPhone 5S กันครับ โดยมีรายงานล่าสุดว่าคุณสมบัติใหม่ที่น่าจะมีมาใน iPhone 5S นี้คือเซ็นเซอร์อ่านลายนิ้วมือ และ NFC นั่นเอง

   

 

 

China Times รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวจากบริษัทผลิตชิบ Chipbond ของไต้หวันว่าพวกเขาได้รับออร์เดอร์จากแอปเปิลสำหรับการผลิต iPhone 5S ซึ่งหนึ่งในนั้นมีชิปที่สนับสนุนการทำงานของเซ็นเซอร์ตรวจจับลายนิ้วมือ และชิปที่รองรับการทำงานของ NFC หรือ Near Field Communication ซึ่งเป็นเทคโนโลยีส่งข้อมูลระยะสั้น แต่มีความปลอดภัยสูง

A cool new

การนำระบบสแกนลายนิ้วมือมาใช้ใน iPhone นั้นก็มีความเป็นไปได้พอสมควร เพราะแอปเปิลได้ซื้อกิจการบริษัทขายระบบความปลอดภัยบนมือถือ AuthenTec ไปเมื่อปีก่อน และตอนนี้ทางบริษัทได้ทยอยเลิกสัญญาการขายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับระบบสแกนลายนิ้วมือแล้ว ทั้งนี้มีการคาดเดาว่าระบบสแกนลายนิ้วมืออาจฝังรวมอยู่กับปุ่ม Home เลย ซึ่งช่วยให้การยืนยันตัวตนผู้ใช้งานทำได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

สำหรับเทคโนโลยี NFC ซึ่งเริ่มเป็นมาตรฐานของสมาร์ทโฟนมากขึ้นตอนนี้ รายงานระบุว่าจริงๆ แอปเปิลมีแผนจะใส่ NFC เข้ามาตั้งแต่ iPhone 5 แล้ว แต่ติดปัญหาเรื่องการออกแบบเครื่องที่เป็นอะลูมิเนียมทำให้สัญญาณ NFC ทำงานได้ไม่ดีพอ แต่ตอนนี้ปัญหาดังกล่าวได้แก้ไขไปเรียบร้อยแล้ว NFC จึงสามารถนำมาใส่ใน iPhone 5S ได้นั่นเอง

Tags  iphone 5
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
โอโม่บอย's profile


โพสท์โดย: โอโม่บอย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานสวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคนเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?มิจฉาชีพอ้าง! เป็น "อีลอน มัสก์"..หลอกสาวสูญเงินกว่า 2 ล้านบาทป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศหนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?ก้อง ห้วยไร่ แซว ณเดชน์ "ถ้าเป็นกูบนรถไฟบอกว่ากูตกอับแน่นอน"สาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?ป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศวาฬ 160 ตัวเกยตื้น (อีกแล้ว) ในออสเตรเลียนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
นี่คือเครื่องบันทึกเสียง AI "เครื่องแรกของโลก"สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สมัยก่อนใครมี 2 สิ่งนี้โคตรเท่..! ใครทันบ้าง ?
ตั้งกระทู้ใหม่