ระบบหัวฉีดคู่ เหมาะอย่างไรกับรถยุค 2013 ยังไง?
เมื่อ 3 ปีก่อน "นิสสัน มอเตอร์" เปิดแถลงข่าวเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ที่ชื่อ "Dual Injector system"
หรือแปลกันแบบตรงๆ ว่า "ระบบหัวฉีดคู่" พัฒนาขึ้นเพื่อใช้ในเครื่องยนต์เบนซินขนาดเล็ก
เน้นเพิ่มความประหยัด ผ่านมา 3 ปีได้รับการพิสูจน์จริงจากผู้ใช้ว่า "ระบบหัวฉีดคู่"
ช่วยทำให้เครื่องเดินเรียบเสถียรและประหยัดขั้นสูงสุด
ระบบหัวฉีดคู่มีระบบทำงานโดยที่น้ำมันเชื้อเพลิงที่ถูกฉีดเข้าไปในห้องเผาไหม้
จะเป็นฝอยละเอียดยิ่งขึ้น และผสมกับไอดีหรืออากาศได้ดีขึ้น ลดปริมาณเชื้อเพลิงที่ไม่ถูกเผาไหม้
และลดก๊าซพิษประเภทไฮโดรคาร์บอนแน่นอนว่ามันช่วยในเรื่องสิ่งแวดล้อมมากถึง 70 เปอร์เซนต์
ซึ่งนิสสันเป็นค่ายแรกที่ต้องการให้ระบบหัวฉีดคู่นี้มีส่วนช่วยลดมลพิษและลดการใช้ทรัพยากร
นับว่าเป็นระบบหัวฉีดที่เหมาะกับรถในยุค 2013 ที่เรากำลังรณรงค์ในเรื่องรักษ์โลก รักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง
ล่าสุดนิสสันได้เปิดตัว Nissan Pulsar ออกแบบและตกแต่งให้ดูเป็นรถสปอร์ตทั้งภายในและภายนอก อิงสไตล์ของรุ่น 370Z
ภายในเน้นโทนสีดำ ดูเป็นวัยรุ่น มีซันรูฟ ไฟหน้าแบบ Projector และระบบ Cruise control เพิ่มเข้ามา
ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยสีดำ ดูมืด แต่กว้างมาก และดูสปอร์ต ตัวรถมีหลังคาสูง เบาะสูง
นั่งแล้วไม่จม ทัศนวิสัยดีมาก มุมมองผ่านกระจกกว้างกว่ารถทั่วไป เบาะสูงทำให้นั่งนานๆได้ค่อนข้างสบาย
พนักพิงศีรษะและเบาะรองหลัง ออกแบบให้รองรับสรีระได้ดีขึ้น
พื้นที่วางขากว้างเหลือเฟือ ไม่เมื่อยขาเพราะเบาะสูง ไม่อึดอัด วางขาแบบไหนก็ได้ตามต้องการ
พวงมาลัย เกียร์ แผงควบคุม มาตรวัด ก็ถือว่าออกแบบมาดี